chapter16.1

7.1K 121 0
                                    

#Chapter 16.1
Andrei's Pov...
  Until now, nagtatalo pa rin ang utak ko kung dapat ko bang sabihin o hindi muna ang mga natuklasan ko.. Maselan ang pagbubuntis ni Sam baka di niya kayanin..Kaya bahala na, di ko na muna sasabihin..

Kring! Kring!
   I heard my phone ringing , nung tiningnan ko ang caller si tito sammy.. I answered it..

Hello, tito? Simula ko..
"Andrei, where were you? Can you come in my office?I have something important to discuss with you.. ang maawtoridad na wika ni don sammy.. I know him, hindi niya ako basta basta pinapatawag kung wala siyang importanteng kailangan di kaya'y may importante siyang natuklasan..  .

" Ok tito, I'll be there in an hour.. wika ko at inend na ang tawag tapoz nagmadali na akong pumunta sa office ni don sammy.. Pagkarating ko doon I knock first then I slowly entered in his office. Nakatalikod siya ng pumasok ako tsaka nalang niya pina ikot ang swivel chair ng makalapit na ako sa kanya..

"Don, sam ano po ba ang importante nating pag uusapan? Umpisa ko..
  Tumayo siya at naglakad papunta sa harap ko..
  "Andrei, Alam kong parang kapatid na ang turing sayo ni Samantha at lahat ng mga nangyayari o sekreto niya sinasabi niya sayo..Cguro nagtataka ka kung bakit kita ipinatawag and I know also na may alam ka kung ano talaga ang gusto kong malaman.. seryoso niyang wika.. "Drei, I treat you also as a member of our family, at alam ko lahat ng mga nangyayari even when it comes to Sam.. You also know that I love my daughter very much,  what I really wants is what is best for her.. mangiyak ngiyak na wika ni don sam. drei, I already know that Samantha has been raped, and her rapist was Viel. Napatingin ako bigla sa don at tiningnan siya na parang nagtatanong kung pano niya nalaman..pero nasagot kaagad to nang patuloy na nagsalita si Don Sammy..
  After knowing that you are busy in investigating on something I order one of my trusted men to conduct another investigation regarding on what I heard after Samantha confess that she has been raped..  Narinig ko lahat lahat.. Sam, didn't notice that she accidentally dialed my number.. Nung pagsagot ko wala akong narinig, ibababa ko na sana ang tawag nung magsalita si Sam at nanghingi ng favor na alamin ang gumahasa sa kanya.. I also know na di kagustuhan ni Viel na gahasain si Sam.. Nung araw ng lumayas si Sam, napagkatuwaan siyang kidnapin ng mga kaibigan ni Viel para gawing regalo nila kay viel for his birthday.. nagawa ni viel na angkinin si Sam, its too late nang malaman niya na birhen pa si Sam. Pagkatapos ng nangyari , pinuntahan ni viel ang buong tropa niya tsaka niya lang nalaman na dinukot lang nila si Sam. Sinubukang balikan ni viel  ang  kinaroroonan ni Sam pero pagdating niya dun di na niya nadatnan si Sam kung kaya't hinanap niya din ito ngunit di niya nakita hanggang sa ipinakilala namin sila sa isa't isa.. Nung malaman ni Viel na si Sam ang pakakasalan niya di na siya tumanggi kaya yun nga ikinasal sila..
  Nung marinig ko ang lahat, nanati akong tahimik at sinubukang intindihin ang mga sinabi sakin ni Don Sammy..
   Drei, alam kong nagbabalak ka nang sabihin kay Samantha ang totoo pero pwede bang ipagpaliban mo muna? Cguro pagkapanganak nalang niya.. para masiguro nating ligtas ang baby niya.. pakiusap sakin ng Don.
"Hindi naman ako tumanggi at alam kong hangad niya lang ang kaligtasan nila Sam na siya rin naman ninanais ko.
  "Ok po, makakaasa po kayo ang tugon ko..

"Salamat drei, wika niya.. niyakap ako bilang pasasalamat..

Viel's Pov...
   Kakarating ko lang sa office ng biglang tumawag si dad.. yung papa ni Eish.. kaya lumabas kaagad ako at pinuntahan siya sa mansyon.

Nadatnan ko si James na nasa labas.. Uhm. James saan si Dad? Tanong ko

Ui.. Viel ikaw pla.. dumiretso ka nalang daw sa library at kanina ka pa niya hinihintay...tugon niya

Ganun ba? Cge salamat.. wika ko at dumiretso na sa library.. kumatok muna ako ng dalawang beses bago pumasok..

Dad, ano po ba ang pag uusapan natin at pinapunta niyo pa a----..

My Husband Is The One Who Raped MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon