« Athena's POV »
Hinatid na 'ko pauwi ni Alecson. Huue! This day is a happy day! Hahaha! Ang saya kasi eh. Even tho nanuod lang kami ng movie, kumain naman kami ng kumain. Isa sa hobbies namin 'yun, ang kumain ng kumain. Okay lang naman kasi, magaling din siya magluto.
Magaling magluto... yung tipong ipagluluto ka araw-araw. Ugh! Ano ba 'tong iniisip ko?
Tss! -_______-“Athena, nandyan si ate Alyanna.” salubong sa 'kin ni Louise.
“Ate Alyanna? Bakit daw?” tanong ko.
“I dunno? Nandun siya sa sala.” sagot niya.
Pumasok na ako ng bahay at pumunta sa sala. And yeah, andito siya.
“Ate? Why are you here?” tanong ko.
“Miss you too, Athena.” nanunuyang sabi niya.
“Tss! Pumunta ka ba dito para inisin ako?” taas-kilay na tanong ko.
“Hindi naman.”
“So, why are you here?” tanong ko at inayos ang buhok ko.
“Just because i have something to tell you...”
'Yun lang? May sasabihin lang? Talaga 'to si ate! Yayamanin! May sasabihin lang, pupunta pa dito. RICH KID. -______-
“What, was it for me?” tanong ko.
Aish! Kinakabahan ako dito kay ate ah! Anu ba kasing sasabihin niya? Is it important? Or just a dump? Hay! This making me nervous!
“You have to go back in the Philippines.”
"You have to go back in the Philippines." Watda?! Is ate kidding? Ano na namang gagawin ko 'dun? I want here in New York. Ugh!
“W-what? Are you serious?” i said then i smirked.
“Mukha ba akong nagbibiro?”
“Ugh! May magagawa ba 'ko? Fine! Anu ba kasing sadya 'dun?” pa-bored kong tanong.
“We need you at our company.”
“At ano namang maitutulong ko 'dun, aber?” taas-kilay kong tanong.
“Mag-trabaho ka sa company natin. That's it.” sagot niya.
Ano namang magagawa ko 'diba?
“Fine. Kailan ako aalis?”
“Tomorrow.”
Sht. Are you serious ate? Bukas?
=_______=“What? Seriously? Really that fast?” tanong ko.
“Like i said, we need you in our company. Bukas ang ang alis mo.” sagot niya.
“ 'Pano si Alecson? Hindi niya pa 'to alam. Tsaka 'pano siya 'pag umalis ako?” nag-aalalang tanong ko.
“Then let him know. Make a text, make a call, or video call, or chat him. Para malaman niya.”
I just sighed. At huminga ng malalim. Bakit naman kasi ganito?
“Okay, i gotta go Athena.. may appointment pa 'ko.” sabi niya ulit at umalis na.
Pagkaalis na pagkaalis ni ate, lumapit kaagad si Louise at Lori sa 'kin. Talaga 'to, mga chismosa!
“Anung sabi? Anung sabi?” tanong nila at tumabi saakin.
YOU ARE READING
Someone That I Used To Love (DARREN ESPANTO FANFICTION)
FanfictionCan a jolly boy -Darren- change the life of the broken hearted sick bad girl -Athena/Madi- ?? #STIUTLBeginning