STIUTL 13

241 6 0
                                    

« Athena / Madi's POV »

Argh! Naiinis ako kay Darren! Pagkatapos ng isang linggong hindi niya pagpapakita niya sa 'kin bigla-bigla siyang susulpot dito? Wow ha?! At kung makangiti, wagas! Tanggalan ko siya ng ngipin diyan eh! Ay, baka pumangit siya. Hahaha! Ay, oo nga pala 'no? He's already ugly.

[ Knock. Knock. ]

“Madi? Gising na! Luto na breakfast mo! Hihihi.” katok niya.

'Di ko siya pinansin. 'Di kami bati! Errr. Ang childish! Isip bata, Athena Madison! Ugh!

“Madi? Tulog ka pa?” tanong niya ulit.

Tse! Manigas ka diyan, Darren. Hahaha.

“MADI? HALA MADI?! BAKA ANO NANG NANGYARI SA'YO DIYAN. ISA MADI, BUKSAN MO 'TO! SISIRAIN KO 'TO!” sigaw niya.

Kahit anong sigaw mo, walang mangyayari. Mama-malat ka lang.

“SUSME MADI! SANDALI LANG! HINTAYIN MO LANG AKO KUKUNIN KO LANG YUNG SUSI. HINTAYIN MO 'KO DIYAN AH!” sigaw niya ulit.

The hell, Darren! Are you out of your mind?! O_o

“Madi! Ito na 'ko Madi! Sandali lang!” tapos binuksan niya yung pintuan..

Nagtulug-tulugan ako..

“M-madi? Madi. Ano nangyari sa'yo?! Hala!” tapos inalog-alog niya yung ulo ko na lalo ko naman ikinainis.

Damn you, Darren!

“Darren! Ano ba? Okay ako! Ano ba?! Nababaliw ka na ba?! Are you out of your mind?” tanong ko sa kanya.

“Ito naman! Ikaw kasi, eh! 'Di ka sumasagot. 'Yan tuloy kung anu-ano na naisip ko. Tsk.”

“Wow? Me? Ako pa talaga?” sabi ko sa kanya tapos tumayo na..

Pero syempre, joke lang ang lahat. Hahaha! 'Di ko kaya matiis ang 'FRIEND' kong napaka-caring. Note the sarcasm.

“Uy, Madi.. Sorry na about sa kanina. Please?” kanina pa 'to si Darren tusok ng tusok sa tagiliran ko eh. Ang kulit!

“Oo na! Kulit-kulit! Tsk.” inis kong sabi sa kanya.

“Wala bang mas sincere?” at aba. Umarte pa si boy. Tss.

Tumingin ako sa kanya.. at nakatingin din pala siya sa 'kin. At dahil 'dun, may naisip akong kalokohan..

Unti-unti kong nilapit yung mukha ko sa kanya.. hanggang sa maging 2 inches na lang ang pagitan namin.

“M-madi.. may sasabihin sana a-ako eh.” pautal-utal na sabi niya.

“Yes?”

“F-first time ko e-eh. Hihihi.”

Hell no, 'di ko siya iki-kiss 'no?! Hahaha! Ang landi ni Darren. Ps. Sorry DARRENatics!

Nakapikit na siya..

“Pft– HAHAHAHAHAHA! Lang'ya, epic Darren! EPIC. Hahahaha!” tawa ko. At siya naman nakatulala lang.

“What do you think? I'm going to kiss you? Hell no, mamatay muna ako bago ko gawin 'yun.” sabi ko ulit sa kanya.

“Tss.” sabi niya lang at kumain na..

Ang gwapo pala niya lalo na sa malapit ano ba't napaka pangit niya? Lalo na sa malapitan? Tsk!

Someone That I Used To Love (DARREN ESPANTO FANFICTION)Where stories live. Discover now