STIUTL 6

312 10 0
                                    

« Athena / Madi's POV »

[ Blog! Blog! Blonk! Blog! ]

Ugh! Ang ingay naman! Natutulog pa yung tao eh?

[ Blog! Blog! ]

Bumangon na ako tapos naligo at nagbihis. Tapos lumabas na.

“Good morning Madi! Kain ka na!”  bati sa 'kin ni Darren pero 'di ko siya pinansin.

Pagka-kain ko, pumunta muna ako sa garden..

“Anong ginagawa mo dito, Madi? Ba't nandito ka?” bigla niyang tanong.

“I want some air.” simpleng sagot ko.

“Huh? Eh, ba't 'di ka na lang 'dun sa kwarto mo? May aircon 'dun 'diba?” tanong niya ulit.

“Tss. Its none of your business,” sabi ko sa kanya. “Stupid.”

“Alam mo, for human being.. Your rude.” bigla niyang sabi sa 'kin.

Ugh! Nag English si totoy!

“Wala ka na 'dun.” sabi ko ulit sa kanya.

“Sayang eh, maganda ka pa naman. Tapos idagdag mo pa 'pag naka make-up ka. Ganda mo na sana, kaso palagi kang naka simangot tsaka ang sungit sungit mo!”

“Heh, hindi ko hinihingi opinyon mo. DARREN.” tapos tinaasan ko siya ng kilay..

“Bahala ka na nga diyan, ang hirap mong alagaan..” tapos bumalik na siya sa loob.

'Di ko naman ginusto 'tong ugali na 'to, ah! Hindi naman ako magkaka-ganito kung may kalinga ako ng magulang 'diba? Kahit ate ko 'di na 'ko nababantayan. =_____= Wag niyo 'kong sisihin.

____________________________________

karloslabajo:
I'm sorry, i wish i could take back the time. Yung mga oras na nasaktan kita.

Post ni JK sa twitter account niya. Sinong pinapatamaan niya? Bakit? Break na sila kaagad ni Yass? Tadhana nga naman. Hahaha!

athenareyes
Ansabe? Wish he could take back the time? Yung time na sinaktan mo siya? Hahaha! Ano? Sasaktan mo siya ulit? Hahaha! Mapapa-caption ka na lang talaga ng "Hi, ako nga pala yung sinayang mo."

Tin-weet ko naman. Hindi naman siya siguro matatamaan, unless siya ang talaga yung mga tinukoy ko. *smirk*

[ Knock. Knock. ]

“Come in.” sigaw ko.

At pumasok si Darren na may dalang food tray, ay 'di pa nga pala ako kumakain, ano?

“Oh, pagkain mo.” walang ganang sabi niya tapos ipinatong yung pagkain sa side table ko.

What's his problem? Ba't tumamlay siya simula kanina? And care ko naman 'dun 'diba? I don't care.

Kinuha ko na yung dinala niyang pagkain..

[ Kling. ]

Tunog ng notification ng cellphone ko. Sa Twitter, nag private message si JK.

"Athena.." he said.

“Hm.” chatback ko lang sa kanya.

"I'm sorry," sabi niya.

So, tama pala yung iniisip ko. Ako, yung pinatatamaan niya sa post niya.

“For what?”

"Tsk. Athena naman eh, 'lam mo na 'yun." actually, alam ko talaga yung sinasabi niya eh. About the ano.. Pero syempre, aarte muna ako.

“Ano nga? 'Wag ka nga.”

"Tsk, Athena? Hay." sabi niya ulit, i mean chat niya ulit.

“Athena! Come here sa dining!” sigaw ni ate sa labas. Sakto! Hahaha!

“Okay, gotta go! Bye!” chat ko ulit kay JK tapos ni-log out ko na yung Twitter ko at lumabas.

“Bakit?” tanong ko.

“Bukas, sumama ka kay Darren.. Pupunta sila ng bukid.” sabi sa 'kin ni ate.

Natulala muna ako, “Bukid? Hahaha! Ano naman gagawin ko 'dun?”

“Ano ba ginagawa sa bukid? 'Diba nagtatanim? Magtatanim kayo 'dun.”

“Say whut? Ako? Pagtatanimin mo? Nagloloko ka ba ate? No way, dito na lang ako sa bahay.” pagmamatigas ko.

“Athena.. May i recall the deal?”

“Okay, sasama na 'ko. Sabi ko nga 'diba? Anong oras ba 'yun?” tanong ko.

“Tanungin mo na lang si Darren, sige na. I gotta go, matutulog na 'ko.” tapos umalis na siya.

Ano ba 'yan? Hanggang sa bukid kasama ko pa rin yung lalaking 'yun? Ugh!

Puntahan ko na nga lang si Darren.

“Where's Darren?” tanong ko 'dun sa mga madalas kasama ni Darren. Oo, madami kasi sila dito.

“Ah, nandun sa labas.. Nagpapa-hangin lang.” kaya pinuntahan ko siya sa labas.

Paglabas ko, bumugad kaagad sa 'kin si Darren. Nakatayo lang, at parang malayo yung iniisip.

“Diba---”

“HOYYY!” sigaw niya sa 'kin dahil sa gulat niya.

“Pfft. HAHAHA! Howmaygad! Hahaha!” tawa ko.

Kung makikita niyo lang kasi yung mukha niya nung nagulat siya. Napaka-epic lang talaga! WAHAHA! 'Di ko mapigilang tumawa. Hahaha!

“Bakit ba? Ba't ka nandito?” naka-kunot noong tanong niya.

“Ano lang kasi, hahahaha! Ano.. Y-yung ano.. Hahahaha!!!!” 'di ko talaga mapigilang tumawa!

“Ano nga kasi 'yun? Tawa ng tawa eh.”

“Yung ano.. Hahahahahahahahahahaha! Okay sige, seryoso na.. 'Diba pupunta--- hahahaha!” patuloy ko pa ring tawa, pero siya nakatingin lang ng seryoso sa 'kin.

“Okay,” huminga ako ng malalim. “ 'Diba pupunta kayo ng bukid bukas?”

“Oo, at sabi nga rin pala ng ate mo isama kita. Kaso, mukhang malabo..” sabi naman niya.

“Sasama ako,” ngumiti ako.

“Weh?”

“Sasama nga ako, anong oras ba?” tanong ko.

“Gumising ka ng 7:00 am, para 7:40 makaalis na tayo. Gets?”

Tumango lang ako, tapos umalis na siya.

Really that early? Tsk.

---xx




Someone That I Used To Love (DARREN ESPANTO FANFICTION)Where stories live. Discover now