#Chapter 18.1
Viel's Pov...
Dad, punta po muna ako ng nursery.Gusto ko lang makarga si baby.. paalam ko ky dad..
"Ok sige Viel at ipapaayos ko muna yung room na lilipatan ni Sam.. tugon ni dad..
"Pagkarating ko sa nursery tumingin lang muna ako sa bintana at hinanap ng mga mata ko ang kinalalagyan ng anak ko.. Napaluha ako ng mapatapat ako sa pangalan na Bb. Boy Tan... Nakita ko siyang binibihisan ng nurse at sumenyas sakin para pumasok..
"Sir gusto niyo po bang kargahin ang baby niyo?/ tanong ng nurse sakin..
"Pwede ba?! Tanong ko..
"Syempre naman po, pwedeng pwede po.. heto po siya oh, sabay bigay sakin ng baby ko.. in fairness sir ikaw ang kamukha ng baby pero may hawig pa din siya kay miss sam kahit papano..
"Ahm. Nurse pwede bang ako nalang ang maghahatid sa kanya sa mama niya?/ wika ko.
"Cge po sir.. teka lang po aayusin ko lang po ang lampin niya..
Gising na si Eish ng makapasok ako.. kalmado lang siya habang nakatingin sa baby namin na kalong ko..
"Hon'-+
Heto na si baby oh.. wika ko kahit na nag aalingangan ako bka galit siya sakin..ipinagpasalamat ko nalang na hindi siya nagsalita habang kinukuha sakin yung baby namin..Hindi ko alam kung ano ang tumatakbo sa isipan niya..
Hinalik halikan niya si baby pagkakuha niya, ..
"Sam hija, kamukha ni Viel yung anak niyo ah.. konti lang ang pagkakahawig niya sayo ..nakangiting wika ni dad..
"Syempre dad, matapang ang dugo ni Viel eh, may diing wika ni Sam.. di ba Viel?! Wika ni sam at tiningnan ako na wari may ibang ibig ipahiwatig.
"Hindi ako nakasagot,.. at tumingin sa ibang direksiyon...
"Hija, anong ipapangalan mo sa baby niyo.
"Zachary po dad.. wika niya..
Wow, what a nice name.. wika ni dad..
Hi bes.. kumusta naman ang panganganak?/ masakit ba?. Biglang sabi naman ni Trina na di na namin namalayan ang pagpasok..
"Tange, natural.. anong akala mo masarap ang manganak?/ hehe.. nakangiting tugon ni Sam.. Hay, nakakalungkot lang na hindi ako ang nagpangiti sa kanya.. kundi si trina...
Kaya nga bilis bilisan niyo na ni Andrei bes, dugtong pa ni Eish.. Namula naman bigla si Trina..
"Ano ka ba Sam, ni hindi pa nga ako sinasagot niyang bestfriend mo eh..nakisali na rin si Andrei..
"Anu ka?/ di ka naman nanliligaw noh, pano naman kita sasagutin..
"Asus, kita mo, umamin ka din.. ayaw pa kasing aminin na attractive din sa kagwapuhan ko, ganting biro pa ni Andrei...
" kung batukan kaya kita diyan..attracted ka diyan.. nakabusangot na sagot ni Trina..
"What's happening here?! Where's my apo?.. nakakatampo kayo di niyo man lang ako ininform nA andito na si Sam..
"Pa, pasensya na po..biglaan kasi eh.. by the way, who told you that we're here? Ani Sam..
Tumawag kasi ako sa bahay niyo at ang katulong niyo na si Cynthia ang nakasagot sa tawag ko..sabi naman ni papa..
"Pahawak nga ng apo ko wika niya at ipinahawak naman ni Sam sa kanya si Baby Zach..
"Uy, ang gwapo..kamukha ninyong dalawa ah.. pero mas lamang ang hawig niya sayo Viel.. baling sakin ni papa..
Excuse me po.. kukunin ko lang po muna si Baby sabi ng nurse.. i pa new born screening ko lang po..Ibabalik ko lang po agad.. nakangiting paalam ng nurse.. Ibinigay naman siya ni papa..
"Hmp.. di pa nga ako nakakarga ng matagal sa apo ko, kinuha kaagad..himig nagtatampo na sabi ni papa..
" Hayaan mo na balae, at ibabalik naman yun mamaya eh, ang mabuti pa tara muna sa labas at magmerienda nalang muna ..yaya ni daddy Sammy kay papa..
"Hay mabuti pa nga, sang ayon naman ni papa..at yun nga lumabas na sila..
"Ahm.. Bes, lalabas na din muna kmi nitong si Andrei.. maiwan muna namin kayo.. turan naman ni Trina..
"Ahm.. bes?! Pwede ko ba munang makausap si Andrei ani Eish...
"Ah cge bes, tara na muna Viel.. labas muna tayo...yaya ni Trina sakin at hinila na ako palabas...
Sam/Eish Pov.. .
Bakit Sam, anong pag uusapan natin? Takang tanong ni Andrei pagkalabas nila Viel..
"Drei, gusto ko lang malaman kung ano nang update sa pinapahanap ko sayo.. tanong ko..
Bigla namang natigilan, si Andrei, pero maya maya nagsalita na din siya na nakapagpaguho sa mundo ko..
Sam, I know this is not the right place for you to know but I think this is the right time para malaman mo ang natuklasan ko sa paghahanap ko.. ani Andrei
"What is it? Seryosong tanong ko..
"SAm, I already know who owned that bracelet.. turo niya sa suot suot ko..
"Who?/ tanong ko ulit na parang nahuhulaan na kung ano ang sasabihin niya.. but Iwinaglit ko yun sa isip ko coz Ayoko munang isipin dahil baka mali ako.. but then di ko naiwasan ang pagtulo ng luha ko nang marinig ang di ko inaasahang marinig..
"Sam, pag aari yan ni Viel.. Atubiling saad ni Andrei..
"No, that's not true.. sabihin mo sakin Drei, mali ang narinig ko di ba?! (Sobs)
"I'm so sorry Sam, But that's the truth..gusto ko mang sabihin sayo na nagkamali lang ako but i can't coz hindi yan ang totoo..
"Hindii.... sigaw ko sabay takip ng palad ko sa aking mukha..
"Why did this happen? (sobs) I can't believe it, ang lalaking minahal ko ay siya pala ang may kagagawan ng pagkasira ng buhay ko..(sobs)
Hon/Bes, what happened.. humahangos at sabay na wika nila Viel at Trina.. Narinig siguro nila ang pagsigaw ko kaya't pumasok nalang sila bigla..
Booggshh...
Bigla nalang natumba si Andrei sa sahig..
"Andrei, anong ginawa mo sa asawa ko?/ tanong ni Viel pagkatapos niyang suntukin si Andrei...
Hon, are you oka-----
Paakk!!!
Di na natuloy ang sasabihin ni Viel coz I slapped him..
Tulala namang napatingin si Trina at ang kababangon lang na si Andrei..
Bes, i lock mo muna ang pinto.. utos ko kay trina sabay pahid ng luha ko..
"How dare you to punch Andrei, sabi ko na may halong poot..
Why Viel?, pano mo nagawa sakin to?. Sa lahat ng tao di ko inaasahan na ikaw pa ang bababoy sa pagkatao ko.. (sobs)
Viel, Sam labas muna kmi ni trina.. mag usap muna kayo..wika ni Andrei at iniwan na kming dalawa..
HOn, let me explain. Wika ni Viel..
Explain?! Ano pa ang ipapaliwanag mo ha Viel?
Hon, sori hindi ko sinasadya ang nangyari..
"Hindi sadya? Na ano viel, na gahasain ako (sobs) ganun ba?. (Sobs)
Hindi ko intensiyon na i rape ka Hon, maniwala ka naman sakin.. pilit na paliwanag ni Viel
Sabihin mo nga sakin Viel, ilan kayo ang bumaboy sakin ha? (Sobs)
Ako lang ang gumalaw sayo Eish.. Dinala ka lang ng mga barkada ko at iniwan kasama ko.. pagpaliwanag pa niya..
"Kaya pla nung ikinasal tayo, hindi mo ako ipinakilala sa mga kaibigan mo, kaya pala ganun nalang ang iwas mo tuwing makasalubong natin ang ilan sa mga kaibigan mo..at ganun ka nalang ka desididong pakasalan ako kasi inuusig ka ng konsensiya mo..kaya pala gusto mong akuin ang anak ko kasi ikaw naman talaga ang ama niya.. Ang galing mo talaga, Nabilog mo ang ulo ko.. (sobs)
"HOn, please forgive me..I love you..nagmamakaawa na niyang sabi
Mahal? Mahal ba kamo Viel? Anong klaseng pagmamahal yan.. I hate you Viel, Hindi kita mapapatawad.. (sobs) umalis ka na.. taboy ko sa kanya..
Hon, please don't do this, I can't affor d to lose you..I love you so much.. kahit ano gagawin ko, mapatawad mo lang ako.. pagmamakaawa niya..
Gagawin mo lahat?! Pwes hinihiling ko na layuan mo ako, kmi ng anak ko..At huwag ka nang magpapakita sakin..
"Hon, huwag mo namang gawin sakin to oh!. Huwag mo naman ipagkait sakin ang anak ko.. please..! I'M begging you.. naiiyak na ring sambit ni Viel...
IKAw ang may kagagawan bakit nangyayari ito.. kaya umalis ka na.. "LEAVE" sigaw ko.. Wala nang nagawa si Viel kundi nanlulumo at laglag ang balikat na lumabas.. Gustong gusto ko siyang pigilan ngunit nangingibabaw ang galit ko sa kanya.. hindi pa rin ako makapaniwala sa nalaman ko..
Viel's Pov..
Oh Viel, tapoz na ba kayong mag usap? Tanong ni trina ng makita akong isinasara na ang pinto ng kwarto ni Eish..malungkot akong umiling bilang tugon sa tanong ni TrinA..
"Bigyan nalang muna natin ng time para makapag isip si Sam..Magiging okay din ang lahat..pagpapalakas ng loob na turAn ni Andrei sakin habang tinapik tapik ako sa May balikat..
I hope so bro, sana ganun lang kadali maging okay ang lahat..
"Brod, ikaw na muna bahala sa mag ina ko ha.. bilin ko kay andrei..Aalis na muna ako kasi ayaw akong makita ni Eish.. huwag mo silang papabayaan ha..wika ko..
"Ikay brod, kmi na ni trina ang bahala sa kanila.. Palamigin mo nalang muna ang sitwasyon..payo pa niya..
"Kaya nga brod eh, kaya lalayo na muna ako..wika ko..
Nagpaalam muna ako kina daddy at papa at sinabi ko sa kanila ang dahilan ng pansamantalang paglayo ko.. Si papa tila di ako naiintindihan buti nalang sinabi ni dad na siya nalang ang bahalang magsabi sa kanya ng lahat..
Nagdrive na ako pero hindi ko alam kung saan patungo, ang gulo ng isip ko ngayon..Hanggang sa huli napagpasiyahan kong pumunta sa tambayan namin ng mga kaibigan ko.. Nadatnan ko sila doon na nagkukwentuhan..
Ui bro, nagawi ka ata? Pansin ni John..
May problema ba brod? Tanong naman ni Khen..
"Malaki brod, tugon ko..Alam na ni Eish na ako ang nang rape sa kanya.. wika ko.
BINABASA MO ANG
My Husband Is The One Who Raped Me
RomanceUng hind mo inaakala na sya pla ang may gawa sayo ng ganon at d mo inaasahan na magiging asawa at ama sya ng anak mo...mapapatawad mo pa ba sa dahil sa mga nangyare na yon??? Just forget the past- antha12