chapter23.2

7.4K 177 11
                                    

#Chapter 23.2


Viel's Pov...


Maaga akong nagising kinabukasan coz I want to visit Eish and our Son.. Pagkababa ko naratnan ko si papa na nagkakape..



O anak, maaga ka yatang nagising ngayon ah, may aasikasuhin ka ba ngayon? puna ni papa..



Wala naman pa, I will be going to visit my wife and my son.. wika ko habang nagsasalin ng mainit na kape sa tasa ko..



Well, that's good to hear.. makikita mo na din si Zach at mahahawakan.. and I hope maging ok na kayo ni Sam..



I am hoping to pa, but I will make sure to win back my wife.. ayaw ko nang maagaw pa siya ng iba sakin. Walang kagatol gatol kong sabi..



Yan ang anak ko.. Ganyan nga anak..Para anu pa't naging Tan ang apelyido mo kung duwag ka rin naman..



Hindi ako duwag pa ano, its just that binigyan ko lang ng time si Eish para mapatawad niya ako..



Pero parang napahaba ata ng time na naibigay mo anak? Baka di ka na makilala ng anak mo.



I will do everything pa just to make my son recognize me. Na miss ko sila Nang sobra.. wika ko sabay inom ng kape at nang maubos na inilapag ko na ang tasa at nagpaalam na kay papa para umalis pApunta sa bahay namin ni Sam..




Sa bahay....



Ay.. hala kuya kayo po ba yan? Lalo po kayong gumwapo ah.. di inaasahang sambit ni Cynthia.



Hello Cynthia, wika ko at nginitian siya.. Saan ate Eish mo?..



Nasa loob po kuya Viel.. tara po pasok po kayo. Aniya at niluwagan ang pinto para makapasok ako..



Saglit lang po kuya at tatawagin ko lang po si ate..wika ni Cynthia ng makarating na kmi sa loob..



Ako nalang ang pupunta dun, agaw ko sa sasabihin niya..



O sige po at maghahanda nalang po ako ng almusal..



Pagkatalikod ni Cynthia ay kaagad akong umakyat sa kwarto namin ni Eish upang tingnan kung andun sila Eish..


Naratnan kong binibihisan niya si baby Zach kaya nanatili nalang muna akong nakatayo habang pinapanood ko ang mag ina ko..



Biglang nag angat at napadako ang tingin ni Eish sakin..



Why are you here? Matiim niyang tanong Hindi na na pwdeng bisitahin ang asawa at anak ko? Matatag kong sagot..



Haha.. mapakla niyang tawa..buti at naalala na may asawa at anak ka pa pla eh kung makipaglambutsingan ka sa Love mo eh parang wala ng bukas..



Wait... are you jealous of Love? Nangingiti kong tanong..



Why would I be jealous? Kaano ano ba kita? Matapang niyang tanong..



Your husband.. di nagpapatinag kong tugon..



Hah! As far as I know I already sent you an annulment and I already signed it.. aniya



But You're the only one who signed it. I didn't signed it anyway.. I saw na parang nabigla siya sa sinabi ko..



Kahit na hindi mo na pirmahan yun you promised me na hindi mo na kmi gagambalain pa...



Ayaw mo na talaga akong makita noh??? Hindi mo na ba ako mahal? Ganun ba talaga kalaki ang kasalanan ko At di mo na ako magawang patawarin may bahid nang lungkot kong turan.. Alam mo Hon, mahal na mahal kita, nagtiis ako ng dalawang taon just to fullfill my promise not to bother you and our son.. but Alam mo ba kung gaano ko kagustong makita kayo, pero pilit kong pinigilan ang sarili ko dahil baka pag nagpakita ako madadagdagan ang galit mo sakin at mas lalo mo akong di patawarin.. Kung alam mo lang kung gaano ako nangulila sa inyo ni Zach..Halos subsob ako sa trabaho ko para lang di ko kayo maiisip. Kulang na nga lang doon na ako matulog sa opisina eh.. Cguro iniisip mo na parang wala akong kwenta kasi di ko man lang kayo nagawang kumustahin.. Hindi mo lang alam, walang araw na di ko kayo kinumusta, kahit alam ko na ngang nakukulitan na sakin si papa, pinipilit ko pa rin siyang puntahan kayo at kumustahin.. dinadaan ko nalang sa sulat ang pangungulila ko sa inyo..


Ang tanga ko lang dahil kahit ganun katagal umasa pa rin ako na mapapatawad mo ako at maging buo ulit ang pamilya natin..


Pagkatapos kong sabihin yun di ko na namalayan ang pamamasa ng pisngi ko.. naluluha na pla ako.. Nakakabakla lang dahil di ko mapigilang umiyak sa harap ng asawa't anak ko..


Napansin ko ding Naiiyak na din si Eish..


Dali dali ko siyang nilapitan at niyakap...


Hush... I'm so sorry Hon.. I didn't intend to make you cry... pang aalo ko sa kanya..


Humigpit ang yakap niya sakin at napapahikbi na siya.. Inihiwalay ko siya saglit sa mga yakap ko at pinunasan ko ang mga luha niya gamit ang dalawa kong kamay.. .Si Zach naman nakatingin lang samin na parang gulong gulo.. Cguro inakala niya kung sino ang yumayakap sa mama niya..


Hon, sorry for making you cry just because of me.. wika ko pero nanatili pa rin siyang di kumikibo..


Pwede bang makahingi ng last favor?


Tumingin siya sakin ng diretso na parang sinasabing ano yun...


Can I hug Zach for the last time? I promise this will be the last.. tumango naman siya.


Kaya dali dali kong niyakap si Zach.. ganun nalang pagkabigla ko ng niyakap ako pabalik ni Zach at di ko inaasahan ang kanyang sinabi..





......Daddy......



Tumulo uli ang luha ko pagkarinig ko ng sinabi ng anak ko.. Hindi pla totoo na di ako Nakikilala ng anak ko.. Tiningnan ko si Eish, ngumiti siya at tumango sakin..



Thank you, I whispered..


Hon, I know hiningi ko na last na to, pero pwede bang humirit muna? Pwede ko ba kayong ilabas ni Zach at maging buo muna tayo kahit ngayon lang. Pakiusap ko sa kanya..


Tumango naman siya bilang pagsang ayon sa sinabi ko..

My Husband Is The One Who Raped MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon