“So, how's life brother?” tanong ni Arston habang nagmumuni-muni sila ng bestfriend niya sa garden.
“Doin' good brother, I'm in heaven,”
“Naks naman! Biruin mo malapit ka na namang mag-birthday, so isang taon na rin mula nung huli kang napahiya at isang taon na rin mula nang maging kayo, kumusta nga pala ang anniversary nung nakaraan?”
“Edi... masaya,” sagot ni Jeremy at ngumiti.
“Masaya? Uuy, may ginawa kayo ano?”
“Wala naman, nag-shower lang tapos nag-kiss, my first kiss man! Hahaha!”
“Speaking of shower... whoah! Man! From childhood I mean teenage days di mo siya mahawakan tapos ngayon binabanyo mo na?!”
“Walang nangyari,”
“What?!”
“Nag-hubad lang ako pero wala, wala talaga kasi ayaw ko, I don't want to take an advantage basta't sinulit ko 'yung buong araw na 'yon na kasama siya at kayakap hanggang gabi,”
“Pfft ang hina mo talaga,” sabi ni Arston at natawa. “OOOWWW!!!” Napasigaw siya nang malakas nang bigla siyang kuryentehin ni Jeremy gamit ang isang electrical stick.
“Wahahaha! How does it feel?”
“What was that for?!”
“Wala lang haha! Nga pala binili ko 'to sa eBay, kasi tingin ko nakakatuwang paglaruan, bzzzt! Bzzzt! Hahaha!”
“Paglaruan?”
“Oo, tingin ko matagal-tagal na rin mula nung huli tayong naglaro,” sagot ni Jeremy at nagkatitigan sila.
Makalipas ang ilang saglit...
“Hi I'm Jeremy!” sabi ni Jeremy at kumaway sa videocam.
“And I'm Arston!”
“Today we're gonna show you our stunt! Stun stunt! Get it?! Stun stunt!”
“Baduy mo, bilis na sino mauna? Ikaw! Akin na 'yan!”
“Dito sa tiyan, bilis! Wahahaha! Kinakabahan ako, pinapawisan ako,” sabi ni Jeremy na natatawa dahil kukuryentehin siya ng kaibigan niya.
“Okay, one! Two! Three! Four! Braaaah!!!”
“WHOOOAAAAHHH!!! AAAAAAH!!!” he squealed like a woman kaya naman tawa nang tawa si Arston.
“Boo! Oh man I didn't know you've got that inner woman in you!”
“Ang sakit kaya!”
“Now you know, isa pa!”
“Game!”
“Zap!”
“AAAAAAHHH!!!” sigaw muli ni Jeremy at nagtawanan sila nang husto.
“Ako naman!” sabi ni Arston at tumayo siya ng tuwid.
“So saan mo gustong makuryente boy kawad?” tanong ni Jeremy.
“'Wag namang boy kawad, make it more amazing,”
“Uhh, boy, boy, boy kisay!”
“Aww shut up you're awful! Kidlat na lang, dito, you see this people? This is my belly button and my hairy tummy! Yeah baby!” sabi ni Arston at inangat ang t-shirt niya.
“Uy ang tapang walang sapin, okay game?”
“Game!”
“One, two, three!”
BINABASA MO ANG
A Guy Like Me
General FictionHanggang kailan mo kayang maghintay para sa kaniya? Hanggang saan ang kaya mong gawin mapansin lang niya?