Chapter 14 The Better Man

Soundtrack: Down by Jason Walker

Trione's POV

"How are you Lady Nirvana?" pagbati ng ginoong Arthur sa panganay na anak ng boss. Matapos magbatian ang dalawang ginoo ay agad silang naupo at nagkumustahan habang kami ay nanatili lamang dito, ayon na rin sa utos ng boss. Umismid lamang ang babae at binigyan ng mapang insultong tingin ang ginoo. She has a thing for bestfriends, i guess.

"The same monster princess, Arthur." sagot nito sa ginoo na may bahid ng pagkawala ng respeto. Isang malamig na tingin naman ang ibinigay ni Lord Viktor kay Nirvana bilang paalala. Tumango lamang ang ginoong Arthur, setting aside Nirvana's attitude. Harper's still sitting beside Raijin who's staring at the man blankly. Well, that's his thing.

"How's your mission about the queen and the heiress, Lady Nirvana? Have you searched all of the clubs for elites?" tanong ng ginoong Arthur na dahilan ng pag iba ng timpla ng mukha ng boss. 

Nirvana's mission was to look for Queen and the heiress. Rumors say that the queen's abductor was a business man who owns chains of clubs for elites. That's why Nirvana was always at numerous clubs for her mission, not to party, but to find the abductor. About the heiress, we just found out that she already knew who the young lady was before we even got here. Tss. Nirvana always makes a fool out of us.

"We are still searching for my dad's one and only queen. We'll find her soon. About my sister, that's none of your business Arthur." Nirvana answered in an undesirable tone.

"Nirvana" agad na humingi ng paumanhin ang babae sa kanyang ama. Lord Viktor also apologized to the man.

"Maiwan na muna kita Arthur. I have some business to fix." pagpapalam ng boss bago niyakap ang ginoo at umalis. Harper immediately stood up and followed the boss. Considering our positions, it is justifiable to leave now and let the two leaders talk. I saw Raijin stood up and make his way to the door, catching my pace, when the man asked us to not leave.

" I would like to spend time with my allies. Please, gentlemen, take a seat" Raijin gave me a blank look but i know what it means. He's my brother after all and I know how his mind works even if his expressions are unfathomable.

We headed for the couch and sat beside each other. 

"Allies your face" komento ni Nirvana na kulang na lang ay harap harapang paalisin ang ginoo. Ngumisi lamang ang ginoong Arthur at ibinaling ang tingin sa aming dalawa. Sinuri niya kaming mabuti na para bang kinikilala kami.

"The two of you reminds me of a great friendship between comrades. Both excellent in their fields and were brothers for life. Nothing seemed to separate them." pagkukwento ng ginoo habang inaalala ang dalawang taong tinutukoy niya. I heard Raijin's hiss out of disgust while Nirvana rolled her eyes. Tiningnan ng babae ang ginoo ng maigi.

"She's here? Tell her to come to the boss' office." sambit nito habang diretsong nakatingin sa ginoo ng may makahulugang ngiti sa labi. She's talking to someone on the other line. Ah, wireless communication. Damn earpiece. I saw Lord Arthur's confused face as he tries to figure what's behind Nirvana's smile. Maya maya ay narinig namin ang pagbukas ng pinto at ang tinig ng isang babae.

"Nirvana"

"Come in Perrie" tawag nito sa kanya.

Nang mapagtanto ng babae kung sino sino ang nasa loob ay agad itong yumuko bilang pag galang sa ginoong ngayon niya lamang nakita. Lord Arthur was surprised to see the young lady but i know it was not the reason why he had that expression. He must have been horrified.