chapter17.1

7.4K 142 11
                                    

#Chapter 17.1
    After 2 months...

    SAm's/Eish Pov...
   At last araw nalang ang bibilangin ko at masisilayan ko na din ang anak ko. I'M curious who he looks like..Kamukha ko kaya siya? Or kamukha niya ang ama niya na di ko man lang kilala.. Sa loob ng dalawang buwan halos di ko naramdaman na nag iisa ako, andiyan lage si dad at papa..Si Andrei at trina na plaging nagyaya na mag shopping ng mga damit ng baby..Ewan ko ba sa babaeng yun parang mas excited pa siyang magkaanak at parang may nakikita akong something in between the two if them, parang may feelings silang dalawa ni Andrei ngunit di nila inaamin.. Syempre andiyan din ang asawa ko na todo ang pag asikaso sakin plus si Cynthia na di ako iniiwan..

  Toot..toot... biglang tunog ng phone ko.. Nung iniopen ko kung sino ang nagtext it was trina...
  
   From trina:
       Bestie, sa house ka ba? Kakatapoz lang ng shoot ko for my commercial..

To trina:
    Yup bes, nagpapaluto ako kay cynthia ng carbonara..punta ka dito.. From trina:
   Talaga bes? Oo ba.. pasundo mo naman ako sa driver niyo.Coding kasi ako ngayon..hehe

To trina:
   Baliw! Saan ka ba? Itext mo nalang sakin at ipapasundo kita..

From trina:
   Ok bes, pakisabi nalang na andito ako ngayon sa Ocean Park modeling Agency...thnx bestie bye..

To trina:
  Ok, hintayin mo nalang si mang doming jan..bye na..


  Cynthia, !!!! Tawag ko sa katulong namin mula dito sa taas ng hagdanan.

   Po ate?! Bakit po?/ ano po yun?/ natatarantang wika ni cynthia..

Hay naku, kahit kelan taranta queen ka talaga.. natatawa kong sabi.. pakisabi kay mang doming sunduin muna niya si Trina sa agency nila.. sigaw ko.

Ah cge po ate, ora mismo..Adios.hahaha.. wika ni cynthia at tumakbo na palabas ng bahay para sabihan si mang doming.. Napapailing nalang ako na bumalik sa kwarto ko...
  Naligo nalang muNa ako at nagpalit ng damit.. taz bumaba na pagkatapos.. Sa sala ko nalang hihintayin si Trina..

  Hon, pauwi na ako.diyan na ako magla lunch.. laman ng txt ni Viel
Nagtype ako ng irereply ko sa kanya..
   Okay Hon, on her way na din si trina papunta dito..I'll wait here nalang.. Ingat sa pag uwi.. Love you.. :-)
  (Message sent)

Ok hon, Love you too..See you.. :-*

Bestiee..!!! Tili ni Trina mula sa pintuan at mahigpit akong niyakap pagkalapit sakin..

Aray!!! Bes naman , dahan dahan nMan at baka mapisa ang inaanak mo.. kita mo namang kAbuwanan ko na..

Sorry bes, Na excite lang akong makita ka.. alam mo na miss kita..mahigit ding 1 week di tayo nagkita.. at madami akong ikukwento sayo.. guess what?! Nagkita kmi ni Nico sa U.S and he asked about you.. pagbibida pa niya.. and di mo nasabi na nakausap mo din pla siya last 2 months..nang uurirat niyang tanong..
   "Yup, pero saglit lang naman yun bes, sagot ko..

Teka, nasan na pla ang magaling mong asawa?.. nag ga galit galitang wika niya habang inililibot ang paningin sa buong bahay.. 

"He's coming na.. I think he's on his way already.. natatawang sagot ko nalang.. buti di mo kasama Drei?

Tanong ko sa kanya..Bigla namang nagbago ang expression niya..

  Bakit ko naman isasama ang mokong na yun?. Asa pa siya..nakabusangot niyang sabi..

"Uy, Akala mo naman di ko nahahalatang may something na sa inyong dalawa... mapanukso kong turan..Pero di niya ako sinagot.. maya maya pa napansin niya ang bracelet na suot suot ko...
  
   Bes, in fairness gamit gamit mo na ang bracelet ni Viel ah..pag iiba niya ng usapan..
  Bigla akong namutla sa narinig ko..
"Ano ka bes?/ hindi sa kanya itong bracelet na to.. tugon ko baka kasi napagkamalan niya lang..
  Asus, hindi noh.. di ba yan yung ipinahiram mo kay andrei to confirm kung kay viel yan? Nagkataon naman na ang grandparents ko ang may ari ng shop na pinagawan niya niyan na ngayon ako na ang nagmamay ari so I'm sure na kay Viel talaga yan.. wika niya..

  Bigla akong napahawak sa tiyan ko.. sumakit kasing bigla.
   Bes, are you okay? Nag aalalang tanong ni Trina..

Bes, ang sakit ng tiyan ko.. manganganak na ata ako.. tawagan mo si dad.. napapangiwing utos ko.. 
  Di ba dapat si Viel ang tatawagan ko, kasi siya ang asawa mo?. Tanong niya

Mamaya ka na magtanong, basta do what I say.. Wika ko

  Okay, okay.. sang ayon nalang niya kahit nagtataka kung bakit si dad ang pinatawagan ko..
  Just stay here at tatawagin ko lang si Cynthia para utusan si mang doming na ihanda ang sasakyan and also I'll call tito sam.. I'll be back.. yun lang ang niya at iniwan niya ako dito sa sala na pinagpapawisan na dahil pabalik balik ang sakit ng tiyan ko..
  "Hon, are you okay? Humahangos na tanong ni viel na inilapag na lamang sa sahig ang mga dala..
   "Obvious ba? Mataray na tanong ko? Alam ko na nagtataka siya sa paraan ng pagsasalita ko..
  "Hon, dinudugo ka..natatarantang wika niya.. 1 ko ang mga hita ko may umaagos nga na dugo..
"Viel, ano pang tinutunganga mo jan, buhatin mo na si bes, biglang sulpot na sabi ni trina..Di ko na alam ang sumunod na nangyari dahil nagdilim na ang lahat ang huling natatandaan ko buhat na ako ni Viel palabas..

Viel's Pov..
  Trina, ano ba nangyari at biglang dinugo si Eish? Iritableng tanong q sa bestfriend ni Eish..
  Wala naman eh, nag uusap lang naman kmi tugon niya
Taz napuna ko ang bracelet na suot niya. Di ba sayo yun?

My Husband Is The One Who Raped MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon