Shana's using the name "Luhan" for some reason. Always remember that.
*******
Luhan's POV
Nagising ako sa pagkakatulog dahil sa init na nararamdaman ko.. I rubbed my eyes and yawn, ang pagkakaalam ko ay may air conditioner ang kwarto ko. Pero bakit ang init?
"LuHan?"
I quickly opened my eyes and chuckles, so that's why. Nandito pala sya..
"Hmm?"- I lazily turned my head towards him.. nakita ko syang nakaupo sa upuan malapit sa kama ko. At nang mahagip ng mata ko ang gwapo nyang ngiti ay bigla akong nahiya, kaya naman..
"Hey, Why are you covering your face?"-Chanyeol laugh at me as he reached down, trying to take my hands away from my face.
"Wag! Juko kakagising ko lang."-Pagpoprotesta ko sa pagitan ng mga kamay ko..
"Ngayon mo pa sinabi yan eh kanina pa kita pinagmamasdan matulog dito.."-He said with a broad smile.. "You looks like a little baby when your face were swollen. So cute.."- I rolled my eyes when he give me a wink. Hinila ko yung kumot at nagtalukbong! because that derp wink is so scary!
Joke..
It is because I remember someone..
"Chanie.. where's sehun?"- I asked him.. pero hindi sya sumagot at nanatiling lamang tahimik nang ilang segundo..
"He's gone Luhan, Sehun's gone.."
Agad akong nakaramdam ng panghihina, at paninikip ng dibdib dahil sa sinabi nya.
"Hindi na sya babalik pa, so forget about him."
Humigpit ang hawak ko sa kumot, nanatili akong nakatalukbong hanggang sa tuluyang tumulo ang mga luha ko. Tears run down my face when I close my eyes and bit my lips.
Pano nagagawa ni Chanyeol na sabihin ang mga bagay na 'to. Kahit anong sabihin nya, hindi ako naniniwalang pinlano ni Sehun na gawin sakin 'to! D-Dahil pinangako nya sakin na gagawa sya ng paraan para mabago ang tadhana nya na patayin ako.. Siguradong ginamit sya ng kanyang ama para gawin to..
"C-Chanyeol.."- I mumbled I was about to say something, but not until I felt a sudden change in temperature. It's so hot! yung init na halos mapaso na ako.
Agad akong nagtanggal ng kumot and my eyes widened in shocked nang makita ko si Chanyeol na naglalabas ng malakas na apoy mula sa kanyang mga kamay.
I stared at him with my eyes full of sad tears. my heart was torn into pieces, watching him burning the necklace that He and Sehun used to wear. he's burning it and it's melting in his hand.. tears falling down his blazing eyes, then I heard him muttered..
"Traitor.."
Chanyeol clenched his fist. at kasabay nito ang pagtulo ng kanyang mga luha.. ang mga luha nya ay nagiging maliliit na butil ng apoy kapag ito ay bumabagsak sa sahig.
I want to hug him and comfort him. but I can't. nakikita kong nahihirapan syang kontrolin ang kapangyarihan nya dahil sa galit. kaya naman kung hahawakan ko sya ay maaari akong mapaso.
I clutches on my chest, trying my best to calm down. I wiped my tears away at pinilit na ngumiti..
"A-Alam kong babalik sya.. Oo tama he's not my enemy. malamang ginamit lang sya ng kalaban para--"
BINABASA MO ANG
The Six Guardians (Completed)
FanfictionLu Shana is the last goddess. Anim na tao ang gumawa ng kontrata kay Shana. She can give Powers and Immortality to humans. Ngunit, ang buhay na Imortal ay mayroong kapalit.. Once they wish for Immortality.. Shana's life will be their lives.. Ang buh...