#Chapter 15.1
2 weeks after...
Sam's Pov..
Hon, uuwi ako dito bago magtanghali. May aasikasuhin lang ako sa office..paalam ni Viel sakin at hinalikAn ako sa pisngi..
"Ok hon, pero magpapaalam din sana ako sayo, bibisitahin ko muna si daddy at matagal na ding di ako nakakadalaw dun.. ok lang ba? Tanong ko sa kanya..
"Cge hon, sasabihan ko nalang si Cynthia na samahan ka at sa susunod pa na linggo darating ang tagaluto natin..tugon niya..
"Huwag na hon, kaya ko naman eh.. magpapahatid nAlang ako kay mang domeng mamaya pag uwi ko..tatawagan ko nalang din di daddy na ipasundo ako dito.. wika ko..
"Ah ok. But make sure makauwi ka ng lunch ha magpapaluto nalang ako kay Cynthia.. Cge hon, mauuna na ako..paalam ni Viel tsaka umalis na..
"Pagkaalis ni Viel, naligo muna ako.Nagbibihis na ako nang tumunog ang cellphone ko.. Si Andrei ang tumatawag..
Pinindot ko ang answer button upang masagot ko ang tawag niya..
"Hello Drei, napatawag ka?/! Nakangiti kong wika..
"Sam, asan ka ngayon?! Seryosong tanong niya..
"Nasa bahay pa, but I will be going to my dad's house.. Bakit?! Tanong ko sa kanya..
"Wait for me there, I have something important to tell you..I'm on my way na..sabi niya..
"What is it all about?! Tanong ko..
"I'll tell you later.. di ko pwedeng sabihin sa phone..Bye na muna..I'll hang up..then ibinaba na niya ang tawag..
After 15 minutes narinig ko ang pAgparada ng kotse ni Andrei kung kaya't dali dali akong bumaba upang salubungin siya..
"Hi, ang bilis ah, tumatawag ka pa nga lang kanina pero ang bilis mong makarating dito.. wika ko..
"Si Viel ba andiyan? Diretsong tanong niya...
"Wala dito, sa office.. di ba kayo nagkita dun? Tanong ko sa kanya..
"Hindi pa ako nakapagreport dun, dito kaagad ako dumiretso.. aniya..
"So, how important that thing you are going to tell me at parang sobrang seryoso ka ata, nagpapatawa ko pang sabi..
"Come, let's go hatid na kita kay don sammy.. sa kotse ko nalang sasabihin mamayA..wika niya at sabay kming nagtungo sa sasakyan niya..Pinagbuksan niya ako ng pinto pagkarating namin sa kinaroroonan ng sasakyan..
Nang makapasok na ako, pumasok na siya sa driver seat at pinaandar na ang kotse..
"Sam, this is about to the person who raped you, may nalaman akong konting impormasyon.. Simula niya..
"Do you know that the place where they bring you is owned by Viel? ..tanong niya
"What?! Nabigla kong sabi.. Di kaya nagkakamali ka lang? Tanong ko..
No, hindi ako nagkakamali, ipinagtanong ko and I found that the address you gave ay ang lupaing isa sa pagmamay ari ng mga Tan.. Are you sure wala kang alam dito? Tanong niya..
"Papupuntahin ba kitA dun kung alam ko.. Pero bakit walang sinabi si Viel na may lupa silang pag aari sa laguna? Tanong ko..
"Yan din ang hindi ko pa alam, pero huwag kang mag alala at aalamin ko ang tungkol dun..wika ni Andrei..
By the way, we're here.. tara baba na tayo at sabayan na kita sa pagpunta kay don sammy.. turan ni Andrei at sabay na nga kming pumasok sa Mansiyon...
"James, si dad? Tanong ko sa kanya pagkapasok.. Si James ay siyA nang nagsisilbing driver body guard ni Dad mula ng bumalik si Andrei..
"Sam, ikaw pala? Nasa sala siya nanonood ng tv..
"Ah, cge pupuntahan ko nalang..maraming salamat.. tara na drei..
"Hi dad, bati ko kay daddy at nilapitan ko siya at hinalikan sa pisngi..
"Hija, what brought you here? Kumusta na kayo ng apo ko?..masayang wika niya..
"Ok lang dad, heto na miss kita ng sobra.. kumusta ka na? Tanong ko.
"Okay lang ako, oh andrei andito ka din pala baling niya kay andrei..
"Opo sir, inihatid ko lang si Sam at didiretso na ako sa opisina..
"Salamat sa paghatid kay Sam dito.. ingat ka.. ang wika ni daddy..
Tara hija, punta tayo sa dining , samahan mo akong kumain at nagpahanda ako kay trining ng paborito mong ulam, alam ko yatang darating ka eh.hehe. hay, eto ang na miss ko ky daddy, napakamasiyahin at palaging nakangiti..kaya di manlang tumatanda..
Natatawa na rin akong iniangkla ang mga kamay ko at sabay naming tinahak ang papuntang hapag kainan..
Viel's Pov..
Napapansin kong napapadalas ata ang pag alis ni Andrei nitong mga nakaraang araw.. pero naiisip ko din na may ipinapagawa si papa sa kanya at doon nalang siya diretsong nagrereport..
Hayy... ba't ko nga ba iniisip yun?..
Kring! Kring...
Napabaling ang pansin ko sa cellphone ko na may tumatawag, as I saw on the screen it was Kent..
Hello brod?! Sagot ko sa tawag niya..
Brod, I called up to remind you.. it was my birthday kaya kailangan pumunta ka dito.. I don't take no for an answer..no excuses.. wika pa niya..
Okay.. but I will call my wife first baka maghintay siya sakin..tugon ko..
"Ok brod, but hindi ba talaga pwedeng isama mo nalang ang asawa mo at para makilala naman siya ng tropa..pahabol pa ni kent..
"I don't think makakasama siya brod masyado kasing maselan ang pagbubuntis niya at alam mo naman ang rason kung bakit ayoko pa siyang sumana diyan brod..
"Ok brod., I understand you..but make sure pupunta ka ha.
Or else hmm..alams na? Natatawang wika niya..
Loko ka talaga brod, cge na at tatawagan ko pa si Sam..paalam ko sa kanya..
Cge, bye.
Ok bye..tugon ko..
Pagkatapos ng tawag ni kent tinawagan ko kaagad si Sam..Kaagad niya naman itong sinagot...
Oh hon? Napatawag ka?kaagad niyang sagot
Hon, huwag mo na akong hintayin mamaya ha baka umagahin ako kasi birthday ni kent ngayon.. turan ko naman
Ok hon, Actually, I was about to call you na baka dito nalang ako matutulog sa mansiyon.. Sasamahan ko lang si dad kahit isang gabi lang.. na miss ko din tong room ko eh.. hehe.. cge na hon may pupuntahan pa kmi ni dad.. ingat ka.. Call me pag maka uwi ka na bukas..aniya
"Ok hon, ikaw din diyan..ingat..kayong dalawa ni baby..I love you.. wika ko
I love you more Hon.. salamat. Bye
Kaagad akong umalis at nagbilin nalang sa sekretarya ko na i cancel ang lahat ng naka schedule na panghapon..
Tapoz lumabas na ako ng kotse at dumiretso kna kent.
BINABASA MO ANG
My Husband Is The One Who Raped Me
Roman d'amourUng hind mo inaakala na sya pla ang may gawa sayo ng ganon at d mo inaasahan na magiging asawa at ama sya ng anak mo...mapapatawad mo pa ba sa dahil sa mga nangyare na yon??? Just forget the past- antha12