CHAPTER 10

2.1K 131 14
                                    

Glaiza's Pov

"Besty,are you done?"Katok ni Rhian sa pinto ng c.r kaya agad kong tinapos ang pakikipag usap sa kapatid kong Gecko.

"Yeah."Tiningnan ko muna ang sarili sa salamin na naroroon.

Pati ba naman sa pagtulog kailangan pa rin na seksi ang suot ko.Tss!I am wearing a sando(spaghetti strap) and a cotton short short.

At kung itatanong niyo kung bakit ako nandito?Well,balikan niyo na lang ang usapan namin ng kapatid kong Gecko.It's Rhian's punishment,dahil sa pagwasak ko sa iniingatan niyang bulaklak.Lol

"Why took you so long?"Tanong nito ng makalabas ako ng c.r

"I pooped."pagdadahilan ko na lamang.Kasunod niya ako sa living room ng mapansin ko ang isang ale roon.Nginitian niya ako and I smile in return.

"Gusto mong magpanail polish?"Rhian na nakaupo na sa couch.

"Nah!"So nagpahouse service pa talaga siya.Arte!"What's our dinner?"Kanina pa kasi ako nagugutom.

"Magpapadeliver na lang ako,besty."sagot niya.Hmm not a wife material.Kung magiging asawa ko to,at wala akong nadatnan na pagkain,malamang masisipa ko to palabas ng bahay.Lol

Pumunta ako sa kitchen at binisita ang ref niya.Wow,ang daming laman.Aanhin niya kaya to?Samantalang di naman siya marunong magluto gaya ni Gecko girl.

"Wag ka nang magpadeliver.I'll cook."Sabi ko saka ko isinuot ang apron na naroroon.Habang nagpapaganda siya ng mga kuko ay magluluto naman ako.

"What's that?"Hindi ko namalayang nakapasok na pala siya ng kitchen.Bumaling ako at napansin kong hindi pa rin siya nakakapagpalit ng damit mula kanina.

"It's chicken adobo,my favorite."Nakangiti kong sabi.

"I thought,your favorite is sinigang?"napaisip ako saka bumalik sa pagluluto.

"People change."Maikli kong sagot.Ayoko ng magsalita at baka ipahamak ako ng sarili kong dila.

"Yeah.You changed a lot.How come na marunong ka ng magluto?Youre like a cooking master chef with apron."She giggle.

"It's that a compliment?"Nakangiti akong bumaling sa direksyon niya.Nakaupo na siya sa pang apatang table habang hinihipan ang may quotex niyang kuko.

"Yeah.A sexy girl with apron."She winked.At iyon ang ikinapula ng pisngi ko.

"Well,nagpaturo ako ng cooking ng nasa London ako.Here,I'm done."Buti na lang mabilis nawala ang pagkapula ng pisngi ko.I blushed again.Ngayon ko nararamdaman na babae pa rin pala ako.Lol

Iniayos ko ang table dahil hindi naman niya ako matutulungan.

"Wow!Amoy masarap."Napangiti ako dahil para siyang bata na inaamoy amoy pa iyon.

"Let's eat."Nilagyan ko siya ng kanin sa pinggan niya na ipinagpasalamat naman niya."Hey,wait,nasaan si ate?"Turo ko sa may living room.

"Pinaalis ko na.Don't worry,I gave her a tip."Maikli niyang sagot sabay subo.Natawa ako dahil hindi niya mahawakan ng maayos ang spoon and fork na gamit niya.Takot sigurong masira ang quotex niya.

"Yummy!"She chewed the food and I find it cute.Kumuha siya ng ulam sa bowl ng bigla iyong tumalon sa table.

"Clumsy!"Sita ko saka tumayo para iligpit ang kalat niya.

"Buhay pa yata ang manok mo."Natatawa niyang sabi.Pinipilit pa rin niyang makakuha ng piraso ng manok.

"Ako na."Kinuha ko ang hawak niyang spoon and next thing I knew,susubuan ko na pala siya.

X + X = Y not?Where stories live. Discover now