Glaiza's PovBumalik na ako ng shop after namin mag date ni Kylie.I can say na maganda na naman ang gabi ko dahil sa kanya.*wink*
Pumasok na ako sa shop at binati ng mga staff doon.Binati ko din sila ng ubod tamis na ngiti saka pumasok sa office.
"Bakit ngayon ka lang?"Pagkabukas ko pa lamang ng pinto ay boses na kaagad ni Rhian ang narinig ko.Nakaupo siya sa table niya at parang namumula ang mga mata.
Umiyak ba siya?Iiyak pa lang?
Hmp!Whatever!May kasalanan pa nga pala siya sa akin.Kaya instead na sagutin ko ang tanong niya ay nilampasan ko siya at umupo sa pwesto ko.
"Where have you been?"Tanong na naman niya.I rolled my eyes.Ang lakas ng loob magtanong!
"As far as I remember,hindi kita boss dito at mas lalong hindi kita nanay."Pambabara ko sa kanya.
"Don't talk to me that way!Youre so rude!"Mukhang nag init ang ulo niya sa pambabara ko.Napatayo na siya at matalim ang tingin sa akin.
"Rude?"tatawa-tawa kong tanong.
"Oh wow!Ako pa ngayon ang rude pagkatapos mong makipaglandian at iwan ako sa mall!"note with sarcasm."What did you say?!"Tiim-bagang na rin niyang sabi habang papalapit na sa akin.Mukhang naghahamon ng away.Pwes,hindi kita uurungan!
"Totoo naman di ba?Na mas inuna mo pa yung lalaking giraffe na yon kaysa patakbuhin itong shop!"Tumayo na ako habang hinihintay siyang makalapit.
"Look who's talking!Sino ba ang basta na lamang umaalis ng walang paalam?Sino ba ang sumasama kung kani-kanino?"Nagbabaga ang mga mata niya habang diretso siyang nakatingin sa akin.Hindi ako natatakot sayo!"You don't have a rights to tell me that Im a slut!Wala kang alam!"Bulyaw pa niya sa pagmumukha ko ng makalapit na siya.Nakita kong mas namula ang mga mata niya.Mukhang iiyak.
"Right!Wala nga akong alam!Masyado ka kasing nagmamarunong!"Hinampas ko ang table na nasa harapan ko sa sobrang inis.Siya pa ang may ganang magalit pagtapos ng ginawa niya!
"What?I didn't know na may pagka immature ka din pala!"Inis na inis na rin niyang sabi.Namumula na ang pisngi niya sa galit but I find it cute.
Erase.Erase.
"I am not!"Maikli kong sagot pagkatapos maabsorb ng utak ko ang sinabi niya.
"Talaga?Kaya pala sinira mo ang isang malaking opportunity na makakuha tayo ng malaking client para sa flower shop!"Sigaw na naman niya sa akin.Kulang na lang magtalsikan ang laway niya sa lakas ng sigaw niya.At buong puso ko naman iyong sasaluhin.Hihi Teka,ano daw?
"A-Anong ibig mong sabihin?"Kunot-noo kong tanong.Kumalma na ako ng berilayt.
"Raf is our client.Pinapakitunguhan ko siya ng maayos para sa flower shop at hindi para lumandi lang!"Bulyaw muli niya saka padabog na kinuha ang hand bag at walang paalam na lumabas.
"Sh*t!"Napaupo ako sa labis na disappointment sa sarili."Ang tanga mo!"sisi ko sa sarili habang pukpok ko ang ulo.
Hays.
Nakagawa na naman ako ng katangahan.Lagot na talaga ako nito kay Althea.Sasabihin ko ba na nag away na naman kami ni Rhian?Siguradong isang sakong mura na naman ang matatanggap ko mula sa kanya.
Hays.
Ano bang dapat kong gawin?
Nasabihan ko siya ng masasakit na salita,dapat lang na mag sorry ako di ba?Pero paano?
YOU ARE READING
X + X = Y not?
RandomGirl plus girl is equal to love. Guy plus guy is equal to love. LOVE sees no gender,status and age,actually love does'nt look at all because love FEELS.