STIUTL 40

275 7 0
                                    

Chapter 40—Team Building

« Athena's POV »

4 weeks has passed simula nung dumating dito si Alecson. And yes, he stayed for a month here. Pero, aalis na rin siya pagkatapos nitong Team Building namin.

"Athena, are you ready? Andyan na daw yung mga van." sabi saakin ni ate.

Ngayon na kasi yung Team Building. Kasama lahat ng staffs. As in lahat! Hindi naman kami ganun karami so, carry lang! Pero umabot kami ng 3 vans. Hahaha!

"Ah okay. Si Alecson daw on the way na." sagot ko.

"Okay."

"Ay, ate... si sir Darren daw po ba makakasama?" bigla kong tanong.

"Uhm, yeah. Sinabi niya makakasama daw siya. Bakit mo natanong?"

"Uh? W-wala ah?"

"Ah okay, sabi mo eh?" sagot niya na lang.

Maya-maya pa, dumating na yung mga van na sasakyan namin. Even Alecson, nandito na.

Kasama namin si ate dito sa van. Tsaka si Darren at yung iba pa. At tsaka si Jacob?

"Yow? Ba't ka nandito Jacob?" tanong ko.

"Sinama ko." si Darren ang sumagot.

"Ow-okay?" sagot ko na lang.

Sumakay na kami at sa kinamalas-malasan, magkahiwalay kami ni Alecson. Si Jacob kasi eh! Epal! 'Yan tuloy, hindi kami magkatabi. Si Jacob at Alecson ang magkatabi tapos kami ni Darren yung pinagtabi. Tseh!

Sa Ilocos Sur gaganapin yung Team Building namin. Talagang Team Building. Alam niyo yung parang sa Foundation ng isang School? By team.  At magla-laban-laban din kami. 2 days kami 'dun, bukas makalawa uuwi na din kami. Tapos magse-stay kami 'dun sa hotel namin. Yeah, may sarili kaming hotel 'no? Pero 'di muna siya available ngayon, kasi nga gagamitin namin 'diba? So 'yun.

| *Fast Forward* |

After ng byahe, nakarating naman kami. Its just like wow! Ang ganda dito. Ngayon lang kasi ako nakapunta dito eh.

Nandito kami ngayon sa Calle Crisologo. Hay! Ang ganda talaga, promise! Para akong bumalik sa Spanish Era.

"Ang ganda 'no?" tanong niya tapos hinawakan yung kamay ko.

"Yeah. Lakad muna tayo." aya ko.

Maglalakad na sana kami ng biglang may iniabot sa 'kin si Darren. Its a picture.

"Oh." walang emosyong sabi niya tapos naglakad na palayo.

Picture 'yun galing sa Instax niya. Picture namin ni Alecson na magka-holding hands tapos background pa namin yung Calle Crisostomo. Gabi pa man din dito.

Someone That I Used To Love (DARREN ESPANTO FANFICTION)Where stories live. Discover now