« Athena's POV »
“Yass, nandito na 'ko sa entrance.. I don't really know this place.” sabi ko habang kausap ko sa phone si Yass.
[ Bingo! Nakikita na kita.. Nandito kami sa table malapit sa bartender.. I mean, ako. ] sagot naman niya.
“Okay! I see--- oh my gosh.” naibaba ko na lang yung phone ko sa gulat ko..
Dali-dali akong lumabas ulit 'dun, kaso sa kinamalas-malasan ng mundo ko. Nasundan niya pa rin ako..
“Athena!” tawag niya sa 'kin.
Patay na.
Pinilit kong 'wag tumingin, kaso lumapit siya sa 'kin.
“Why are you here?” tanong niya sa 'kin..
“J-JK, ako dapat nagtatanong nyan eh, why are you here? Pumupunta ka pala sa mga ganito?” pang-iiba ko ng topic.
“ 'Wag mong ibahin ang usapan, Athena! Now tell me, bakit ka nandito? 'Diba sabi ko naman sa'yo 'wag ka nang pupunta sa mga ganito?!” pagalit na tanong niya.
Sucks.
“J-JK, s-sorry.” tanging nasabi ko na lang..
Inirapan niya lang ako tapos umalis na siya.
Oh my gosh, what the heck is happening?! Dapat kasi talaga 'di na 'ko pumunta dito eh!
Galit sa 'kin si JK.
Yass.
• School •
“Actually, I'll be honest to you JK. Minsan umiinom si Athena, one time nga 'nun eh, she was drunk 'dun na lang siya natulog sa bahay.” pagsisinungaling ko.
“What? Si Athena? Umiinom?” naguhuluhang tanong niya.
Tumango lang ako.
“What the heck..”
Athena.
“JK, I'm sorry about sa kaga--”
“Umiinom ka?” pagputol niya sa 'kin.
“Jeyks, 'wag naman ganyan? You know I don't drink alcohol.” sabi ko sa kanya.
“Don't lie to me! Are. You. Drinking. Alcohol?!” paputol-putol na tanong niya.
Nakakatakot si JK. Ngayon ko lang siya nakitang ganyan!
Unti-unti akong tumango..
Flashback..
"Please, Athena, please!" pangungulit sa 'kin ni Yass.
She want me to drink the one shot of tequila! Oo, bad girl ako pero takot ko lang kay JK!
"No! No! No! I said no! You know I don't drink!" sabi ko sa kanya.
At bigla naman siyang naluha..
"Ngayon lang naman eh, gusto ko lang naman sumaya eh.. Ang dami-dami ko na ngang problema eh." bulong niya, pero narinig ko pa rin.
"Yan ba talaga ang way para mapasaya ka?" tanong ko.
"Yes." sagot niya..
"Pasalamat ka, kaibigan kita." bulong ko.
Pinindot ko yung ilong ko, tapos kinuha yung baso then... BOOM! Ininom ko na!
Yakss, ang gara ng lasa. 'Di ako sanay?!
Flashback Ended...
“Athena,” kinuskos niya yung mukha niya as a sign of disappointment. “I can't take this anymore, Athena.. I'm sorry.”
“Why? Why are you sayin' sorry?” halos mangiyak-ngiyak kong tanong.
“Siguro kailangan na rin natin mag-hiwalay..”
“W-what? JK.. Maybe, disappoint ka lang pero.. JK? Break? Dahil lang 'dun? JK, ginawa ko lang naman 'yun para kay Yass!”
“Pero ginusto mo! Ginawa mo nga 'diba?! Ininom mo nga diba?!”
“JK 'bat ba ganun? I wonder why. Bakit kung maka-asta ka parang ate ko? Gusto mo ikaw palagi nasusunod! 'Pag hindi ka sinunod, magagalit ka! Syempre may karapatan ako, JK! Nakakasakal ka na! 'Lam mo 'yun?”
“Kaya lang naman ako ganito kasi baka mamaya, ano pang mangyari sa'yo 'dun sa mga pinupuntahan mo!”
“Sana, sinabi mo na lang na wala kang tiwala sa 'ken! You don't trust me. Eh, JK.. 'Pano naman yung mga gusto ko? 'Pano naman yung gustong gawin ng katawan ko?!”
“Hindi ko alam, Athena! Kung gusto mong gawin 'yan lahat, eh maghiwalay na nga lang talaga tayo! Ano, 'diba 'yun naman gusto mo?”
“Sige! Sabi mo eh? Eh, 'diba kailangan ikaw ang masunod?!” at natauhan ako bigla sa mga pinagsasabi ko..
“Okay, malaya ka na..” tsaka siya lumayo.
Wala akong ibang narinig kundi ang pagkabasag ng puso ko..
'Dun na 'yun? Tapos na?
Tanga mo kasi Athena! Nagpadala ka sa galit mo! Damn myself! Tanga tanga mo!
----xx
YOU ARE READING
Someone That I Used To Love (DARREN ESPANTO FANFICTION)
FanfictionCan a jolly boy -Darren- change the life of the broken hearted sick bad girl -Athena/Madi- ?? #STIUTLBeginning