STIUTL 33

227 7 0
                                    

« Darren's POV »

Tinutok ko ang sarili ko sa kata-trabaho. Pero hindi ako maka-concentrate! May gumugulo sa isipan ko!


Siya na ba talaga 'yun? Bumalik siya? At magiging ka-trabaho ko pa siya!


Yes, i admit. Oo, gumanda siya lalo. Nag-mature na siya. Pero bakit sampal 'ata sa mukha ko 'yun? Naaalala ko yung mga pinagsasabi niya sa 'kin noon.


Nakakabakla na kung nakakabakla! Pero nasaktan ako! Hay!


“Darren, are you okay?” tanong ni Aliyah sa 'kin.


Yes. Si Aliyah. She's one of our business partners. Santos's Inc.


“Y-yeah. I'm okay. So, let's continue?” tanong ko.

“Okay?”


Were still bestfriends. Minsan nga iniisip ko, bakit 'di na lang kaya siya ang minahal ko? Bakit kasi si Athena pa? Edi sana hindi kami nagkaka-ilangan ngayon.


Hanggang ngayon, close na close pa rin kami nito ni Aliyah. Siya nga ang nag-encourage saakin noon na pumasok dito sa company nila ate Alyanna eh. Nahihiya talaga akong mag-trabaho dito since company 'to nila Athena.


Flashback

"Go Darren! Kaya mo 'yan!" Pagchi-cheer sa 'kin ni Aliyah.

"Eh! 'Di ko talaga kaya Aliyah! Ayoko. Ayoko talaga promise." Sabi ko.

"Ha? Bakit naman?" Tanong niya.

"Eh, company nila Athena 'yan eh. Baka mamaya...."

I used to call her Athena. Not Madi anymore.

"Baka ano?"

"Baka ano kasi... tsk!" Tapos nagkamot ako ng ulo.

"Kasi iniisip mo na nandyan si Athena. Ugh! Darren. Akala ko ba okay ka na? Akala ko ba nakalimot ka na ng tuluyan? Hay!" Sabi niya.


Siguro nga. Siguro naman okay na ako 'diba? Okay na 'ko.


"Ano? Chance mo na 'to Darren! Magta-trabaho ka lang! That's it. And kung sakali mang nandyan nga siya. So what? Tsaka nasa New York na 'yun 'diba?"


Someone That I Used To Love (DARREN ESPANTO FANFICTION)Where stories live. Discover now