Althea's Pov
"B-Bakit tayo nandito?"Nagtatakang tanong ni Jade.Oha!I remember her name na.Hihi.Sinundo ko siya sa kanila at nandito na kami ngayon sa salon.Itatanong nyo rin ba kung bakit?Well..
"Gusto kong makita ang totoong ganda mo."Para namang sinabi kong peke ang ganda niya ngayon.Hihi So sinagot ko na ang tanong niya,pati na rin ang tanong niyo.*wink*
"T-Totoong ganda?"Nauutal na tanong niya.Totoong ganda lang hindi pa niya alam,sabagay,pang--nevermind!
"Yeah,let's go."Hinawakan ko ang kamay niya at hinila na siya papasok ng salon.
Bago ko siya iwan doon ay sinabihan ko muna ang isang british beautician.
"Impress me."Ngumiti lang siya at sinabing,"Dont you worry,Madam.After her makeover.I'll make sure that you'll fall for her."sabay wink ng gaga.Ano daw?Fall?Baka London bridge is Fallin down.Hehe Waley!😂🔫Nagpaalam muna ako kay Jade na magshoshopping.Gusto ko siyang bilhan ng mga pang ootd para sa kanyang "magandang" pagbabago.
Habang nasa mall ay inabala ko ang sarili sa pagshoshopping.Napapangiti ako kapag may nakikita akong damit na babagay kay Jade.
Hanggang ngayon,tinatanong ko pa rin ang sarili kung bakit ko ba ito ginagawa?I'm wasting my time sa isang babaeng kakikilala ko pa lamang.Sa isang babaeng kamukha ng bestfriend ko.
Tama,kamukha siya ni Besty kaya curious akong kilalanin siya.Gusto kong malaman kung bakit sila magkamukha?Kung pwede ko lang kausapin ngayon si Rhian,hindi ko na sana inaabala ang sarili ko para kilalanin si Jade.Pero wala naman akong ibang option kundi makipaglapit kay Jade para malaman ang totoo at para matapos na ang pagiging chismosa ko.Hihi
*Ring
*Ring
*Ring
It's Glaiza.
Himala.
Ano naman kayang kailangan ng kumag na ito at siya pa ang unang tumawag.It's 12 o' clock nn here at London.So 7 pm na ngayon sa Pilipinas.
"Hello,lil'sis?"
"Gecko!I need your help!"Oh see?May kailangan nga!
"Bakit?Anong nangyari?Nasaan ka ba?"May echo akong naririnig sa back ground niya.Kaya malamang nasa rest room siya para walang ibang makarinig ng pag uusapan namin.
"I'm here at Rhian's condo."
"Whuutt?"Maarte kong tanong.Nagulat tuloy ang saleslady sa harapan ko."Sorry."with matching peace sign saka ko siya tinalikuran.
"Bakit ka nandyan?Mapapahamak tayo sa ginagawa mo!""Gusto niyang mag sleepover ako dito."pabulong niyang sagot.Nag iingat siguro na marinig ni Rhian.
"At bakit ka pumayag?"
"I have no choice dahil may kasalanan pa ako sa kanya."
"What is it,this time?Naku Glaiza,nakakarami ka na kay Rhian!"Hays.Wala na bang gagawing matino tong sisteret/brotherhood ko?Puro na lang kunsumisyon ang balita niya sa akin.Pagsisisihan ko na ba kung bakit ako nakipagpalit ng identity sa kanya?Well,wala naman ibang dapat sisihin kundi ang sarili.
"Pwede ba!Saka na natin yan pag usapan.Tulungan mo muna ako sa problema ko.Gusto niyang matulog ako sa tabi niya."Nahingi ng saklolo ang boses nito.Hmp.May kinatatakutan din pala.
"Oh e di matulog ka.Ipikit mo ang mga mata mo.At isa pa,bago ka matulog,mag pray ka muna."Para akong ate na binibigyan ng instruction ang younger sister ko.Haha
YOU ARE READING
X + X = Y not?
RandomGirl plus girl is equal to love. Guy plus guy is equal to love. LOVE sees no gender,status and age,actually love does'nt look at all because love FEELS.