STIUTL 7

362 10 0
                                    

« Athena / Madi's POV »

[ Kriiinngg! ]

Nagulat ako nang may biglang tumunog.. 7:20 am.

“WAHH! 7:20 na! Kailangan ko na mag-ayoss! WAHH! Pupunta pa kami ng bukid! WAHH!” sigaw ko.

Kinuha ko na yung tuwalya ko at naligo ng mabilis tapos nagbihis na.

“Darren! Darren! DARREN!” sigaw ko sa kanya.

Malapit na talaga nila 'ko iwanan, naabutan ko si Darren pasakay na ng car eh. Yes, nakasasakyan kami. Pero, part lang 'to kasi hihinto din kami sa isang place na hindi ko alam kung saan, tapos 'dun na kami magsisimulang maglakad papuntang bukid.

“Oh my gosh, late na 'ko.” bulong ko nung naka-sakay na kami ng sasakyan.

“Okay lang 'yun Madi! 'Di ka naman masyadong late. Late ka lang naman ng very very light. Mga, 10 minutes lang.” sabat ni Darren.

Uy, mukhang masaya na siya ulit.

“Shut up.” sabi ko lang sa kanya, at agad naman siyang tumahimik.

Okay, good dog. Hahaha! Orayt!

Habang bumabyahe kami, nag-internet muna ako.. Instagram.

karloslabajo
yassfer. <3

Tapos picture ni Yass, yassfer ang username niya. Short for Yass Fernandez. Nag comment ako, hoy 'di ako bitter ah!

iamathenareyes: Ayos! Haha! 😂👌

Comment ko, ayos! Ang galing ko magpanggap. Magpanggap na 'di nasasaktan.

“Si Juan Karlos Labajo 'yan 'diba?” bigla niyang tanong.

“Yeah, and i hate gossip boys.” masungit na sabi ko sa kanya.

“Ow-key.” sagot niya.

Maya-maya pa, tumunog yung cellphone ko as a sign na may notif ako sa Instagram.

karloslabajo: iamathenareyes. Ayos ba? Hahaha! 😂

Wow ha?! Sa twitter lang ang drama-drama niya, tapos dito gaganyan-ganyan siya? Walangya.

Bakit ka pa kasi nakipag break sa 'kin JK? Kundi ka nakipag break edi sana nandiyan pa rin ako, kasama kita.

Pero, 'di siya makikipag break sa'yo Athena kung nagpaka-bait ka noon.

_________________________________

“Lakadan na!” biglang sigaw nung mga kasa-kasama ni Darren, sila Jacob. Basta! Yung mga kaibigan niya!

“Kaya mo ba 'yan Ma'am Madi?” nanghahamong tanong ni Darren.

“Heh,” nag-smirk ako. “Ako pa hinamon mo? I can do it. Its just a piece of cake. And i'm sure that i will bring home the bacon.” sabi ko sa kanya. Uh, idiomatic expression, men! Hahaha!

“Okay, let's see.” sabi niya tapos nauna nang maglakad.

Marami-rami rin kami, marami rin akong girls na kasama.. Yung iba mas matanda, yung iba naman same age ko lang.

Someone That I Used To Love (DARREN ESPANTO FANFICTION)Where stories live. Discover now