« Darren's POV »
“Madi! Tara na 'dun, oh? Bilis! Ay? Ang bagal, hay nako.” utos ko kay Madi. Hahaha! Ang saya kasi dito sa perya, eh.
“Tss! Darren! Ayoko na please! 'Di pa sapat yung nanood tayo ng Love Story?! Ayoko kaya 'nun! Lang'ya. Ang boring kaya 'nun! Tapos another boring moment na naman! Naku Darren!” iritang sabi niya.
So, gusto niya exciting? Hahaha.
“So? Gusto mo yung medyo may impact? Ganon?” tanong ko.
“Kung pwede lang, eh! Kaso meron ba 'nun dito sa perya niyo?” tapos nag-smirk siya.
“Oo naman. Pinagmamalaki ko kaya 'tong perya namin na 'to.” pagmamayabang ko. Totoo naman, ah?
“Really, huh? Saan?!” nanghahamong tanong niya.
Dinala ko siya ulit 'dun sa sinehan...
Now showing: "The Green Inferno."
“Pshh! The green inferno? Ugh! Nasan ang trill?! Nasan ang impact?! Hay. Another boring movie na naman! Darren talaga, oh!” reklamo niya.
Hahaha! Nag kunwari siya, oh. Tsk tsk.
“Ah? Ganon, ha? O-kay. Tignan natin. Hahaha.” sabi ko sa kanya.
Pagkapasok namin, umupo na kami ulit tapos nag-start na.
[ criket's tone. ]
“Kita mo nga, Darren? Walang ka impact-impact 'yang movie na 'yan! Tss. Wrong choice, babe.” sabi niya, nasa part na kami na nasira na yung plane na sinasakyan nung mga tiga- A C T
Ewan ko lang kung mamaya mandiri ka sa mga susunod na mangyayari. Hahaha. Pero anong sabi niya? Babe?
At bigla naman akong namu– wala! Ito namang mga 'to? Alam niyo namang joker ako eh.
“ 'Wag ka na maingay, okay? Hintayin mo na lang yung mga susunod na mangyayari. Hahaha.” sabi ko sa kanya.
[ another cricket's tone. ]
“Tss. Ano ba naman 'yan Dar–”
“Hala, 'yan na. Grabe, ito na 'yun promise! 'Wag ka na maingay.” putol ko sa kanya.
Pinanonood na namin ngayon yung part na, na may pinainom na sila 'dun sa lalaki tapos pinahiga na nila 'yun para katayin kasi nga kakainin ng mga canival.
“What the fvck! Oh my gosh! WAHH! Huee grabe– sht! Ayoko na promise! WAHH! Ewww! Ayoko na talag– shems! Tama na, okay. Oh my gosh.” sigaw niya nung kinakatay na yung lalake. Tapos, hingal kabayo pa siya.
“Wala pa lang trill, ha. Hahaha.”
“Heh,” nag smirk siya. “W-wala naman talag– WAHH! YAK! Eww! Kadirs!” tili niya ulit.
Tinatawanan ko lang siya.
“Wala talagang trill promise. Hahaha!” kunwaring tawa niya.
Pagkatapos mag usap-usap nung mga nabihag nung mga canival.. 'Diba may part 'dun na pinatawag lahat ng mga babaeng nabihag nila tapos may tinusok sila 'dun sa ano ng babae. 'Lam niyo na 'yun! Kahit naman ako nandiri 'dun eh.
“Sht. You fckin' btch!” tinuro niya yung babaeng nag- alam niyo na. “Mamatay ka na! At sana, mabaog kang walangya ka! Hindi na kakalat lahi mo btch!” sigaw niya.
Hahaha! Wala talagang impact, grabe. Walang-wala. Hahaha!
Nung yung huling babae na ang.. Alam niyo na.. Hindi na kinayanan ni Madi at agad-agad siyang lumabas ng sinehan. Huee! Grabe, hahaha!
YOU ARE READING
Someone That I Used To Love (DARREN ESPANTO FANFICTION)
FanfictionCan a jolly boy -Darren- change the life of the broken hearted sick bad girl -Athena/Madi- ?? #STIUTLBeginning