#Chapter 21.2
Viel's Pov...
1 week ding na confine sila lovely sa hospital.. nagka infection kasi ang baby niya..Napag alaman ko ding Half Filipino siya..
Flashback:
Thank you for bringing me here..
It's ok..My pleasure to help you especially your in need.. sagot ko..
By the way the doctor said they won't let to discharged you and your baby coz the baby had an infection..you and your baby will stay here for 1week..
Ah ok.. thank you I owe you a lot..
It's okay.. wika ko taz bigla nalang tumunog ang phone ko.. ang secretary ko ang tumatawag..
Hello Dane?? Bakit? Bungad na tanong ko..
Ahm.. sir I forgot to remind you na maaga pala ang meeting mo bukas kay Mr. SMIth.. nagmamadali po kadi ako kanina sa pag uwi..
Ah cge ok Dane, salamat sa pag remind sakin..
Ok sir..thank you and goodnight..
Ok dane, goodnight din..
Are you a Filipino?? Tanong sakin ng babae ng malingunan ko na matiim ang pagkAtitig sa akin..
Yup.. Filipino ka din ba? Tanong ko na nagtatagalog na Oo, half filipino ako.. Filipina ang nanay ko at American naman ang tatay ko.. sagot niya..
Siyanga pla I'm Lovely, Lovely Grace Collins..pagpapakilala niya
I'm Viel, Viel Cedrick Tan.. pagpakilala ko din.. na ikinalaki ng mga mata niya..
You are Viel ang anak ni Don Cesar the Famous businessman at may ari ng Pinakamalaking airlines at shipping compAny? Di makapaniwalang sabi niya..
Yup.. ako nga..nakangiti kong tugon. Siyanga pla anong ginagawa mo sa park malapit sa office namin that night? Tanong ko
May bibilhin sana ako sa grocery malapit sa park ngunit sumakit ang tiyan ko.. nagkataon naman na walang dumadaan kaya pinilit kong umiri para mailabas ang baby ko taz nawalan na ako ng malay pagkAlabas niya.. buti nakita mo kami..
Papauwi na sana ako at bubuksan ko na sana ang kotse ko ng marinig kong may batang umiiyak kaya tinunton ko kung saan nanggaling ang iyak ang there I saw you unconscious.. sagot ko..
Siyanga pla nasan ang asawa mo?.tanong ko..
Nasa pilipinas siya, pero Di na siya nakabalik dito.. I tried to call him but di na makontak.. sabi ko hahanapin ko siya pagkapanganak ko.. kmi nalang dalawa ng baby ko ngayon kasi namatay na si papa at ang mama ko naman nasa pilipinas.. malungkot niyang wika..
Don't worry tutulungan ko kayo na mahanap ang asawa mo.. but for now magpagaling muna kayo..
End of flashback.......
Fast Forward...
Nakalabas na din sila Lovely ngunit wala na silang matutuluyan kung kayat kinupkop muna sila ni Viel at pinatira sa Bahay nila..
Si Sam naman maganda na din ang business kasama ni Nico..
3 years later.....
Daddy... tawag ng mag ta tatlong taon na batang babae kay Viel..
Hello princess, How are you? Masayang wika ni viel sa bata at kinarga ito papasok ng bahay..
Nanay Cita, si Love po? Tanong ni Viel pagkapasok...
Ay hijo, anjN ka na pla.. nasa kwarto nag eempake na.. tugon ni nanay cita..
Ah salamat po..pupuntahan ko nalang po siya, tugon ni Viel at umakyat na..
Mukhang ready ka na ah.. nakangiting Turan ni Viel kay Lovely...
Oo naman ano, excited na nga ako makauwi ulit ng pilipinas. Na miss ko na sila mama..
Hay naku princess nagpakalong ka na naman sa daddy ninong mo..
Hayaan mo na, naglalambing lang.. so tapos ka na mag empake? Tara ma baka mahuli tayo sa flight natin..
Asus, masyado pa pong maaga.. ang sabihin mo excited ka na ding makita si Sam at ang anak niyo..hehe..
Sort of... hehe.. tara na nga.. kunin mo na si Princess at bubuhatin ko tong maleta mo..
Philippine Airport...
Wow Viel, malaki ang pinagbago ng pilipinas ah.. for 5 years na di ako nakauwi dito.. wika ni lovely..
Kaya nga eh, madami ang dumagdag kahit 3 years lang akong nawala..
Malaki na siguro ang anak mo.
Kaya nga eh, I wonder how he looks like.. and im hoping na napatawad na niya ako...
Para malaman mo.. tara na at hatid mo na kmi..
Saan ka ba didiretso? Ani Viel
KIna mama, tsaka ko nalang hahanapin ang asawa ko.
Magtaxi nalang tayo di ko natawagan Ang driver ko..ani Viel..
BINABASA MO ANG
My Husband Is The One Who Raped Me
RomanceUng hind mo inaakala na sya pla ang may gawa sayo ng ganon at d mo inaasahan na magiging asawa at ama sya ng anak mo...mapapatawad mo pa ba sa dahil sa mga nangyare na yon??? Just forget the past- antha12