#Chapter 8.1
Samatha's Pov...
Andito na kmi sa restaurant, ..nauna na akong pumasok dahil nagpapark pa si Viel ng kotse .. Nakaupo na ako dito at hinihintay si Viel..Maya maya pa nakita ko na siyang papasok dito at hinanap niya kung saan banda ako nakaupo, kaya itinaas ko ang aking kamay then I wave at him..Kaagad naman niya akong nakita..
Sorry hon, natagalan..hirap kasi maghanap ng parking eh..wika niya.. Bakit di ka pa umorder..naku, baka gutom na kayo ni baby..sabi niya..
Anong gusto mong kainin? Tanong niya sakin...
Hon, gusto ko ng tuyo...tsaka fried rice..wika ko..
Nabigla naman siya sa sinabi ko.. .
Hitsura niya naging ganito...
@--@
Hon, naman..hilig mo talaga magbiro..natatawang wika niya sakin..
No hon, I'm serious, I'm craving for that foods..seryoso kong sabi..
Hon, restaurant to..Saan ka naman makakakita ng tuyo sa restaurant? Wika niya..
Ah basta, gusto ko yun..kung wala nun hindi ako kakain..matigas kong sabi...Viel's Pov..
Niyaya ko si Eish na sa kainan nila aling pasing nalang kmi kumain para makapagpaluto ako ng tuyo..Hay, hirap pala pag buntis asawa mo, daming hinihingi..
Pero wala akong magagawa yun ang gusto ni baby so hahanapin talaga at ibigay ang hinihingi nilang dalawa..
Salamat Hon ha..wika niya pagkalabas sa karinderya ni aling pasing..Pano kasi ang dami niyang kinain..
Salamat saan hon? Tanong ko..
For giving what I want to eat..pasasalamat niya sakin...
Naku, wala yun hon, basta para,sa inyo ni baby.tugon ko..
So saan tayo dideretso? Tanong ko..
Daan muna tayo sa mansion namin at miss ko na din si dad..sagot niya.
PAgkadating namin sa mansion..
James, saan si dad? Tanong ni Eish pagkapasok namin..
He is in the library right now..sagot naman ni james..
Dumiretso si Eish sa library at ako naman nakipagkwentuhan muna ky james...
Samantha's Pov...
Nakailang katok muna ako bago napagbuksan ng pinto ng library...Halatang nasorpresa si dad at hindi inasahan na ako ang Mabungaran niya...
Oh, hija..What brought you here? Nakangiti niyang turan bago lumapit sakin at niyakap ako...
Hmm...hindi na ba pwedeng mabisita ang pinakagwapo kong daddy? Hehe..natatawang wika ko bago kumalas sa yakap niya...
Hindi naman sa ganun hija, its just that I didn't expect na pupunta ka dito..Syempre I'm happy kasi napadalaw ka ..Its been a week after the wedding at hindi na kita nakakasama..malungkot na saad niya... pero biglang kumislap ang mga mata niya ng .. "So ano hija magkakaroon na ba ako ng apo? Biglang sambit niya...
Bigla naman akong namula, sa tanong ni dad...
Kasama mo ba ang asawa mo sa pagpunta dito anak? Tanong niya..
Yup dad, nasa sala at kausap si James..sagot ko..
Tara punta tayo dun, at gusto ko ding makausap si viel..aya ni daddy tsala lumabas na kmi ng library niya..
Pagkadating namin sa sala nadatnan naming nag iinuman sila viel at james..Lumapit naman kmi ni daddy sa kanila..
O, mukha yatang naglakasayahan kayo ah..bungadNi daddy ..
Napatingin naman samin ang dalawa taz biglang tumayo si viel at nagmano kay daddy...
Dad, akyat muna ako sa kwarto ha at magpapahinga lang ako saglit, Hon, gisingin mo nalang ako kung uuwi na tayo..baling ko kay viel..
Sige hija, mabuti pa nga mukha kasing pagod ka eh..ani dad..
Ok hon... pupuntahan nalang kita mamaya sa kwarto kung uuwi na tayo..wika naman ni viel...
Pagkatapoz nun, umakyat na ako sa kwarto at naiwan sila sa sala...
Samantala sa sala,
So Viel, kumusta na kayo ni Sam? Hindi ba naman pasaway ang anak ko? Tanong ng don pagkaalis ni sam..
Hindi naman po Dad, pero ngayong nagdaang araw mukha pong lagi nalang siyang antukin at palaging masama ang pakiramdam..sagot naman ni Viel..
Hay, sana naman gawan niyo na kmi ni cesar ng apo..nakangiting turan ng don..
Darating din po tayo jan dad, hehe..malapit na ..nakangiting wika ni viel...
Yun naman pla sir, ninong ako brod ha wika ni james na sumabad sa usapan..
Oo,ba..tugon ni viel. At Nagtawanan silang tatlo ..
Nasa kalagitnaan sila ng pag uusap ng may dumating...bumungad sa kanila si don cesar kasama ang dalawang tauhan niya..
Balae, napadalaw ka? Tanong ng don..
May kailangan lang tayong pag uusapan kumpadre, may problema kasi sa isang branch natin ..wika ni don cesar..
Ah cge, sa library na tayo mag usap..hijo maiwan na muna namin kayo..
O hijo andito ka pla? Pansin ni don cesar sa anak..
Saan si Sam? Tanong pa niya.
Nasa taas po Pa, nagpapahinga masama daw po ang pakiramdam..sagot ni viel..
Nagkatinginan naman ng may kahulugan ang dalawang matanda...
Ah, ganun ba.. o siya maiwan na muna namin kayo dito at may mahalaga kaming pag uusapan nitong si sammy..wika ng don..
CGE po, magkapanabay na sagot nila viel at james..
BINABASA MO ANG
My Husband Is The One Who Raped Me
RomanceUng hind mo inaakala na sya pla ang may gawa sayo ng ganon at d mo inaasahan na magiging asawa at ama sya ng anak mo...mapapatawad mo pa ba sa dahil sa mga nangyare na yon??? Just forget the past- antha12