#Chapter 21.1
Nang mabuksan ko na ang pinto, dumiretso na ako sa kwarto ni Viel..
@---------@
Ganun nalng panlalaki ng mga mata ko sa bumungad sa akin.
S----si Viel, natutulog na may kayakap pa na babae at pareho pa silang nakahubad..
Shit.. mukhang ako pa yata ang nasorpresa imbes na siya ang sosorpresahin ko..
Bahagyang gumalaw si Viel, then iminulat ng konti ang mga mata niya.. He saw me, leaning on the door.. and there naimulat na niya talaga ang mga mata at napabalikwas ng bangon ng makumpirmang ako ang nakita niya... yung katabi niya, di man lang naramdaman na may ibang tao na nakapasok sa room nila..Ang himbing ng tulog ng impakta.. Argghh.. ang sarap sabunutan pero nagpigil lang ako ng galit ko..di ko nAmalayan na tumutulo na pala ang mga luha ko..
E---Eish.. what are you d--doing h--here??? Kinakabahang tanong ni Viel sakin but I remain calm at pinilit pang ngumiti... dun naman nagising ang katabi niya, dahil sa lakas ng boses ni Viel.. pupungas pungas pa itong napaupo sa kama.. .at di pa nakuntento ang hitad yumakap at humalik pa siya kay Viel.. tsaka niya lang ako napansin ng pumalakpak ako..
Bravo! Bravo! What a nice scene, my husband sleeping with his so called mistress..
Oh! Wow, napakagandang tingnan, kay aga aga namang scandal to.. pasaring kong wika at sinabayan pa ng patuyang ngiti...
H--hon, that's not what you think.. di pa rin makahumang sabi ni Viel..
Oh, well.. ano pa ba ang iisipin ko? Magkatabi lang kayong matulog na kapwa hubad at walang nangyari? Yun ba ang ibig mong sabihin, ha Viel???
Actually, I don't really care, I just came here just to visit and surprise you but it seemed that you're okay and Ako pa ata ang nasorpresa.. Anyway, ituloy niyo na ang naudlot na gagawin niyo pa sana.. Magsama kayo.. Bullshit.!! Galit na galit kong sabi at pabagsak na isinara ang pinto at tuloy tuloy na sumakay ng elevator taz mabilis na pinaharurot ang kotse ko at nagdrive pabalik sa bahay nila tita brigette...
Viel's Pov...
Napasabunot nalang ako sa buhok ko dahil di ko mahabol si Eish dahil nga nakahubad pa ako.. I don't remember what happened last night..I am totally drunk.. Kaya nga nabigla nalang ako ng nakita ko si Eish na nakasandal sa pinto ng kwarto ko, I thought its just a dream but its not.. Tsaka ko lang napuna na katabi ko si Ash..
Sh*t... I didn't expect na pupuntahan ako ng asawa ko but the worst thing is, sa ganito pang sitwasyon niya kmi madadatnan...
Nadagdagan pa ang kasalanan ko dahil bigla nalang ako niyakap at hinalikan ni Ash at di ako kaagad nakapAgreact dahil sa pagkabigla sa ginawa niya..
Ash, magbihis ka na at ihahatid na kita.. turan ko kay ash at tumayo na ako at dali daling nagbihis..
Si Ash naman, isa isa ng pinulot ang nagkalat na mga damit sa sahig at isinuot...
Ash, I'm so sorry kung ano man ang nangyari kagabi, Hindi ko alam ang nagawa ko..lasing lang ako. Paghingi ko ng paumanhin..
You don't have to be sorry Zed, its my fault, nagpaubaya lang ako.
But Hindi ko yun pinagsisihan because I love you.. At pinagsisihan ko kung bakit ako nakipaghiwalay sayo noon..But as I've said, I'm willing to be your mistress huwag ka lang mawala sa akin.
No, Ash.. wika ko.. Pamilyado akong tao, at mahal ko ang asawa ko, yung sa atin, its all over... and I won't let to happen what happen to us earlier.. Mali yun.. So can we forget about that, tara na hatid na kita at pupuntahan ko pa ang asawa ko..
Zed, hindi mo na ba talaga ako kayang mahalin? Naiiyak ng tanong ni Ash sakin nung nasa kotse na kmi..
I am sorry Ash, but I can't.Si Eish lang ang mamahalin ko.. I wish that you will find the right guy for you and I am hoping this will be the last that we will see each other... wika ko..
I know I hurt Ashley but it is the right way to end this,,hindi ko hahayaang magkasira ulit kmi ni Eish..Gagawin ko ang lahat just to win her back..
Pagkahatid ko kay Ash, tinawagan ko kaagad si Dad para tanungin kung nasan si Eish at sinabi niyang nasa tita Brigette daw niya, kung kaya't dali dali kong pinuntahan ang address ng tiyahin ni Eish na binigay ni dad..
Pagkahinto na pagkahinto ko, kaagad akong bumaba ng kotse at nagdoorbell, di naman nagtagal may nagbukas na medyo sopistikadang babae.. Siguro siya yung tita ni Sam..
'
Ahm.. Goodmorning.. Is Sam there? Tanong ko..
Who are you? And what do you want from her? Tanong niya..
I Am Viel Cedrick Tan, Sam's husband..pagpapakilala ko..
So you're her husband..come in and I'll call her tsaka niya niluwagan ang pagkabukas ng pinto...
Kuya Viel??? Ayyy...ikaw nga. Masayang wika ni Cynthia habang karga yung anak ko na lumapit sakin...
Bigla naman akong napatuwid ng tayo dahil di pa ako tuluyang nakakaupo ng tawagin ako ni Cynthia..
Hello Cynthia, kumuzta kayo? Masayang tanong ko sa kanya .
Ok lang naman po kuya, kayo po? Ganting tanong niya..
I'm fine.. Pwede ko bang makarga si baby Zach?
Ay, oo naman po..kaagad niyang sagot at ibinigay sakin ang nahihimbing kong anak..
Hello baby, kumusta ka na? Kayo ng mommy mo? Na miss ko kayo ng sobra2x..maluha luha kong sabi sa anak ko..
Cynthia, inaalagaan mo ba sila ng mabuti tulad ng bilin ko? Baling ko kay Cynthia
Oo naman kuya, katuwang ko pa nga po sila sir andrei at ma'am trina eh..Di naman po mahirap alagaan si Baby Zach.
Anong pang ginAgawa mo dito? Seryosong tanong ni Sam na nanatiling nakatitig sakin..
Ahm..Hon, I came here to explain what you have saw a while a------
Cynthia, kunin mo muna si baby Zach at umakyat muna kayo sa taas, putol ni Sam sa sasabihin ko...
Ibinigay ko naman si Baby Zach kay Cynthia at umupo ako sa sofa malapit sa nakaupo ng si Sam..
So? What now? Speak up..
Mariing utos niya..
Hon, gusto ko lang sabihin na mali ang iniisip mo sa nakita mo kanin-----
You know what Viel, It doesn't matter anymore..I didn't care about it.. matatag na sabi ni Sam..
Hon, please listen to m----
Alam mo Viel, sinayang mo lang ang pagkakataon.. Lumipad pa talaga kmi ng ganito kalayo just to tell you that I already forgiven you and I'm willing to give our relationship another chance, but based on what I've saw, I think hindi mo na kmi kailangan..
No, Eish.. kailangan ko kayo, don't do this please.. Pagmamakaawa ko...
I'm sorry Viel, I am giving up already, Aayusin ko na ang annulment natin pagkabalik ko sa pilipinas at ipapadala ko nalang dito para mapirmahan mo, don't wori, ikaw pa rin ang kilalaning ama ni Zach at di ko yun ipagkakait sa kanya..So kung wala ka nang sasabihin pa, you may now leave at magpapahinga na ako at maaga pa ang flight namin bukas... oh, before I forgot, pabibinyagan ko si Zach sa birthday ni dad I am expecting you to come.. that's all.. goodbye..
Nanlulumo akong napaupo pagkaalis ni Sam.. hayysss... bakit ang damot ng tadhana, bakit ang hirap maging masaya.. Is this what they called karma for what I have done to Eish? I admit kasalanan ko kung bakit may nangyari samin ni Ash, naging marupok ako at nagpatangay ako sa tukso, nawala tuloy ang pinakamamahal ko...
Parang litaw ang isip ko ng magdrive ako pauwi ng bahay.
--+++++++(----/-----------------------
6 months later.....
Happy birthday Dad, masayang bati ni Sam sa ama..
Thank you hija, hay tara na sa simbahan baka mahuli pa tayo sa misa, nauna na daw doon sila cesar eh..
Tara dad, nauna na din sila Cynthia sa kotse..
Sa simbahan......
Kumpleto na ba kayong lahat? Tanong ng pari...
Di pa father, wala pa ang ama ng baby..sagot ng mga barkada ni Viel..
Baka hindi na yun dadating..sagot naman ni Sam...
Sorry, I'm late.... pawisan at hingal na hingal na sabi ni Viel..
O anak bat ngayon ka lang? Tanong ni Don Cesar sa anak..
Sorry Pa, nasiraan ako ng sasakyan, tumakbo lang ako papunta dito.. pinakuha ko lang ang kotse ko kay mang doming upang madala sa talyer at maipaayos..
Ngayon kumpleto naman na ang lahat, umpisahan na natin ang misa..
Natapos ang binyagan na di nagpapansinan sila Sam at Viel.. halata na naglakaasiwaan ang dalawa
Dad, happy birthday po.. at di na din ako magtatagal.. babalik po kaagad ako sa U.S..
Salamat hijo, bat agad agad naman ang pagbalik mo? Tanong ni Don Sammy
Nagkaproblema po kasi sa isa sa supplier ng mga piyesa ng eroplano at kailangan ko po talagang kausapin ang may ari ng company.. paliwanag ni Viel..
Humalik si Viel sa anak at aktong hahalikan din si Sam ngunit iniwas ni Sam ang pisngi sa asawa kung kaya nanlulumong umalis si Viel...
Dane, ok na ba ang meeting ko kay Mr. Chua? Tanong kaagad ni Viel sa secretary pagkabalik sa opisina..
Yes, sir 1pm po at Clydes resto..
Ah cge salamat.. Wake me up at 12:30 magpapahinga mhna ako at pagod ako sa byahe..
Dane, ang sir mo anjan ba?
Ay ma'am Ash, yes po..actually gigisingin ko na po wika ni Dane..
Ah, ako na at gusto ko siyang kausapin wika ni Ash at diretso nang pumasok..
Parang naramdaman ni Viel na may ibang tao sa opisina kung kaya't iniangat niya ang ulo niya at nakita niya si Ash na nakatayo..
Ash, anong Ginagawa mo dito?
I'm here coz I want to talk to you...
Look Ash, May meeting pa ako so please can you leave now coz I don't have time to talk to you..
Viel, saglit lang to.. I'm here coz I want to apologize about what happened..
Sorry for ruining your life and your relation to your wife.. I came here para na din magpaalam, I will go back to Australia, doon naman talaga ang buhay ko..At sana magkaayos na kayo ng wife mo..
Goodbye Viel...
Pagkatapos sabihin ni Ash yun lumakad na siya palabas at di lingid kay Viel ang patago niyang pagpunas ng luha..
I'm sorry Ash. I AM hoping na makakatagpo mo dun ang lalaking magmamahal sayo.. ani Viel sa isip..
Hey, bro..Chill up.. wala ka na ba talagang plano na mag hang out samin? Nung binyag ng anak mo di ka namin nakasama kasi nagmamadali kang umalis.. 3 buwan na ang nagdaan di mo na kmi naalala ah.. nagtatampong wika nina John at khen nung tumawag sila kay Viel..
Sorry mga brod, may inaasikaso lang kasing problema sa company.. Next year uuwi na ako...huwag na kayong magtampo okay? Para kayong mga bata.. o siya sige na, I'll hang out na.. bye..tatawag nalang ako okay...
Viel's Pov...
Kakababa ko lang ng phone ko ng mag ring ulit, it was dad..bakit kaya siya tumawag..
Hello dad? Bakit? Kinakabahan kong tanong bka kasi may masamang nangyari sa mag ina ko..
Hi hijo, how's our business there? Are you coming home?
Tanong niya..
I am trying to fixed the problem dad, umatras kasi ang isang supplier para sa materials natin but nakausap ko na ang may ari and he told me that they were supply us..but I can't go home for now dad.. maybe next year.. How's Eish, is she still mad at me?
Ok lang naman si Sam, siya na ngayon ang personal na namamahala sa resto.. and also our agency.. business partner niya si Nico...
What?? Dad, naman bakit mo naman hinayaan si Eish na makipaglapit kay nico? Alam mo naman ang history nila, Nico is Eish's ex..
Anak naman, matagal na yun at may asawa na si Eish...besides kaibigan mo naman si Nico.. anong masama dun..
Hmm.. okay..sumusuko kong sabi.. at nagpaalam na kay dad..
Papauwi na ako at nasa parking lot na ako ng may marinig akong parang iyak ng sanggol.. hanubayan??? At this hour may baby pa dito? Di kaya tyanak to? Nanindig bigla ang mga balahibo ko.. pero nanatili akong matapang at hinanap ang pinanggalingan ng iyak..
Hindi nga ako nagkakamali.. may babaeng nakahandusay sa damuhan at may baby sa paanan.. Siguro kakapanganak lang nito.. .
Hinawakan ko kung humihinga pa ang babae, at humihinga pa siya, dali dali ko siyang binuhat at isinakay sa kotse at binalikan ang baby taz dinala ko sila sa hospital.
Mr. TAn your wife is stable now, same with the baby.. wika ng doctor.. nakz, napagkamalan pa ako ang asawa... pumunta na ako sa room ng babae at gising na siya at nginitian niya ako pagkapasok ko...
Hello, how do you feel? Wika ko.
I'm okay,thank you for bringing me hereGuys sorry ngaun lng ako naka pag ud kc nawalan ako ng connection ......sorry talaga
BINABASA MO ANG
My Husband Is The One Who Raped Me
RomanceUng hind mo inaakala na sya pla ang may gawa sayo ng ganon at d mo inaasahan na magiging asawa at ama sya ng anak mo...mapapatawad mo pa ba sa dahil sa mga nangyare na yon??? Just forget the past- antha12