#0

726 8 2
                                    

" SHIT!!! " malakas na sabi ng lalake. Tumatakbo ito at hingal na hingal.

" OI! WALANG MAGAGAWA YANG TAKBO MO!!! " sigaw ng isang lalake na humahabol dito.

'Oh my God!! I don't wanna die yet! Have MERCY!! ' tugon ng lalake sa sarili niya. 

Madalim, walang tao at hininga niya lamang ang naririnig niya. 

dug dug dug

Pati rin ang tibok ng puso niya ay nakakabingi na rin.

" Whoop~ checkmate! " napatigil siya nang biglang may humarang sa dinadaanan niya. Tatalikod na sana siya kaso lang... cornered na pala siya.

" I'm.. s-sorry ok! I didn't mean to... "

*Pak*

suntok ng lalaking nangharang sa kanya. Namilipit ito sa sakit. Isang suntok pa lamang ang natitikman niya ngunit napakapait na nito. Duguan agad siya.

Di niya makilala ang lalake pero iisa lang ang alam niya. Kinakaharap niya ngayon ang grupo nila 'Night'. 

Habang dindamdam ang sakit, bigla siyang nilapitan ng sumuntok sa kanya. Kinuwelyuhan siya nito ng dahandahan. Dumura sa tabi nito ang lalaki. Amoy sigarilyo rin ang hininga nito. " Huh! Foreigner pala ang nahuli natin. "

" P-please spare me. I-- I didn't know the rules.."

" From what school are you, Mr. Fory? " ( A/N: Fory, abbreviated form nila for foregner)

" A-avila A-cademy..."

" Huh! Sa A.A pala galing 'to e! " sabi nung isa sa mga lalake. Pito sila sa grupo.

" E, anak ng mga tarant*do yung mga nandun e! " sabi pa ng isa.

Gustong-gusto ng humagulhol ng lalake kaso pinipigilan niya, dahil baka kung ano ang gawin sa kanya.

" Huh, A.A pala. "  nagsmirk ang sumuntok sa kanya.

" You're new here? In this subdivision? " sa totoo lang namamangha ang foreigner sa lalaking ito dahil maganda ang accent nito. 

" Y-yes... I-I'm sorry, I didin't know that I'm not allowed to vandalize the walls of your school. I-in the first place, I didn't know that it was a school! "

" So.. you're saying that our school.. is like a piece of trash..? "

" N-no! It's not like.. "

Sinuntok siya agad lalake sa kabilang pisngi. Napahalik na talaga siya sa kalsada. Ang malala dun, nahalikan niya ang area kung saan dumura ang lalake. Sobra sobra ang parusang 'yun. Vinandalize lamang niya ang walls, matatanggap niya sana kung papatawan siya ng suspension, wag lang yung ganito.

" I JUST VANDALIZED THAT FREAKING WALLS OF YOUR SCHOOL. IF YOU WANT TO PUNISH ME, THEN DO IT IN A PROPER WAY, YOU COULD'VE JUST SUSPEND ME FOR A MONTH! "

Kinuwelyuhan siya ulit ng lalake at tinayo. Nanginginig na ang foreigner dahil nag-aapoy sa suklam ang mga mata ng lalake.

" I suggest, that you, talk about the rules and regulations of this subdivision. Yo're not in an ordinary place. This place could be a wonderland or a hell for someone. " bulong ng lalake sa foreigner. Ngumisi ito at tinanggal ang kamay sa kanyang kwelyo. 

Huminga ng malalim ang foreigner pero...

*PAK*

Muli siyang natumba at nanlabo na ang mga mata niya.

" WELCOME TO GANG 101! " sabay humalakhak ang grupo ni 'Night'.

' Isang delikadong buhay ang sasalubong sayo, pag residente ka sa Gang 101 subdivision' sabi ng lalaki sa sarili niya.

Gang 101 (Hiatus)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon