#Chapter 14.2
Trina's Pov..
Wow, bezt. Restaurant niyo to?. Sosyal ha..ang mamahal kaya dito..di makapaniwala kong sabi kay Sam ng makarating na kmi.. .
"Asus, ito naman akala mo walang perang pambili..hehe.tugon naman sakin ni Sam..
Tsaka di naman akin to bezt, kay Viel to..pero dahil sa asawa ako eh parang pag aari ko na rin to..
Ahm..Trish, ..tawag ni Sam sa isa sa staff nila..
"Yes, ma'am? Sagot ng tauhan at lumapit samin..
"Dun pa rin ako sa table na malapit sa garden ha. And please bring me yung dati kong kinakain.. at pakikuha nalang din ang gusto nitong si trina.. wika ni Sam..
Beef steak and rice nalang sakin ..wika ko..at sumunod na ako kay sam papunta sa table namin..
"Alam mo ba bezt, nagkita kmi ni Niko..Simula ni Sam..
"TAlaga bezt?/ so how is he? Nangingislap ang mga matang wika ko..
"He's fine at lalong gumwapo..sagot naman ni Sam..
"So, binisita niya dito si Viel?! Tanong ko..
"How did you know? Nagtatakang tanong niya sakin.. huwag mong sabihin na alam mo na magkaibigan si Viel at Niko? Halos pasigaw na sabi ni Sam..
"Actually bezt, matagal ko nang alam na magkaibigan sila..Sorry for not telling you.. paghingi ko ng paumanhin saka nag peace sign pa..
"Its okay.. hindi na naman yan importante sa ngayon..sagot niya.. let's eat na..andito na ang food natin..wika niya sabay tingin sa inilalapag nang order namin..
Habang kumakain, panay ang tingin ko sa katapat na upuan namin, parang familiar sakin yung babaeng yun but I can't remember kung saan ko siya nakita..
Ang dami pa naming napagkwentuhan ni Sam..bago ko siya inihatid sa bahay nila..
"Cynthia, ma'am mo na ba ang dumating?. Tinig ng lalaki galing sa loob ng bahay nila sam..
"Opo kuya, sagot naman ng babaeng tinawag na Cynthia..
Bezt, tara na..pasok na tayo sa loob..yaya ni Sam..
"Ah, eh bezt.. sa susunod nalang siguro..at mag gagabi na..wika ko..
Ano ka ba, sandali lang naman..wika niya at wala na akong nagawa ng hilahin niya ako papasok sa loob..
"Hon, kNina pa kita hinahanap .Saan ka ba nagpun---
Trina?/ @-@
Naputol ang sasabihin ni Viel ng pumasok na kmi at nakita ako..
"Hey! Chillax para namang nakakita ka ng magandang binibini sa harap mo..biro ko pa sa kanya.
"Haha..sorry! Di ko inaasahan na makikita kita dito.. Its been a long time the last time we've met.. Kumuzta ka?/ tanong niya
"Sus, kumuzta ako o si Keisha?..balik tanong ko sa kanya.. kita ko ang pamumula ng mukha ni Sam..
"Trina, naman..kita mong may asawa na ako.. baka magalit sa past ko..hehe..ani viel..
"Ano ka ba, di yan magagalit sayo.. by the way..Viel, this is Keisha my beztfriend.. pakilala ko kay Sam.. and bezt, si Cedrick..our campus heartrob..hehe..
"Shock si Viel sa narinig..
"Oh my Gosh, ibig mong sabihin si Eish yung girl na dinala ko dati sa clinic, yung natamaan ng bola?di makapaniwalang sabi ni Viel..
"Yep, at wala ng iba..natatawa kong wika..Si Sam naman hayun parang kmatis na sa pula ang pisngi..
"Wow, can't believe it ..the one I love before is the one I marry?/wika ni Viel..
This time si Sam naman ang nabigla sa narinig.. at tumingin kay Viel..
"YEs hon, Maniwala ka man o hindi..mahal ko ang Keisha na nerd at mataba na tinulungan ko dati sa skul.. wika ni Viel..
Hayys.. tama na nga yan, at nilalanggam na kayo sa ka sweetan.. O siya,maiwan ko na kayo Viel at uuwi na ako.. inihatid ko lang talaga yang asawa mo..wika ko at nagwave na sa kanila bago pumasok sa kotse at pinaandar yun..
Sam's Pov..
Siyanga pala hon, tumawag si Khen kanina at tinatanong kung tuloy kayo sa sabado, wika ko kay Viel habang papasok kmi sa loob ng bahay.
"So, what did you tell her hon?/tanong niya..
Sinabi ko na sasabihin ko nalang sayo..tawagan mo nalang..wika ko..
Saan ka ba galing kanina hon? Tanong niya..
"Bumisita ako sa agency at pumunta sa resto..sagot ko..
"Tumawag ako dun kanina ah sabi ni Andrei wala ka? Sabi niya
"Kasi kakarating ko lang pagkababa niya ng tawag mo..sagot ko. Nagpasalamat ako kasi di na siya nagtanong ulit..
BINABASA MO ANG
My Husband Is The One Who Raped Me
RomanceUng hind mo inaakala na sya pla ang may gawa sayo ng ganon at d mo inaasahan na magiging asawa at ama sya ng anak mo...mapapatawad mo pa ba sa dahil sa mga nangyare na yon??? Just forget the past- antha12