STIUTL 32

238 6 1
                                    

« Athena's POV »

After ng meeting ni sir with the Tuazon's 'dun sa conference room, bumalik na siya 'dun sa office niya. And still, hindi ko pa din siya nakikita.


[ Kring! Kring! ]


“Hello? This is the office of the secretary of the CEO. How can i help you?” sagot ko.

[ Ms. Athena, may appointment ba si Mr. Jacob Sandoval kay sir Darren ngayon? ] tanong niya.


Darren? Darren ang pangalan ni sir? Aish. Nevermind.


“Uh, yeah yes. Paakyatin mo siya dito sa office ko. I will handle him.” sabi ko.

[ Okay Ms. Athena. Thank you. ]


Telephone 'yun from lobby. 'Pag 'di sila sure about 'dun sa taong nagsasabing may appointment siya with sir Darren.


Darren? What if... si Darren 'yun? What if... ugh! Stupid what if's! Anu naman kung si Darren talaga 'yun? Its not a big deal.


“Athena?” nagulat ako nang may tumawag sa pangalan ko.

“Yes mister– Jacob?”

“Athena! Ikaw na ba 'yan?” tanong niya.

“I should be the one who'll asking it. Jacob? Is that you?” natatawang tanong ko.


Yes, its Jacob. Yung kaibigan ni Darren. Ibang-iba na siya! Kung dati palagi lang naka basketball jersey, ngayon... huee! Naka polo siya with a necktie. Tapos naka black pants siya and black shoes. At naka eyeglasses pa!


“Well, hindi naman sa pagmamayabang but i am a successful engineer now.” sabi niya at inayos pa yung eyeglasses niya.


Oh, okay?


“Eh ikaw, kamusta ka na? Iba ka na rin ngayon ah. At mas lalo kang gumanda. Bad girl pa din?” tanong niya.

“I'm okay naman. Bad girl,” i smirked. “Hindi ubra sa New York 'yun. Hahaha! Tsaka, kinalimutan ko na yung mga hobbies ko noon. Good girl na 'to men! Hahaha!”

“Hahaha! Talaga lang ha? Kaya hindi na ako nagtataka kung bakit hanggang ngayon patay na patay pa din sa'yo si Darren eh. Hahaha!” sabi niya.


What did he just said?


“Ugh! Tara na nga! Dadalhin na kita sa office ni sir. Mamaya eh, mapagalitan pa tayo.” sabi ko sa kanya at dinala na siya sa office ni sir.







Third Person.

Habang hinihintay ni Darren si Jacob, ang kanyang kaibigan ay pumunta muna siya sa comfort room.


At maya-maya pa, dumating na si Jacob at si Athena. Pero wala pa si Darren.


“Nasan na 'yun?” tanong ni Jacob kay Athena.

“Uhm, siguro nandyan lang 'yun, may hinanap. Sige sir Jacob, una na po ako. Hintayin niyo na lang po si sir.” sabi ni Athena at lumabas na.


Someone That I Used To Love (DARREN ESPANTO FANFICTION)Where stories live. Discover now