CHAPTER 40

5.1K 182 139
                                    

Jade's Pov

Nagising ako dahil sa sikat ng araw na tumatama sa mukha ko.Kinusot kusot ko ang mga mata para maaninag kung nasaan ako.Kulay asul ang dingding.Nakabukas ang bintana kaya malayang nakakapasok ang sariwang hangin.May nakita din akong wallclock kaya ko nalaman na tanghali na pala.At naririnig ko mula sa labas ang malakas na pag hampas ng alon.Napakapayapa sa lugar na ito.

Pipikit na sana ako ulit para matulog ng maalala ang nangyari kanina.Dahil doon ay napabaligwas ako ng bangon.

"Nasaan ako?"tanong ko sa sarili.Akma na akong tatayo ng mapansin ko ang pagkakatali ng isa kong kamay sa gilid ng kama.

*What the f*ck!Anong ginagawa ko sa lugar na ito?!*Nataranta ako ng maalala na kinidnap nga pala ako ng dalawang taong nakabonett..Isinakay ako sa kotse at may itinakip na panyo sa ilong ko and the rest is history.

"Hi babylubb.I'm glad youre awake.Here,ipinagluto kita ng favorite mo."Nakangiting si Glaiza ang pumasok sa pinto ng kwartong iyon.Nakaapron pa siya at mukhang kakatapos lang niyang magluto.

Kung bakit ko alam na si Glaiza siya?Howell,hindi niya napapabilis ang tibok ng puso ko.Unlike Althea na halos lumukso ang puso ko kapag nakikita ko siya.

Tama nga sila.Nakikita ng puso ang hindi nakikita ng mata.

"Kain ka na,lubb."Nakangiti pa rin siya ng umupo sa gilid ng kama.

*Kanina pa niya ako tinatawag na babylubb?Hindi ba siya aware na hindi ako si ate?*

"Uhm Glai..kase.."Hindi ko alam kung saan ako magsisimula kaya napatingin na lang ako sa inioffer niyang pagkain.

"I know youre hungry.So here,subuan kita."Pangungulit pa niya tsaka akma akong susubuan.

"Y-You don't get it."Iniiwas ko ang bibig sa tangka niyang pagsubo sa akin.

"Alam kong galit ka pa rin sa akin.But please,babylubb,let me do this for you.Hayaan mong alagaan kita."Ibinaba niya ang spoon na hawak at tumitig sa mga mata ko.Kung si Althea lang sana siya,siguradong kanina pa ako nahimatay sa mga titig niya.

Di ba dapat matuwa ako?Dahil kasama ko ngayon si pink umbrella girl.Ang babaeng pinangarap at minahal ko noon pa man.Pero bakit wala akong maramdaman?Nothing unusual.Hindi katulad ng pagbilis ng tibok ng puso ko kapag malapit sa akin si Althea.Hindi katulad ng sayang nararamdaman ko kapag inaalagaan niya ako ng ganito?

"You don't understand."Hays.Paano ko ba sasabihin sa kanya na hindi ako si ate?Hindi ba niya nararamdaman na wala kaming kennekshen?Lol

"Babylubb,please.Gagawin ko ang lahat mapatawad mo lang ako."Nagmamakaawa ang mga mata niya.

"Kaya mong gawin ang lahat?"Mapanukso kong tanong.Nakakatuwa kasi siyang paglaruan.Hihi

"Yes.Anything."Sabi pa niya at mukhang seryoso nga siya.

"100 push ups kaya mo?"Paghahamon ko.

"Yes."Mabilis niyang sagot.

"Can you dance?"Nakangisi kong tanong.

"Uhm y-yes."Nag aalangang sabi niya.Isa iyon sa pagkakaiba nila ni Althea.Mukhang hindi siya marunong sumayaw taliwas sa kahusayan ni Althea.

"Just dance in front of me."

"Uhm a-alright alright."Tumayo siya at akmang sasayaw ng muli akong magsalita.

"Naked."

"Huwaaat??No!I can't do that!"Reklamo niya.Halos manlaki ang bilugan niyang mata.Hahaha Gustong-gusto ko ng bumunghalit ng tawa.Juicecolored!

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 30, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

X + X = Y not?Where stories live. Discover now