Chapter 38— Aliyah knew it
« Darren's POV »
"Aliyah, dinner tayo?" aya ko kay Aliyah over the phone.
[ Ha? Bakit? ] tanong niya.
"Wala lang, bad trip eh!" sagot ko.
[ Asus. Is it about the– ]
"Of course not. Hindi 'no?" deny ko kaagad.
[ Eh, ba't deny ka kaagad? Aish. Osige, sige na. Mag-aayos lang ako. Pick me up okay? ] sabi niya tapos in-end na yung call.
« Athena's POV »
Pagkagaling namin ng Reyes Corp. pumunta kami sa isang restaurant. Para kumain.
"Ahm, bring me the house specialty." sabi ko nung ibinigay na sa 'kin nung waiter yung menu.
Habang hinihintay namin yung order, nakita kong may pumasok 'dun sa main door. Looks familiar huh?
"Athena?" sabi niya saakin.
"A-ah. S-sir Darren. G-good evening. Dinner din kayo?" bati ko.
Tinignan niya muna si Alecson.
"Yes. Dinner with Aliyah." tapos inilapit niya sa kanya si Aliyah at inakbayan.
Oh, okay?
Lumihis lang ako ng tingin at umayos na ulit sa pagkakaupo.
"So, he's Darren right?" tanong ni Alecson na nakatingin 'dun sa likuran ko.
'Dun lang kasi nakaupo sila Darren.
"How did you know?"
"Its obvious. You called him sir Darren." sagot niya.
"Oh, galit ka?"
"O-of course not."
"Asus. Selos ka lang eh." panunukso ko sakanya.
"Tss. I'm not jealous, you know?" matigas na sabi niya at umirap.
Hays. Hindi siya seloso.
"Oo na, sige na. Nagseselos ako."
"I know. Its obvious. Hahaha!" sabi ko tapos nag-smirk.
Maya-maya pa, dumating na yung order namin. Ganun din, kanila Darren.
Pagkatapos naming kumain, iniwan na namin sila Darren 'dun. Tapos pumunta kami sa nearest park. Na kahit gabi na, marami pa ring tao.
"Hays. Ano ba 'yan, nakaka-miss 'to oh. Ito." sabi niya tapos tinaas pa yung magka-hawak na kamay namin.
"Tse!" bulong ko. Ba't ba? Kinikilig ako eh! "Ilang months na rin 'no? Hay. Hoy ikaw ha, ano bang pinag-gagawa mo 'dun sa New York? Baka mamaya may ginagawa ka 'dun ah!" pang-iiba ko ng topic.
"U-uy, hindi ah. Tara nga! Ice cream tayo." tapos dinala na niya ako 'dun kay mamang ice cream vendor.
« Darren's POV »
"Darren, let's go! Sundan natin sila." tapos bigla na akong hinatak ni Aliyah at sumakay sa kotse at sinundan sila Athena.
"Aliyah, are you out of your mind? Anung gagawin mo? Susundan sila? Tss. Baliw ka na ba?" tanong ko sakanya.
YOU ARE READING
Someone That I Used To Love (DARREN ESPANTO FANFICTION)
FanfictionCan a jolly boy -Darren- change the life of the broken hearted sick bad girl -Athena/Madi- ?? #STIUTLBeginning