#Chapter 25.1
We're here!!! Viel Said
Anong gagawin natin dito Hon?/ curious na tanong ni Sam sa asawa.. Andito kasi sila sa labas ng restaurant..
I mi meet natin ang asawa ni Lovely, Hon...
Ah.. okay.tipid na sagot ni Sam
Are you nervous?/ tanong ni Viel kay Lovely..
Just a little bit at the same time excited to see him.. may halong kabang sagot ni lovely kay Viel...
Let's get inside?/ tanong niya sa dalawang babae at pinagbuksan na sila ng pinto ng kotse para makalabas..
Kinuha naman ni Viel si Zach kay Sam at iginiya na sila papasok ng restaurant..
Nagpalinga linga si Viel ng makapasok na sila, di naman nagtagal at nakita na ang hinahanap...
Kanina pa kayo?../ tanong ni Viel kina Andrei at sa lalaking kasama nito...
Halos kakarating lang din naman namin.. sagot ni Andrei
Dahang-dahang lumingon ang kasamang lalaki ni Andrei at napatingin kay Lovely..
Babe.....!!! Tawag nito kay Lovely pagkatapos tumayo ito at niyakap ang mag ina.
Siya na ba ang anak natin? Andrei told me na nagkaanak daw tayo...
Yahh.. siya si Princess anAk natin sagot ni Lovely na may ngiti sa mga labi..
Hi Baby, I'm your daddy.. come.. naluluhang wika ni Kenneth..
Humigpit naman ang kapit ni Princess sa ina, halatang ilang sa bagong nakikilalang ama..
Maupo na muna tayo at baka mangangawit tayo sa kakatayo, aya ni Viel..
Ipinaghila naman ni Viel ng upuan si Sam habang kandong niya si Zach..
Ipinaghila din ni Kenneth si Lovely para makaupo na at umupo na din siya sa tabi ni Lovely..
So guys, what do you want to eat? Basag ni Andrei sa bigla nilang pagtahimik..
Ikaw na ang bahala, sagot naman nila
Okay, tugon ni Andrei at tinawag na ang waiter para umorder.. .
By the way Ken, meet Viel and his wife Sam, with their handsome baby boy Zach.. pagpapakilala ni Andrei
Hi Viel, nice meeting the two of you ani ken..
Same here. Ganting bati naman ni Viel.. at last Love finally found you..
You know what, she just came here just to look for you..And I'm happy at last mabubuo na din ang family niyo. Nakangiting turan ni Viel..
What's wrong babe? Puna ni Lovely, bigla kasing nagbago ang aura ni Ken..
I think you better tell her now Ken, sabi ni Andrei..
Iwan na muna namin kayo dito, para makapag usap.. sa kabilang table nalang kmi ha..
Tumango naman si Ken then niyaya na ni Andrei sina sam at viel para lumipat sa kanilang table..
So what are you going to tell me, Is there something I need to know? Medyo kinakabahan nang sabi ni Lovely..
Ahm.. B-babe.. I h-have something to tell you. Simula ni Ken..
What is it?...
I have now my own family..I have a wife and also a daughter. Diretsong sabi ni Ken
Lovely felt shock on what she had heard..
What, ang ibig mong sabihin nag asawa ka na? Why did you do that? Di ba nagpromise ka na babalikan mo kmi? Naiiyak nang sambit ni Lovely
I I-im so sorry Babe.. I had an accident here which Result for me to have an amnesia, by that time I didn't know that I already have you.. I fell inlove to someone.. then when my memory came back.. I realize that you are the one I love but I love her even more..
That's bullshit Ken, napataas na ang boses na wika ni Love.. Naagaw na din ang pansin ng ibang kumakain pati na din nila Andrei..
Sorry babe, I love you.. ani Ken
Don't call me babe, you have no right.. Tandaan mo to, this is the last time you are going to see me. Palalakihin ko ang anak natin without you.
Goodbye Ken. I wish for your happiness.. wika ni lovely at pinunasan ang mga luha na nag uunahang pumatak..
Andrei, can you send us home?. Sabi ni Lovely ng mapatapat sa kanila..
S-sige.. sagot ni Andrei na naguguluhan kung anong nangyari. NAIwan si Ken na nakayuko pero para na ding umiiyak..
-------++++++++--+++++++
Thanks Andrei, sorry kasi naabala pa kita..
Oh anak andito k na pla.. kumusta ang pagkikita niyo ni ken? Tanong ng mama niya..
Ipinagkibit balikat lang niya ito..
Pahinga na kayo Love, I gotta go.. Tita alis na po ako, paalam ni Andrei sa mama ni Love
Sige Hijo, ingat ka, salamat sa paghatid sa anak at apo ko..
Nalaman din nila Sam at Viel ang rason kung bakit ganun ang inakto ni Lovely..
May awang nadama si Sam, alam niya kung gano kahirap ang sitwasyon ni Love pero wala naman silang magagawa..
Anong meron dito?/// takang tanong ni Sam pagkapasok sa restaurant nila.
Nagkalat kasi ang mga rose petals sa sahig, at maraming mga bulaklak.. wala namang sumagot sa mga tauhan kung kaya't para malaman niya ang sagot niya sa tanong, dumiretso siya papasok, may arrow na iginigiya siya papuntang hardin ng resto.. Pagkadating niya dun, halos lumuwa ang mata niya sa magandang tanawin.. mayroong mesa at may dalawang upuan, may kandila at paborito niyang pagkain lahat ng nandun.. most of all kaharap niya ang pinakagwapong lalaking mahal n mahal niya.. Nakatayo ito sa tabi ng table at may hawak na 3 white roses.. Dahan dahan siyang lumapit dito na medyo naluluha na sa saya..
Thank you.. she whispered when viel gave her the roses..
Its my pleasure my dear wife.. nangingiting sagot ni Viel..
What's this is all about? She asked
Bigla nalang lumuhod si Viel na siyang ikinagulat niya...
Hon, I know I had many mistakes and wrong decision that I make.. but I would like you to know that I love you so much.. will you marry me for the second time?/
Di na siya nagpatumpik pang sumagot,
"Yes Hon, I will marry you"..
Kaagad namang tumayo si Viel at hinalikan si Eish sa mga labi..
Napabitaw lang sila ng magpAlakpakan ang mga tauhan nila, tsaka lang napansin ni Sam na kumpleto lahat pati pamilya at kaibigan niya..
Malapad ang ngiting nilapitN niyA ang mga ito..
BINABASA MO ANG
My Husband Is The One Who Raped Me
RomanceUng hind mo inaakala na sya pla ang may gawa sayo ng ganon at d mo inaasahan na magiging asawa at ama sya ng anak mo...mapapatawad mo pa ba sa dahil sa mga nangyare na yon??? Just forget the past- antha12