#18 ( TBC)

136 2 0
                                    

" Kyuna, since kulang ang number of students dun sa orphanage group, dun ka na lang sasama ok."

" Opo! " pabalang kong sagot sa teacher. Hindi ko ala, pero kanina pang mainit ang dugo ko. Hindi ko alam kung dahil ba 'to kay gungong (Night) o kay galunggong (Mina) ?!

Pagkatapos akong paalisin ng teacher sa harap niya agad akong nagtungo sa seat ko. Maya-maya naramdaman kong sumasakit ang ulo ko! AAARGH~ ANG INIT NAMAN KASI E!! Nag heads-down na lang ako baka sakaling lumamig ang pakiramdaman ko. (Anong konek?! )

*door opens*

" My GAHHD! Kala ko ba sila ni Night?! " g1

" Ako nga rin e, pero hindi si Night to e! Kadiri! " g2

" Sobrang Slut! Baka naman pineperahan lang niya yung guy. Nasa bar oh! "g3

" OMG! She's giving her purity for MONEY!?! " g4

" EWWWWWWWWWWWWWWW~ "

" ANO BA MGA L*CHE! KUNG MAGSISISGAWAN KAYO DUN KAYO SA MALAYO!! Ang aga aga, nambwibwis*t! " sabay sabay ba namang sumigaw malapit sa akin! Kitang natutulog!

Ano nanaman bang tsismis ang nasinghot ng mga adik na 'to?

========================================

After ng klase, napagdesisyunan kong mag-grocery na. Lalo na't alam kong sobra, ubod ng, saksakan ng, pinaka at hari ng damot ang ka-housemate ko. Gusto niya ng sarilinan, edi ibigay!

Pumunta muna ako sa locker bago umalis. Alangan namang, magpakahirap akong sa pagbibit-bit ng mga gamit ko habang nag-grogrocery! SAyang rin ang miscellaneous fee na binabayaran ko! Oo, ako ang nagbabayad ng tuition ko. Pero syempre, sa next school year baka hindi na ako,

*close locker*

" AHY PANGET!..... ANO BA?! BA'T KA NANGGULAT! " sino ba ang hindi magugulat kung pagkasara mo ng locker at paglingon mo, may mukha na nakalapit sayo?

" Can we talk for a moment? "

" Save it. Ayoko makipag-away ngayon. " akmang aalis na ako ng magsalita siya ulit.

" Do you want me to talk to your mom? "

 hinarap ko siya at tiningnan ng masama.

===============================

Dito na kami nag-usap sa may Seattle's Coffee. Nakakasawa sa Starbucks e. NAg-order siya ng Iced mocha para sa aming dalawa.

" Mamimili pa ako, kaya sabihin mo na ang gusto mong sabihin, Ara. "

" Your mom is begging me to convince you to go home. "

" So, andito ka para i-convince ako? "

" Yup. But... I think, you won't allow me, will you? "

" Of course, I won't go home, unless I'm ready. "

" I know.. you're stubborn. I'm already expecting for a rejection. "

" Hindi kita nirereject, ni rerefuse lang kita. "

" If that's the term that you want. "

" Ba't ang bait mo? "

" No I'm not. I'll do the opposite if I'm good. So... I'll go now. See ya! " Seeya mo mukha mo! Hindi ko man lang naubos yung iced mocha. Ang tapang kasi e! Ang pait pait pa! Ayan tuloy ang sakit ng tyan ko makabanyo nga!

===============================

GROCERY

Nakakainis ha! Kanina nung nagbanyo ako, wala namang lumabas e! Pero ang sakit talaga ng tyan ko! Tapos bigla na lang ssasakit ang ulo ko. ano ba yan?! Ano pa banag parte ng katawan ko ang sasakit?!

Inuna ko na ang mga personal needs ko, gaya ng pang hygeine, pampaganda etc. Tapos sinunod ko na yung mga foods and drinks. Yung mga basic lang talaga, tsaka na siguro yung mga damit, kulang pa ako sa budget e.

Namimili ako ng magandang itlog ng biglang may sumagip sa paningin ko.

Night? With a girl?

Ang ganda naman nung girl.. kaso parang masyado siyang matanda para kay Night? Mahilig kaya siya sa mga matatanda?

Lalapitan ko sana kaso naalala kong hindi nga pala kami in good terms ng gunggong na yan! Pero nung medjo makalapit na narinig ko siyang nagsalita.

" Ayoko niyan Lyanna! "

" Ah. Sabi kasi ng dad mo-- "

" Forget it. Wala ng nakakakilala sa akin. Uuwi na ako. Sabihin mo kay papa, wala kang lugar sa pamilya namin yun lang! "

" Ano bang --- "

" Pwede ba Lyanna, di ba halatang kahit anong drama mo, ayoko sayo?! Hindi nga kita ginagalang e! Kinamumuhian kita! "

Uy, nag-wawalk-out na siya. Ano bang gagawin ko...? TAKBOOOOO~

=============================

" Maam, 2,590 .75 po lahat-lahat. "

Nagbabayad na ako ng mga pinamili ko sa grocery.

*bukas at tingin sa wallet*

Nilalangaw na si wallet. 2,600 lang ang dala kong pera. Ito na ta yung last kong ipon sa sweldo ko.

"Ito po. "

==========================

Paano na yan. Less than 10 na lang pera ko. Ang layo pa naman ng downtown sa bahay nila Night. Sige na nga mag-susuper exercise na lang ako...

*after 20 min*

Ok lang yan. Hindi pa ako pagod, konti na lang...

*after 10 min*

Ang sakit na ng paa ko. Pero hindi ako makakauwi nito.

*after 10 min *

JEEZ~ AYOKO NA UUPO MUNA AKO DITO SA SIDEWALK! WALA NAMANG TAO E!

*Whut-Whut* (sipol ng mga nakakakita ng chicks)

Bakit ngayon pa ako mapagtritripan?! Di ba pwedeng mamaya after I gain strength?! Napapaenglish tuloy ako dahil sa kaba!

" Uy, pare oh chicks... "

" Tch~ "

" Uy, chickas nga, angas oh! "

" Pwede ba tigilan niyo ako! " Sh*t!

" Parang may kaboses to pare? "

" Oo nga... kaboses mo si Kyu-- "

*Brooom Broom *

*light shines*

ARAY HA! KUNG SINO MAN YANG KNIGHT ON SPARKLING MOTORCYCLE ANG SAKIT LANG PO SA MATA NUNG ILAW!!!

" Shit si Night! Pare takbo! "

Nagsi takbhan nga... Takot sila kay Night? Sa bagay, ang monster kaya ng features ni Night.

Binato niya sa akin yung helmet niya tsaka siya sumenyas ng sakay. Hindi ba pwedeng magsalita? Mamaya sabihing assuming ako.

Pero syempre sumakay na arin ako. Free trip na rin e =))

=======================================

Sa buong trip nasa balikat lang niya ako nakahawak. Ayoko ngang manatsing~ Nakakahiya hahaha!!

==========================

Gang 101 (Hiatus)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon