STIUTL 9

268 7 0
                                    

« Athena's POV »

2 days has passed. Medyo, okay na 'ko. 'Di naman na ako nahihilo at nilalagnat. Hindi pala medyo, okay na 'ko, totally!

Lumabas na ako ng kwarto ko, at pumunta sa lamesa para kumain.

Ang makata ko naman 'ata?

“Good morning, Madi! 'Eto na pagkain mo!” bati niya ulit sa 'kin.

I did the same thing, hindi siya pinansin.

After kong kumain, nag-stay muna ako 'dun sa dining tapos nag twitter.

Scroll here....

Scroll there...

Juan Karlos Labajo karlos labajo

I wonder.. Bakit ba kailangan pang mag revenge sa isang tao although hindi mo naman siya nasaktan? Papansin, ganun?

Nag-tweet si JK, hmm? Ano na namang problema niya? Hay. Ang drama! >____<

Tapos si Yass naman ang nag tweet.

Yass Fernandez itsyassf

Sorry, kahit revenge 'yun. Believe me.. Minahal kita. Please.

Ay? Ano bang nangyayari kay JK & Yass? Patamaan ba sa twitter? Eh, 'diba pwede namang mag dm or private message 'diba? Hay, care ko naman?

Juan Karlos Labajo karlos labajo

How can i love you back? Kung malalaman ko lang pinaghihigantihan mo lang ako.

Si JK naman ang nag tweet. Magkaka-kabit yung mga tweets nila. Siguro nga, magkaaway 'tong dalawa na 'to. So what? Hahaha.

Ako naman ang nag tweet.

Athena Reyes athenareyes

Pshh. Ba't ba ang drama?

Relax guys! Hindi ako nagpapatama. Well, kung matatamaan sila. Bahala na sila. Hahaha!

“Okay ka na ba, Madi?” biglang tanong ng lalaking makulit na 'to.

“Ano ba sa tingin mo?” balik ko sa kanya.

“Grabe naman. Pasalamat ka, inalagaan kita.”

“Well, thanks but no thanks. 'Di ko naman kasi sinabing alagaan mo 'ko eh. Hahaha.” note the sarcasm.

“Wew. Kundi ka lang maganda..” 'di ko masyadong narinig yung huling part.

“Whut?”

“Wala, sabi ko punta tayo mamaya sa perya.. Kaya maligo ka na.” 

Perya?

“Perya?”

“Oo? Perya? Bakit? 'Di mo ba alam 'yun? Perya as in circus.”

“Of course i know it. What i mean is, anong gagawin natin 'dun?”

“Eh, ano bang ginagawa sa perya? 'Diba nagsasaya? Sumasakay sa mga rides. Hay. Utak, Madi. Utak.”

“Naka-kabit malamang.. Sige na nga! Maliligo na 'ko!” paalam ko sa kanya tapos pumunta na sa kwarto ko at naligo..

“Lalalalala!” kanta ko habang naliligo, ganito talaga ako.. Masungit sa labas, maingay sa banyo. Hahaha!

Nung kukunin ko na yung bathrobe ko, nakalimutan 'kong kumuha ng pads. Shems. Meron nga pala ako!

« Darren's POV »

“Oy Madi curly! Bilisan mo diyan! Ambagal mo, ah? Ilang oras ba kailangan para magmukhang tao?” sigaw ko sa pintuan ng kwarto ni Madi. Ambagal kasi mag-ayos!

Kaso walang sumagot, “Madi? Madi!” sigaw ko ulit.

Susme, walang sumasagot! Hala! Baka ano nang nangyari kay Madi 'dun.

“MADI! BUKSAN MO 'TO! KUNDE SISIRAIN KO 'TONG PINTUAN MO! BUKSAN MO 'TO!” sigaw ko.

Seryoso! Baka, ano nang nangyari kay Madi 'dun.

Napansin kong hindi naka lock yung door knob niya kaya pinihit ko 'yun at binuksan yung pinto.

At....

“WAHH! SHT! BAKIT MO BINUKSAN 'YANG PINTUAN DARREN! WALANG'YA KA! CURSE YOU! WAHH!”

“Ay susmeyo! Oo na! Sorry sorry, sorry! Isasarado ko na po sorry!” tapos sinarado ko na ulit yung pintuan..

Ano ba kasing nakita ko?

« Athena / Madi's POV »

Lumabas ako para kumuha ng pads ko, naka toppies lang ako. Wow, nakakahiya.

Kaso biglang...

“WAHH! SHT! BAKIT MO BINUKSAN 'YANG PINTUAN DARREN! WALANG'YA KA! CURSE YOU! WAHH!” tili ko.

“Ay susmeyo! Oo na! Sorry sorry, sorry! Isasarado ko na po sorry!”

Sht. Si Darren kasi, biglang binuksan yung pintuan.. Eh, naka toppies nga lang ako 'diba? WAH! Grabe na dis!

Wait? Why am i acting like this? Wala naman akong pake about 'dun, okay? Nakita niya lang akong naka toppies, that's it. Nothing to worry, wala naman siyang ginawang masama, right? Tss.

Bumalik na 'ko sa cr at naligo ulit.

__________________________________

“Darren? Let's go? 'Diba pupunta tayo perya?” aya ko kay Darren.

“Ah... Eh... Ano... Hindi ka ba nagagalit sa 'kin?” tanong niya.

“Huh? Why would i? May ginawa ka ba?” balik ko ulit ng tanong.

“Y-yung sa kanina.. H-hindi ka ba nagagalit?”

“Ugh! Pft. Hahahahahaha!” halaghak ko.

“Ba't ka tumatawa?” tanong niya.

“Wala lang! Hahahaha! Ang epic, men! Tara na nga! Ang dami pang arte eh 'no?!” tapos hinatak ko na siya pasakay ng kotse at pumunta sa perya.

—xx









Someone That I Used To Love (DARREN ESPANTO FANFICTION)Where stories live. Discover now