STIUTL 27

258 6 0
                                    

[ New York City ]

2 years later…

« Athena's POV »

Hi! Miss me? Well, yeah. Its a miracle. ITS A MIRACLE! 2 years had passed since the operation. 'Eto ako oh? Buhay na buhay. Hahaha!

Sa lahat daw ng naoperahan nila sa brain tumor, bihira daw ang katulad ko. Yung nagigising, kadalasan daw kasi talaga hindi na nagigising. In short, deads na!

I'm still here sa bahay namin, i admit.. totoo ang sinasabi ng iba na mahirap ang buhay dito sa New York. Because New York is like Manila. Ang pinagkaiba lang, mas angat lang talaga ang economy ng New York.

How did i say na mahirap ang buhay dito? Mag-isa lang ako dito sa bahay namin, well kasama ko naman yung cousin ko. Dito na ako nag-aral, actually graduate na 'ko. Hindi lang talaga ako nagta-trabaho... Wala lang? Kasi ako ang dakilang tambay sa bahay. 'De joke lang! Syempre magta-trabaho din naman ako 'no? Hindi lang talaga ngayon. Maybe... pag-uwi ko ng Philippines? Kung uuwi ako! Pero kung hindi... alam na! -_____-

Ang mga tao dito? Half-half! What i mean by half-half? Half good, half bad! The hell! Mahirap magtiwala sa mga tao dito! May iba akong nakilala na pinlastic lang ako, may iba naman na naging good friend talaga. Pero still, hindi ko gusto mga attitude ng tao dito.. Hindi nga ubra yung pagka-bad girl ko rito! Hay!

I stopped going on night clubs simula ng ma-operahan ako. Syempre nagpaka-bait na din naman ako! This is my last chance. Pangalawang buhay ko na 'to. Sige na! Naniniwala na 'ko sa mga nagsasabi na, "Natitira talaga ang mga masasamang damo." Hahaha!

Pagkatapos kong maligo, nagbihis at nag-ayos na 'ko. I just put on light make-up. Then done! I'm ready to show off. Nga pala, i forgot to say.. yung mga babae dito, napakadaring kung magdamit. As in! If i know.. may ibang girls na walang bra 'pag lalabas. Hahaha! Whatever =____=

“Athena! Nandito na si Alecson!” sigaw ni Louise 'dun sa baba.

I took one last glance at the mirror at bumaba na.

“Hi.” nakangiting bati ko sa kanya nang makababa na 'ko.

“Wow. Just wow.” namamanghang sabi niya.

“Wow? Ganun ba 'ko kaganda?” joke ko.

“Ay! Grabe. Biglang lumamig.” parinig naman nung dalawa kong pinsan.

Yep, dalawa sila. Si Louise & Lori. Magkapatid sila. ^.^

“That's true, girls. Maganda siya.” pa-cool na sagot ni Alecson.

I just blushed. I'm giggling! ^/////^

“Wews! Sige na nga. 'Diba may date pa kayo? Shupi na!” taboy saamin ni Lori kaya umalis na kami.

“Sus! If i know.. may katagpo lang kayung dalawa! Hmmp! Babye!” biro ko sa kanila saka tumakbo kasama si Alecson at sumakay ng kotse niya.

Nakita ko namang tawa ng tawa si Alecson. I rosed an eyebrow.

“And why are you laughing? Is there something funny?” taas kilay kong tanong.

Someone That I Used To Love (DARREN ESPANTO FANFICTION)Where stories live. Discover now