STIUTL 37

238 5 0
                                    

Chapter 37— Tagaytay (2)

« Athena's POV »

"Sir, may kailangan pa po ba kayo?" kanina pa ako tanong ng tanong dito kay sir Darren.

Nandito kami sa isang vacant lot. Tinitignan namin yung pagtatayuan nung building which is Reyes Corp. Tagaytay Branch.

"Wala akong kailangan, tsaka pwede ba? 'Wag kang buntot ng buntot sa 'kin? Nakaka-abala ka lang eh." tapos tinuloy niya na yung pakikipag-usap niya 'dun sa mga company partners.

Nakita ko naman si Aliyah, nag-smirk. Aba! Magaling 'to ah. Tss.

Ako pa? Ako pa ang nakaka-abala? Ugh! Masyado siya ah. Kanina nandun lang ako sa gilid, tawag siya ng tawag sa 'kin. Tapos ngayon paalisin niya na lang ako ng ganun? Hay.

"Darren, sirena ka ba?" rinig kong tanong ni Aliyah.

"Ha? Bakit naman?" nakangiting sabi naman ni Darren.

"Kasi may buntot ka eh. Hahaha." sabi niya tapos tumingin sa 'kin at umirap.

"Aba, namumuro ka na ah." bulong ko tapos niyukom ko yung kamao ko.

Pero sorry siya, hindi ako pumapatol sa mga hindi ko ka-level. Hahaha.

[ Kring! Kring! ]

"Hello?"

[ Hi Athena, how are you? Sorry, 'di ako nakatawag kahapon. Napakadami ko kasing ginagawa eh. ] boses pa lang alam ko na. Wahaha! Hay, nawala tuloy yung galit ko.

"I'm okay naman. Baka nagpapagod ka ah." sabi ko naman.

Pwe! Ang cheesy namin! ^______^

[ Don't worry. Hindi naman. Kamusta seminar niyo? ]

"Tss. Si sir Darren lang. Hindi ako kasama. Tsaka bukas pa uwi namin 'no." sagot ko.

[ Ah, sige Athena. Mangangamusta lang ako. Pagod na rin ako eh. Bye, i love you. ]

"Bye. I love you, too." sagot ko then i hang up the call.

Habang nakaupo lang ako sa gilid, tumunog na naman yung phone ko. As a sign of message.

From: Yass Labajo
Hirap ba? Hahaha. 😂

Text niya. Wrong send 'ata 'to ah.

To: Yass Labajo
Ha? Wrong send ateng?

From: Yass Labajo
Tse! Hinde ah. Hindi po ako wrong send. Mahirap ba maging secretary ni Darren i mean, sir Darren?

Tumingin muna ako kay Darren na nakikipag-usap.

To: Yass Labajo
Not that hard.

From: Yass Labajo
Weh? Pero kanina halos umapoy ka na sa inis. Hahaha. Hindi talaga ganun kahirap.

Ha? Pano nalaman ni–

[ Kring! Kring! ]

"Hello?" sagot ko 'dun sa call.

[ Kaya pa? Hahaha! ] nanunuyang sabi niya.

Someone That I Used To Love (DARREN ESPANTO FANFICTION)Where stories live. Discover now