STIUTL 2

536 9 0
                                    

« Athena's POV »

Pagpasok ko ng school, as usual.. Pinag-uusapan na naman ako, syempre! Bad girls weakness eh. Kesyo ganito daw, kesyo dapat daw magbago na 'ko. Heh, I don't even f*****' care men. And the one thing, galit sila sa 'kin kasi boyfriend ko yung gusto nila! Hahaha! Poor them!

“Athena!” rinig kong tawag sa 'kin ni Yass kaya lumingon ako.. He's with JK.

“Ow?” sabi ko sa kanila.

“Nakulong ka? Sabi sa 'kin ni Yass.” bungad na sabi ni JK.

“Yeah, its just because of the crazy pathetic addict men. Don't mind it, ito na 'ko oh! Pinyansahan ng ate kong magaling.” sagot ko.

“Tsk, 'diba sinabi ko na sa'yo na 'wag ka nang pupunta sa mga ganyan. Napapahamak ka lang eh.” iritang sabi niya sa 'kin.

Uyy, he's concerned to me.

“Its okay.. 'Di na 'ko uulit. Promise!” sabi ko sa kanya then nag puppy eyes.

“Sabi mo 'yan, ah! 'Wag ka nang uulit.” sabi niya sa 'kin tapos hinawakan yung kamay ko then we headed to our classroom.

Hahaha! Ang bait ko 'no? Maybe totoo nga yung sinasabi nila na.. 'Pag ang isang tao masama, bumabait 'yan 'pag nandyan yung taong mahal nila. Hihihi.

Classroom. •

Pumasok kami ni JK sa room nang magka-holding hands.. At nakita naman ng classmates namin 'yun.

“Ahmagash, beh! Magka-holding hands sila. Ang saket! Wahh!” OA na sabi nung isa naming classmate na patay na patay kay JK.

“Don't worry, beh! Mas bagay kayo. I don't know nga diyan kay JK kung bakit siya nagka-gusto diyan sa babae na 'yan eh? Imagine, laman ng night bars, tapos nahulihan pa ng party drugs sa bulsa niya. Ang ganda-ganda, bad girl naman!” maarte namang sabi nung kasama niya, kaya gusto ko nang sumugod..

“Athena.. Hayaan mo na 'yun.” pa-humble na sabi sa 'kin ni JK tapos hawak yung braso ko..

'Di ko na pinatulan yung mga makikireng babae na 'yun. Don't mind the bit**es.

¿! Fast Forward

Tapos na ang class namin, and its already 6:30 pm. Yeah. Ganyan kami katagal mag-class, pero okay lang naman yun kasi 12:00 nn ang pasok namin..

“Athena, I can't drive you home.” sabi sa 'kin ni JK.

“Uh? Why?” tanong ko..

“Uhm.. may.. pupuntahan lang ako eh? Okay lang ba?” patigil-tigil na sabi niya.

“Yeah, its okay, jeyks.. So, alis na 'ko?”

“Hmmm, okay. Sige.” tapos lumakad naman siya palayo..

At dahil wala si JK, I called Yass. Kaso, out of coverage ang bruha..

Pumara na lang ako ng taxi tapos 'yun na.. Umuwi na sa bahay..

House

At syempre, dahil gusto ko nang magpaka- good girl. Ginawa ko lahat ng agreements ko, madalas kasi akong 'di gumagawa 'nun. Diyan ako magaling..

While I am busy here in my sudy table, my phone suddenly rung.

Yass calling...

“Uh? Why are yah callin'?” tanong ko sa kanya.

[ Tara, Athena! Punta ka dito, bilis! ] sigaw niya.

Someone That I Used To Love (DARREN ESPANTO FANFICTION)Where stories live. Discover now