chapter23.1

7.8K 145 8
                                    

#Chapter 23.1
  Sam's/Eish Pov...
Grrr... nakakainis talaga ang viel na yun.. may gana pa talagang magpakita at kasama pa talaga ang love niya.. Anu yun pinapamukha pa talaga na happy family na sila..
Huwaiiiitttt!!! Am I jealous? Baliw na ata ako.. kinakausap ko na sarili ko..

Andito na kasi ako sa resto at hinihintay si Niko..Bigla nalang nag ring ang phone ko..
It was trina.. Ano kaya kailangan ng lukaret kong kaibigan , akala ko ba nagce celebrate yun kasama c andrei..Dahil sa curious akong malaman sinagot ko ang tawag niya...

Bessssss..... sigaw niya sa kabilang linya..
Bahagya ko namang inilayo ang phone ko sa tenga ko dahil nakukulili ako sa boses niya..

Alam mo bes, naturingan ka pa nmang model pero daig mo pa ang tsismosa sa tinis ng boses mo..natatawa kong wika..

Bakit ka napatawag? Dugtong ko..

Eh kasi bes, gusto sana kitang yayain na mag dinner tau sa labas, total monthsary namin, sasama din si viel..

Ganun ba? Pwede ko bang isama si Niko bes? Baka ma OP lang ako dun kung wala akong kasama..

Sure bes, so it settled then.. 7pm at drake's restaurant. Huwag na muna tayo sa resto niyo at nakakasawa na din yung pagkain nyo jan. Hehe..

Loka ka talaga bes, pektusan kita jan eh.. malaman mo..nangingiti kong turan..

Dinig ko nalang ang mahina niyang tawa at nagpaalam na..


Hi Sam, may gagawin ka ba mamaya? Biglang sulpot ni Niko..

Wala naman Nik, actually nag invite sila trina na mag dinner at sabi ko kasama kita..Andun din kasi si Viel..

Oh.. nakauwi na pla dito si Viel? Kailan pa? Tanong ni niko..

Di ko rin alam... cguro kahapon o di kaya kanina lang.

Sige ba, anong oras ba yung dinner?

7pm sagot ko..

Cge, uuwi lang muna ako then daanan nalang kita at sabay na tayong pumunta dun..

Ah cge,  tatawag din ako sa bahay para sabihin kay daddy na ma le late ako ng uwi..

Sige alis na ako, paalam ni niko..

Ok, ingat ka...

PagkAalis ni niko tumawag na kaagad ako sa bahay para sabihin kay dad na male late ako ng uwi . Ok naman sa kanya.. tinapos ko na Nag inventory ako ng maaga para pagdaan ni Niko ready na ako.. I'm sure kasama na naman ni Viel yung gf niya...
Hayss..ano ba tong naiisip ko...

Sam are you ready na? Baka andun na sila trina.. tawag ni Niko kapagdaka..

Yup Nik. Saglit lang magbibilin lang ako sa tauhan ko, pakihintay nalang ako sa labas..

Ah sige, dumiretso ka nalang sa kotse ko ha yun nalang gagamitin natin ipahatid mo nalang yung kotse mo sa driver niyo..wika ni niko.. 

Nginitian ko lang siya bilang pagsang ayon..



Lovely's Pov...
   Wow, Love you look very lovely in your dress..

Hay naku Viel, huwag mo na nga akong bolahin, alam ko namang gustong gusto mo lang ulit makita si sam eh.. ayeiihh..parang bata kong tudyo..

Totoo naman eh, di kaya ako nambobola..

O siya hindi na kung hindi.. tara na baka ma late pa tayo..tumatawa kong sabi

Di ka ba magpapaalam kay princess? Tanong ni Viel..

Di na, maagang nAtulog eh tsaka nagbilin na din naman ako kay mama.. kaya tara na yaya ko sa kanya at nauna na akong Naglakad palabas.. Sumunod naman si Viel sakin..

Restaurant.....
     Viel's Pov..
  Magkapanabay na dumating ang kotse ko at ni Niko, nauna akong lumabas at pinagbuksan ko si love ng pinto.. Kita ko din ang pagbukas ni niko sa driver seat at umikot upang pagbuksan si Sam..

Kuhh!!! Nanggigigil talaga ako ang sarap sikmuraan ng loko..

Arrrgghhh..
Nagseselos na naman ako...

Hi Viel, kararating niyo lang din? Nakangiti pang tanong ni niko..

Kunwari pa to, alam niya  namang kadadating lang namin.. sarap bigwasan eh..


Ah oo, sabay na tayong pumasok? Yaya ko sa kanila pero ang mga mata ko nakatingin kay sam. ANg ganda niya sa suot niyang simpleng peach na bestida,  at wala man lang ka make up make up pero napakaganda niya.. nung magsalubong ang tingin namin nauna akong nag iwas ng tingin at inilagay ko ang kamay ni lovely sa braso ko at naglakad na papasok pero napansin ko pa ang pag iba ng aura ni sam..

Di ko alam kung namamalikmata lang ako o hindi..

Nakita kaagad namin sina trina at andrei na nakaupo sa sulok at nakataas ang kamay na kumakaway samin..
Kaagad naman kming lumapit sa table nila..

Andrei's Pov..
  Andito na kmi sa restaurant kung saan mag di dinner kmi..Nakita kong naunang pumasok sila Viel at Lovely kaya itinaas ko ang mga kamay ko at kinawayan sila..Nakita niya naman kmi agad kaya papalapit na sila samin.. napansin ko din na nasa likuran lng pla nila sina niko at sam.. base sa hitsura ni sam halatang nagseselos kila viel at ganun din si viel..

Hon, parang may naaamoy ako sa dalawa, bulong ni Trina sa punong tenga ko..

Kaya nga Hon eh, nahalata mo rin palA..

Hello bes, bati ni sam ky trina.. knina pa kayo?
Pinaghila naman siya ng upuan ni niko,  ganun din ni viel si lovely..

Hindi pa naman bes.. kakarating lang din namin..siyanga pla nag order na kmi para sa ating anim sagot ni trina..

Dude, sino pinag iwanan niyo sa mumunting prinsesa niyo.. makahulugan kong tanong kay viel sabay kindat w/c means maki ride ka nalang..

Nakuha din naman niya ang ibig kong sabihin kaya nakisakay na din siya..

Si mama ni Love dude, tulog na kasi kaya iniwan na namin, tugon naman ni Viel..
Kita ko ang patagong pag irap ni Sam..

Ikaw bes, sino ang pinag iwanan mo kay baby Zach? Tanong naman ni trina..

Ahm.. c cynthia at andun din naman si daddy eh.. sagot ni sam..

Bakit di mo nalang siya dinala dito eish, para namAn makita ko siya.. agaw naman ni viel..

Para ano pa??? Tsaka mahamog na baka magkasakit pa ang anak ko..at pinagdiinan pa talaga ni sam sinabi.. bigla namang natigilan si Viel..

Here's the food na, let's eat..yaya ko sa knila baka kasi magka pikunan pa..

Nag uunahan naman sila viel at niko sa paglalagay ng kanin sa plato ni sam, habang si lovely naman nangingiti nalang na nagsandok ng kanin.

Allergic siya sa shrimp, wika ni niko kay viel ng lalagyan na sana nito ng hipon ang plato ni sam..

As far as I know I'm her husband so I know what she eats. Naiiritang sagot ni Viel..

But...... .......
  atubiling sabi ni niko pero hinayaan nalang si Viel sa ginagawa..

Tama si niko viel, allergic ako sa shrimp.. it start aftet I gave birth to Zach..palibhasa kasi di mo alam kasi wala ka naman dito mapait na wika ni Sam.. and to make it clear I am not your wife anymore, kaya huwag kang umasta na asawa pa kita.. excuse me, Cr lang ako.. biglang tayo na sabi ni sam

Pati kami nabigla sa tinuran ni Sam, si Viel naman di nakapag react sa sinabi ng asawa..

Excuse me, maya maya sabi ni Viel.. tsaka tumayo at sinundan ang asawa...


Viel's Pov....
   Andito ako ngayon sa labas ng Cr ng mga babae nakasandal lang ako at hinihintay ang paglabas ni Sam.. Napapatingin na din sakin ang mga lumalabas sa Cr,..


Eish Can we talk, salubong ko kaagad sa kanya ng tuluyan na siyang makalabas ..

As I said earlier, we have nothing to talk about, may diin niyang sabi at nilagpasan ako at naglakad pabalik sa table namin..

Napalunok nalang ako at sinundan na din siya.. Nag iba na talaga siya, di na siya yung Eish na nakilala ko dati.. di na siya yung asawa ko na minahal ko noon, cguro nga I am the reason kung bakit siya nagbago..

Biglang umusok ang ilong ko sa galit ng maabutan kong sinusubuan ni Niko si Sam. Pero dahil sa ayaw ko siyang lalong magalit sakin,  pinigilan ko ang sarili ko at pinilit na pakalmahin ang sarili at umupo sa tabi ni Lovely..

Love, try this, wika ko at sinubuan si lovely ng steak, pinaunlakan niya naman ako at nakangiti niyang nginuya ang isinubo ko..

Hmm..taste good.. wika niya..
Kita ko na bahagyang natigilan si sam pero saglit lang dahil sinubuan ulit siya ni niko.. sila andrei at trina naman nakatulalA lng na nanonood sa amin...


So dude, kelan ka babalik sa  U.S, tanong ni niko sakin..

As soon as I finish my business here..

Kasama mo siya? Tanong ni trina na ang tinutukoy ay si Lovely..

Xempre isasama niya yan, gf niya yan eh..nakasimangot na sabad ni Sam..
Hm.. tama ba ang nakikita ko parang nagseselos siya...

I'm not yet sure, Maybe sasama siya kung matagpuan niya na ang reason ng pagpunta niya dito, sagot ko.. para maman silang naguluhan sa sinabi ko except kay Andrei coz he know what I am talking about..

Viel, tapoz naman na ang dinner natin, can you drive me home? Baka hinahanap na ako ni Princess..

Andrei, trina thanks for the dinner.. and happy anniversary pla.. wika ni trina ng makatayo...

Dude, hatid ko na muna siya.. mauuna na kmi. Paalam ko..

Tumayo na din si Eish.

Bes, andrei..I have to go na rin baka hinahanap na din ako ng anak ko.. pinagdiinan pa niya ang salitang anak habang di inaalis ang tingin sakin..Umiwas naman ako ng tingin at niyaya na si lovely palabas.. Nalingunan ko nalang na nakasunod na sila Eish sa parking..

Love, daan muna tayo sa convenient store..

Uhm. Bakit?

Bibilhan ko lang nAng pasalubong si princess..

Aishhh... pero ang sariling anak di man lg maalala.dinig ko ang sabi ni Eish bago pumasok sa kotse ni niko.

Di ko nalang pinansin at pumasok nalang ako sa driver's Seat,

Viel, ikaw ata pinaparinggan ni Sam ah!! Ani lovely

I know, but I don't care...

Asus, nagseselos ka lang eh.. haha.. aminin mo na kasi.. tsaka huwag ka ngang maging sloq, cge ka baka masilat  pa yun ni niko..

Haiissttt... tumigil ka nga love, pinapainit mo lg lalo ang ulo ko..

Ahaha... tara na nga..bka magbago pa ang isip mo at di mo ako maihatid.. di ko pa naman dala ang wallet ko..

Ipinasok ko na ang susi at inistart na ang kotse..


Thanks Viel for sending me home.. aren't you going to come in?

Next time nalang love, its already late and I want to rest na.. alis na ko.. goodnight..

K, ingat. Goodnight too..

My Husband Is The One Who Raped MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon