#Chapter 6.1
Samantha's Pov...
Nakalabas naman kaagad ako kinahapunan ng dalhin aq ni Viel sa Hospital...
At ngayon dito ako sa bahay, nagpapahinga.. inihatid kasi aq ni Viel...
Hanggang ngayon di pa rin mag sink in sa utak ko ang mga sinabi ni Viel..Hamakin mo yun aakuin niya ang pagiging ama sa baby ko.. .Mabuti sana kung mahal niya ako kasi iisipin ko na ganoon niya nalang ako kamahal na kahit pati anak ko tatanggapin niya..bihira ka lang makakatagpo ng mga ganung lalaki.. Pero iba si viel.
Pero malaki ang ipinagbago niya..Pero parang may mali eh..bakit kaya ganun nalang siya ka concern sakin..
At yun ang ipinagtataka ko.. .
Viel's Pov...
Sana makapag isip si Eish na akuin ko ang pagiging ama sa magiging anak namin..Gustong gusto kong sabihin sa kanya ang totoo pero natatakot ako baka layuan niya ako..Itatago ko muna mas mabuti kong asawa ko na siya para mas mabilis niya akong mapatawad ..Mahal na mahal ko si Eish..at hindi ko kayang mawala siya ulit sakin..Viel's Pov..
1 text message..
From: Eish
Viel, can you pick me up? We have to talk..
To EISh...
OK, I'll be there in a minute.
Dali dali akong nagbihis at nagdrive papunta kina Eish..
Pagkadating ko dun nasa gate na kaagad siya at inaabangan talaga ang pagdating ko..
Ano ba ang pag uusapan natin Eish? Tanong ko pagkalapit sa kanya..
Let's Get inside so that we can talk it privately...yaya niya sakin...
Much better kung sa labas na natin pag uusapan kasi parang seryoso ang pag uusapan natin eh..suggest ko sa kanya..
OK, mainam pa nga..tara na..yaya niya at nauna ng sumakay sa kotse...
So what are we going to talk about? Tanong ko pagkatapos naming umorder...
Viel, ah..eh..payag na ako.. diretsang sabi niya
Payag saan? Kunwaring tanong ko..
Na maging ama ka ng anak ko..sabi niya ulit..
Are you sure about this? Masayang wika ko pero di ko ipinahalata sa kanya...
Tumango naman siya.. kaya bigla akong napatayo at niyakap siya,.Samantha's Pov.
Nagulat nalang ako ng bigla akong yakapin ni Viel. HIndi ko inexpect na ganoon nalang ang magiging reaksiyon niya sa sinabi ko..
Kaagad naman siyang kumalas sa pagkakayakap sakin nung mahalata niyang natitigilan ako...
Sorry...hingi niya ng paumanhin..
It's okay... tugon ko nalang..
So sasabihin na ba natin sa mga magulang natin ang napagdesisyunan natin? Tanong niya ..
Yup, we have to tell them para na rin ma schedule na ang maging kasal natin..sagot ko..
Well, if that so.. ite text ko na si dad na pumunta sa bahay niyo para makapag usap na din tayong lahat... wika niya
Sige, dideretso nalang tayo sa bahay pagkagaling dito... but promise me wala kang sasabihin kay dad about sa nangyari sakin at sa kondisyon ko ngayon..After the wedding nalang natin sasabihin sa kanya...wika ko..
Okay, if that's you want..sabi niya...
Eish.... tawag niya
HMmm?...
Thanks ha! Sabi niya
For what? Tanong ko
For allowing me to be the father of your child..sagot niya
BINABASA MO ANG
My Husband Is The One Who Raped Me
RomanceUng hind mo inaakala na sya pla ang may gawa sayo ng ganon at d mo inaasahan na magiging asawa at ama sya ng anak mo...mapapatawad mo pa ba sa dahil sa mga nangyare na yon??? Just forget the past- antha12