Jade's Pov
"Hi Goodevening."Nakangiting mukha ni Glaiza ang bumungad sa akin pagbaba ko pa lamang galing sa room ko.
"Goodevening din."Nakangiti ring sabi ko sabay beso sa kanya.Napansin ko naman na pinagmamasdan niya ako.Nag init ang pisngi ko sa ginawa niya.Nakasuot ako ng isang evening black haltered dress.Medyo kita ang cleavage ko dahil mababa ang neckline nito.But I don't mind.Sa ngayon ay tatanggalin ko muna ang pagka manang for the sake of love.
Nakalugay ang wavy hair ko at may light akong make up.Hindi naman siguro niya iisipin na nagpapacute ako sa kanya.Hihi"Like what you saw?"Flirt na kung flirt.Heller?She's in front of me right now.This is the moment that I've been dreaming of.Palalagpasin ko pa ba?
"Yes,I mean,yes,youre house.."sabay iwas nito ng tingin."It's like a castle.Beautiful."dugtong pa nito habang palinga-linga.
"Yeah..beautiful."natatawang sabi ko habang nakatingin sa kanya.She's wearing a fitted black pants.A boots.A white crop top,kaya labas ang pusod niya.Combined with a leather jacket.Kung sa suot at kilos,hindi mo mahahalata na lesbian siya.Because she so damn hot!Capital H.O.T.
Naubo siya ng mapansing sa kanya ako nakatingin habang sinasabi ang word na "beautiful".Mas lalo naman akong napangiti,knowing na may epekto ako sa kanya.
"Let's have our dinner.I'm starving."Sabi ko bagO magtungo sa dinner table.Nag offer ako sa kanya ng seat katapat ng sa akin.
"Where's your parents?"Tanong niya habang kumakain.
"Uhm yung nanay ko,she's in the Philippines.Si Tito Oscar naman nasa work place pa siguro."Sagot ko habang maganang kumain.
"Tito Oscar?Business partner siya ni Dad di ba?I thought--"
"He's not my biological father.My father died when I was one."Sagot ko ulit.Natutuwa ako dahil nagtatanong na siya about sa akin.Meaning,interesado siyang makilala ako.Kung bakit?Ayoko munang isipin.Baka kiligin ako.Yieee..😊
"Oh I'm sorry."Nalungkot ang bilogan niyang mga mata.
"It's alright.Matagal ko ng tanggap yon.And besides, biniyayaan naman ako ng nanay at kapatid,may bonus pang Tito Oscar."Nakangiti kong sabi.I don't blame him(God) for all the struggles na naranasan ko.But instead,I shOuld be thankful sa lahat ng mga iyon.Gaya nga ng sabi ni pink umbrella girl,kailangan mong maranasan lahat ng mga iyon para maging malakas ka.
*Thanks to you,Glaiza.*
"May kapatid ka pala?"Tanong ulit nito.Huminto ito saglit sa pag kain.
"Yes.A 'she'."Kahit kailan hindi ko ipinagkaila na may kapatid ako kahit hindi ko na siya kasama."Actually,were--"
Ring
Ring
Ring
"Uhm sorry,can I take this?"Tanong ko kay Glaiza.Si nanay ang caller.
"Go ahead."Sabi niya saka ako nag excuse para tumayo at sagutin ang tawag.
Althea's Pov
*Tss!Wrong timing!*Inis kong bulong pagkatayo ni Jade para sagutin ang tawag ng kung sino mang epal na pumutol sa usapan naming dalawa.
*Si Rhian kaya ang tinutukoy niyang kapatid?Di bale.Marami pa namang pagkakataon.But swear,hindi ako uuwi ng Pinas hanggat hindi ko nalalaman ang totoo.*
Ipinagpatuloy ko na lamang ang pag kain.Habang pasulyap sulyap kay Jade sa di kalayuan.Infairness,masarap ang food kasing sarap ng tanawin ko ngayon.
YOU ARE READING
X + X = Y not?
RandomGirl plus girl is equal to love. Guy plus guy is equal to love. LOVE sees no gender,status and age,actually love does'nt look at all because love FEELS.