chapter22.2

7.5K 152 12
                                    

#Chapter 22.2
    O Sam bihis ka ata saan ang punta mo?
   Dad, sa agency po.. sasamahan ko si Trina yayayaing mag lunch si andrei..tsaka dideretso kmi sa mall may bibilhin lang ako para kay Zach..

Eh sino magbabantay kay Zach? Tanong ni don sammy sa anak..

Anjan naman po si Cynthia..tsaka sandali lg naman po kmi dun at i me meet ko pa si niko pagkatapos..

Ah sige hija, mag ingat ka.. pakisabi kay andrei ipahatid ang mga report dito at kakailanganin kong reviewhin..

Cge dad alis na po ako. Patingnan nalang po si Zach..



---+---------+--+------------------------

Sam's / Eish Pov..
   So, kotse mo nalang dalhin natin bes at coding sasakyan ko ngayon, turan ni trina nang daanan ko siya sa shop niya..

Ok bes, alam ba ni Andrei na dadaan tayo dun? Tanong ko sa kanya

Hindi bes, tsaka gusto ko siyang sorpresahin dahil di man lang maalala na monthsary namin ngayon...
Di man lang naalala ng loko.. kainis lang..

Ano pa hinihintay mo bes, tara na para mapektusan mo..hehe.

Andrei's Pov...
  So Viel, to start with,  may I know the name of Lovely's husband? Para maumpisahan ko na syang hanapin....

Kenneth Alvarez ang pangalan niya, tugon ni lovely.

Wait Love, is he related to kent alvarez? Tanong ko sa kanya..

I dunno,but parNg narinig ko na pangalan niya.. why? Kaanu ano mo siya? Tanong niya sakin..

Di ba barkada mo siya mo si kent Viel? Baling ko kay Viel..

Yup, but wala naman siyang nababanggit about sa mga pinsan niya..tugon naman ni Viel sakin..

Ah ok, paimbestigahan ko nalang at i a update ko nalang kayo kung magkakilala sila pero Viel try mo ding tanungin si kent baka kilala niya at di na tayo mahirapang hanapin siya..

I will, tugon ni Viel..

By the way brod, mauuna na muna ako kasi monthsary namin ngayon ni trina at dadaanan ko muna siya sa shop niya.. nakangiti kong turan..

W, kaya naman plA kanina ka pa parang nagmamadalingw umalis, mapanuksong turan ni Viel..

Hehe.. kasi naman kilala mo si trina, mahirap pa namang amuin yun kung Nagtatampo sagot ko sa kanya..

Bigla namang bumukas ang pinto ng office ko at bumungad sa aking paningin sina trina at Sam...
Kita ko ang pagkagulat sa mukha ni Sam dahil sa di inaasahang pagkikita nila ni Viel..

Oh! Did we miss some scene here? Pasarkastikong sambit ni Sam..

Daddy karga!! Bigla namang sambit ng anak ni Lovely na kinarga naman ni Viel..

Hi Viel? Kamuzta? Ba't di ka manlg nagpAsabi na nakabalik na pla kayo dito sa pilipinas? Wika ni trina pero nakatuon ang mga mata kina lovely at sa batang karga ni Viel..

Biglaan lang.. tugon ni Viel pero nakatingin kay Sam..

Hi Eish, kumuzta ka na? Bati niya kay sam..

O--okay lang.. nauutal na wika ni sam..

Daddy, go home.. sabi naman ni princess..

So panu dude, mauuna na kmi at nagmamadali ang prinsesa namin, wika ni Viel na halatang pinapatamaan si sam at malaman kung ano ang magiging reaksyon niya..

Love tara na, yaya nito kay lovely..

Eish mauuna na kmi.. paalam ni Viel sa di pa rin makahumang si Sam.habol habol nito ng tingin ang papalayong sina viel..

Hi babe, happy monthsary.. wika ko sabay bigay ng roses at chocolates kay trina..

Thank you babe, tugon niya ng nakangiti..akala ko nakalimutan mo na ang araw na to..sagot naman ni trina..

Pwede ba naman yun, sagot ko naman at niyakap then hinalikan siya..

Hayy.. naku, nang iinggit pa kayo.. tara na nga at gutom na ako..walang ganang wika ni Sam..

Haha. Uy, parang nagseselos ang iba jan.. himig birong tudyo ni Trina..

Hehh.. at bakit naman ako magseselos aber? Ani sam

Sus, denial queen lang ang peg? Natatawang wika ni trina..
Halata namAn na nagseselos ka kina Viel dahil may princess at Love na siya.. tukso pa ni trina .. aminin mo na kasi miss mo na sya ano?

Hmmp.. hindi kaya tsaka may love na yun at may baby na yun noh.. ni hindi nga kinumusta yung anak namin. Himig nagtatampong wika ni sam..

Asus, nagtampo kaagad baka naman nahihiya lang yun sayo at malay mo hindi naman yun asawa ni Viel dahil ikaw naman ang asawa niya.

Hmp. Kampihan Na ba to? ..
Alam naman natin na nagpa pa annul na kmi ..

Bakit pinirmahan ba ni Viel ang annulment papers? Tanong ko..

Ewan, di ko alam.. kibit balikat na tugon ni sam..

Hayyy naku, tara na nga at makakain na baka gutom lang yan.. yaya ko nalang sa kanila..

Siyanga pla drei, bilin pla ni dad na ipadala mo daw yung report na hinihingi niya para ma review niya..ani sam

Ok, ipapahatid ko nalang kay ashley mamaya..

By the way babe, bakit naparito sila viel? Tanong ni trina

Pinasyalan lang ako babe, sagot ko..

Pinasyalan ka lang? Isinama pa talaga ang babae niya at ang anak ah..wika ni trina..

Ipinakilala lang sakin babe at binisita din naman niya pati itong agency eh..sagot ko.

My Husband Is The One Who Raped MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon