After 3 days...
" Kyuna!!! Ano bang sinasabi mong lilipat ka ng school?! " sermon sa akin ni mama. Di ko masabisabi sa kanya na isa akong 'Boss' sa school. Tinago ko yun sa lahat dahil... marami ang tatanggi.
" Ma.. please naman. Wala naman tayong babayaran e. Sadyang kailangan kong lumipat sa Knight Academy. "
" Kyuna!!! " she moaned my name. Nastestress na ata siya sa akin... ganito na ba ako pabigat sa sitwasyon niya...?
Sinandal niya ang ulo niya sa sofa. Pumikit siya habang nakakunot ang noo.
" Kyuna! Please... pagod ako... wag ka namang dumagdag... "
" Mama... yung totoo..?! Napapansin mo pa ba ako..?! "
" Kyuna... pagod na ako. "
Sasagot pa sana ako ng biglang dumating si Cole at sinabing..
" Tita, pwede ka po bang mainterview saglet? Para lang po sa project namin =) "
" ^_^ Sure why not hijo. Kyuna, matulog ka na! Bahala ka kung gusto mong pumasok sa school na yan! "
FAvoritism sucks...
Ngayon, unti unti kong nafefeel kung ano ang pinag-kaiba ng may kapatid sa walang kapatid!
=========================
Kinabukasan:
Avil Academy
" Kyuna, mag-iingat ka dun ah! Kapag inupakan ka ng kung sino dun, tumawag ka sa akin ok! "
" Rhea, ano ba, ako nga yung 'boss niyo tapos magpapatalo ako sa kanila! "
" EEEHH~ Basta ha! Kailangan bumalik ka ng buhay dito! ok! "
" Oo naman! Tss~ Sige na, wag kang makulit ha! Pag si Yena or si Mon, nagsumbong sa akin, tamo! Di talaga ako babalik dito! "
" Edi wag! F.O Tayo! "
" Joke lang naman ee~ Sha, guys, mag-iingat kayo ha! "
" WAAAAAAAAAHHHH~ BOSS KYUNA!! "
" Pano yan wala na kaming tagapagtanggol! "
" Babalik ako!! Tsaka.. HINDI AKO MAMATAY OK! WAG NGA KAYONG O.A! WAG NA KAYONG UMIYAK...naiiyak rin akooo~ "
Mamiss ko ang mga unggoy na 'to!! T_____T...
=====================
Knight's Academy
Pagpasok ko pa lang ng gate...
AYOKO NA ANG TITIG SA AKIN!! TT_______TT
Miski si manong guard.... nakaktakot tumingin!
" Ayan na siya... "
" Yuck! Bakit girl?~ And si Night pa ang pumili? "
" Bubullihin lang yan dito lalo na ni--- "
" Oh My Gahd! Looks who's here?! Mina! " sigaw ng isang babae kaya naman tumigil ang mga bulungbulungan. Tch~ ba't ba ang aarte ng mga taga Knight?! Conyong conyo ang accent!
" IKAW!!! " sabi naman nung kasama niyang, sa pagkakatanda ko e Mina ang name.
" Oh, anong meron sa akin? " be strong Kyunnie!! WHOOO~
" You're so ulyanin!!! Ikaw yung nakabangga namin ni Ara sa mall nung isang araw! And kasama rin ni Cole. Gosh! Ara, siya yung sinasabi kong nilalandi si Cole!!! Nilalandi rin pala niya si Night!! "