chapter 20.2

7.5K 146 20
                                    

#Chapter 20.2
Hoohh..eto na pla ang U.S na sinasabi nila.. wow..ang ganda.nanlalaki ang mga matang wika ni Cynthia.. Kakalapag lang ng private plane na sinakyan nila Sam at Cynthia..

Hay naku Cynthia, parang ngayon ka lang nakatapak dito ah at ganyan ka mag react, natatawang wika ni Sam..
Akin na nga si baby Zach..at kunin mo na ang mga gamit natin at kina tita Brigette muna tayo didiretso at di pa alam ni Viel na andito tayo...

Cge po ate..

Sam, is that you??? Di makapaniwalang wika ng tita brigette niya ng mabungaran sila Sam sa pinto...

Hi tita, yeah...ako po eto..hehe...

Ohh...Come in... aya niya kila sam papasok..

Hija, your dad didn't told me that you'll be coming.. sabi ni brigette ng makaupo na sila..

Sorry tita, biglaan lang.. by the way where's tito leo? Tanong ni Sam..

Nasa taas pa hija nagbibihis.. So bakit ka nga pla nagawi dito..?

Pinuntahan ko po Ang asawa ko.. ani Sam

Ha?? May asawa ka na? Bakit di kmi na inform? Ani brigette

Mabilisan kasi tita..but were Planning to get married again..

So who's that lucky guy?.. tanong ni brigette

A certain Viel Cedrick Tan..hehe..sagot ni Sam

Nanlaki naman ang mga mata ni Brigette.. Si Viel yung anak ni Cesar Tan ?  Ang may ari ng pinakamalaking Airlines and shipping company? Tanong ng tita niya..

Yes tita.. siya nga po..Siya po ngayon ang CEO ng company nila dito.. by the way tita pwde po ba iwan ko muna yung yaya at anak ko dito?? May pupuntahan lang po ako at can I use your telephone? Tatawag po muna ako sa bahay nila viel itatanong ko lang kung nakauwi na si Viel..

Ok hija. Go ahead at makikibonding muna ako sa apo ko..

Hello? Tan's Residence.. sino po sila..

Nanay Cita ikaw po ba yan? Tanong ni Sam..

Oo, sino sila? Teka Sam? Ikaw ba yan? Tanong ni nanay cita..

Opo nay, c viel nakauwi na po ba jan??

Hay naku, di pa nga Sam, baka sa condo na niya natulog yun.. puntahan mo nalang..

Saan po ba ang condo niya..?
SA Tan's Towers ika 15th floor.

Ah cge po, salamat po..punta nalang po kmi Jan mamaya.. bye po..

Hey Sam, hija glad to see you here..  wika ng tito leo niya ng masalubong si sam sa sala..

Hi tito..  bati ni sam at niyakap ang tiyuhin...

Hay naku, parang kelan lang ang laki mu na..wika sa kanya ng tiyuhin..

By the wau tito manghihiram po sana ako ng kotse may pupuntahan lang ako..

Ganun ba, nasa garahe hija, kotse nalang ng pinsan mong si Gail ang dalhin mo..wala pa naman siya dito..

Thank you tito.. Gotta go, mamaya na po ako makikipagkwentuhan.. paalam ni sam sa tiyuhin...

Goodmorning ma'am,  where are you going?? Tanong kay sam ng guard ng tower...

At Mr.Tan's room.. is he here?? Tanong ni Sam..

Can I ask, what is your relation to mr. Tanma'am?  Tanong ulit ng guard..

Pakialamero talaga ng gwardiyang to..andaming tanong..  bulong ni Sam...
"I'm his wife.., so can I go now?.. naiiritang wika ni Sam..

Do you have any Identification card ma'am,?tanong ulit ng guard..

No, I don't have, i left my I.D at our house..

Sorry ma'am but I can't allow you,..

But, I want to talk to my husband.. naiirita ng wika ni Sam sa guwardiya..

Sorry ma'am but that's the policy and we need to follow it..pagpapaliwanag ng guwardiya..

Even if this is our building??? Tanong ulit ni Sam...

You don't have any identification to prove that your the wife of mr. Tan..

Arrggghhhh..!!! Bwesit na guwardiya to... wika ni sam na narinig ng gwardiya...
Ok, just wait.. I have to call someone, and when I have a proof that I am Viel's wife, be ready coz I will fire you... galit ng wika ni Sam at may idinial na sa phone niya...

Hello Pa, bungad ni Sam sa kausap..

Yes hija, napatawag ka???sagot ni don cesar..Nagkita na ba kayo ni Viel,?

Yun na nga pa eh..ke aga aga pinapakulo ng guwardiya ang ulo ko..ayaw akong papasukin sa building...ani sam..

What? Did you told the guard that you are Viel's wife? Tanong ng don..

Yes, pa but hinanapan pa ako ng I.D.. grrr.. kainis..

Calm down hija, dont worry tatawagan ko ang nasa reception area.I'll call you back Maya maya pa, may lumapit sa guard at may ibinulong ang isang staff..

Ahm..ma'am pwede na po kayong umakyat nasa 15th floor po ang room ni Sir Viel..ani ng guard.. Sorry po sa kanina.. hinging paumanhin ng guwardiya..

Nagtatagalog ka?? Tanong ni Sam..

Yes ma'am,  Filipino din po ako.. .sagot ng guard.. huwag niyo po sana akong sesantihin, nakikiusap niyang sabi..

Hayz,, ano pa nga ba.. cge and hope huwag mo nang uulitin yun ha.. .pag ako magmamanage nitong towers I won't tolerate that manners again.. cge, Aakyat na ako.. wika ni Sam at sumakay na sa elevator papuntang 15th floor.

Sam's Pov...
  Malapit na ako sa ika 15th floor..Ano kaya magiging reaction ni Viel sa pagkikita namin.. Nagtatampo pa kaya siya sa akin?? Hayz, sana magkaayos na kmi.. I can't wait to see him and tell him that I forgive him already..

Nasa harap na ako ngayon ng pinto ng condo ni Viel at pinindot ko na ang doorbell pero di pa din niya binubuksan so I decided na kunin nalang ang
duplicate key nang condo..

Sorry kng bitin pro try ko mamaya ha...ty sa pag support😘😘
Guys pwde favor?? Kng cno man po  marunong gumawa ng Cover pwde pahingi po😘😘ty

My Husband Is The One Who Raped MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon