#20 (TBC)

125 2 0
                                    

" Surprise nga! " sabi ni Night habang nakapameywang. ABA! May gana pa siyang mameywang, e ako nga yung confuse na confuse kung anong meron ngayon.

" GRABE!! Ang ganda ng surprise mo, malinaw ang okasyon ngayon!! "

" Oh well, that's my goal... to surprise you. Why don't you take your seat? "

" Paghilain mo kaya ako ng upuan?! " Asan ang gentleman mannerisms niya?!

" Tss~ lazy b*tch " bumulong siya pero sa totoo lang rinig na rinig ko yun!

Akalain mong sinunod niya ang request ko. Lumapit ako sa uupuan kong upuan at hinila niya yun for me. Kaso pag kaupo ko...

" AHAHAHAHHAHAH!! Sh*t that was amazing!! " sabi niya habang pinupukpok yung lamesa.

Pagkaupo ko kasi inilayo pa niya lalo yung upuan kaya sumemplang ang pwetan ko sa saheg. At sobrang bull*hit, it HURTS!!!

" T*NGIN*!!!! "

" Isn't that surprising? HAHAHAHAHA!! GAAHD! Can we do that again?! But this time, kukuhanan ko na ng video. "

" Surprising mo yang mukha mo! " I'm trying to stand with my own feet. Pero, sobrang malala talaga ang pagkabagsak ko.... masakit eee~

Hinihimas himas ko ang pwet ko ng magring ang phone ni Night.

" Wait a minute. "

Tumakbo siya papunta sa kwarto niya.

Tingnan niyo nga naman, hindi ba siya nasilaw sa ganda ko? Di ba niya ako nakitang naghihimas ng pwet?! Di man lang ako tinayo, tinawanan lang!

Makain na nga lang itong surprise niya!

=====================

Pagkaupo ko, agad kong nilamon ang steak na nasa harap ko. Ang mangalahati na, bigla akong nakonsensya. Kawawa naman si Night. Hindi pa siguro kumain yun. Tawagin ko kaya. Ang tagal nga niya sa phone e. Ano yun nakipag telebabad?! Tss~

Medjo nakabukas ng onti yung pinto ng kwarto niya, kaya naririnig  ko siyang may kausap sa phone. Aalis na sana ako, pero parang may kaluluwang nagsabi sa aking, pakinggan ang convo ni Night and ni someone over the phone.

" ... talaga? Ano ang naging reaction nila? "

".... "

" Nagulat?! AHAHA!! Dapat lang yan sa mga yan! Sabi ko naman kasi sa kanila, di ako madaling makuntento. Kinakalaban nila ako e. "

"... "

" Pati babae, lumaban?! HUH! Dapat tinuluyan niyo na e! "

"... "

" WOW!! At sino naman kaya sa school natin, ang nagtawag ng mga former Knight High para resbakin sila? Tch~ siguradong nasa depression na ang school na yan. "

"... "

==============================

Kanina... habang nagsasalita ang mokong. Bigla kong naalala yung mga pinag-usapan namin ni Mon kanina...

"... kanina may mga taga Knight High na sumugod sa school at kinuha ang ilang equipments sa lab natin. "--- Mon

".. di ako madaling makuntento. Kinakalaban nila ako e. "--- Night

" Mga former students ng Knight High. "---M

"... nagtawag ng mga former Knight High para resbakin sila? Tch~ siguradong nasa depression na ang school na yan. "---N

"...Alam mo bang muntikan na nilang saktan si Rhea kanina! "--M

" Pati babae, lumaban?! HUH! Dapat tinuluyan niyo na e! "----N

Na-realize ko lang kasi... para silang puzzle. Ang masaklap dun... tumutugma ang dalawang statements. So.. ibig sabihin....

totoo ang mga sinasabi ni Mon....

manloloko...!!! SUWAIL!!! MORON!!!! TRAYDOR!!!!!

SAnan man lang, sinabi niya diretsahan kung ayaw niya sa akin, hindi yung niloloko-loko niya ako. Ano kala niya sa akin? Eng-eng?! Mangarap siya ng tulog!

Lokohan pala huh! Mali rin ang kinalaban mo Night!

=================================

Mina's POV

" She' awake, alert, alive, enthusiastic! *clap clap clap*. Contented with my info?! "

" Basta wag mong sabihin muna sa kanya yung secret natin ok! " Oh boy! You're so lucky mahal kita!

" Yeah yeah, whatever Color. "

" Mina! "

" What? Just stating your name. "

You're wondering kung asan kami? Well, I and Color would always meet up in this resto just to discuss the wonderful life of her beloved soon-to-be-sister...

How I wish she could just play dead, para naman it's not mahirap for me noh! And who the hell am I to spy her for him?! This is freaking ridiculous.

" Mina, diba I told you, treat as your friend. "

" Kala mo naman it's madali. " bulong ko. I just hope he did not hear anything. That would sadden the both of us.... or me only.

" Umorder ka na, libre ko. "

" No thanks, I don't like soemone treating me. "

" Really? Pakipot ka lang e. "

" When it comes to you... no. Ak o pa mismos ang sisiksik ulit jan sa heart mo. "

" Mina.... napag-"

" Yeah, I know. So, as much as possible, can you stop calling me. Para hindi na tayo magkita at hindi mo na akoa marinig mag-open up sayo. Kasi, it's still hurting me. I can feel the flames of the fire burining me... down. "

I calm myself first before leaving him.

But I can't leave him. Hindi pa ako umoorder e. Sayang yung libre.

Pero sige na nga I'lll leave na, for him. HMPH~

JEEZE!!! Malalate na ako sa trip namin sa mga slum area -_-. Party for the kids pala ha.

==============================

Kyuna's POV

" MORNIGN! NIGHT!! " bati ko sa kanya ng magkita kami sa hallway.

Pero imbis na sumagot, tumango lang siya. Oh well, ganyan naman siya diba. Hindi siya si Night kung sasagot din siya ng morning Kyuna!

Lalagpasan na sana niya ako pero syempre kumapit ako sa braso niya.

" Sabay na tayo sa bus ha. Diba sabi mo dati, ikaw bahala sa akin. "

Nagulantang siya sa ginagawa ko. Kaya naman napatingin na lang siya sa harap at hinayaan ako sa pagkapit sa braso niya.

O_O

Oh! look who's here. Si Ara lang naman.

" Night, tara na mahuhuli na tayo. " saka ko hinila si Night habang tumatalon-talon pa.

" Hi Ara. " bati ko sa kanya.

Tss~ who cares sa feelings nilang dalawa.

=========================

Gang 101 (Hiatus)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon