Chapter 28

1K 35 35
                                    

Published : April 27, 2017

************

Third Person's POV

11:45am

Shana take off all her clothes, and she turn on the shower, letting the water run throughout her body..

She begin to recall everything that she saw in her past.

She breathe in and out, trying to remember the face of the guy she saw in her past. But no matter how hard she tried to remember, the face of the guy is already blurred in her memory.

Shana hug herself, and suddenly, she found herself touching her own little lips.

She felt her heart beating like crazy, as she remember the kiss.

"Who are you.."-She whispers..

Hindi na mawala sa isip nya yung halik na yon, na para bang nadadama nya pa yung halik ng lalaking yon kahit na napanuod lang naman nya.

Pinanuod nya kung paano halikan nang lalaking iyon ang sarili nya, at kung paanong tumugon sya sa halik.. nakita nya kung gaanong kaseryoso ang titig ng lalaking iyon sakanya, habang hinahalikan si shana.

Hanggang sa parehas na nga silang nawala ni Tao sa lugar na iyon. Bumalik na sila sa Present.

Sinabi ni Tao, na isang illusion lang yung nakita nya. Kung kaya't hindi na nya maalala yung senaryo na iyon sa nakaraan nya ay dahil isang illusion lang iyon, na binura na sa alaala nya ng mga Guardians nya.

Sinabi pa ni Tao na dapat nyang pasalamatan si Lay dahil sya ang dahilan kung bakit sya nagising sa isang illusion na ginawa ng kalaban. Ang plano daw ng kalaban ay ang makuha ang tiwala nya, paibigin sya at sa huli ay ipahamak sya at patayin sya.

Hindi alam ni shana kung paniniwalaan ba talaga nya yung sinabi ni Tao, kaya naisip nyang itanong kina Lay ang patungkol dito pero inunahan na sya ni Tao. Tinawagan sya ni Tao, sinasabing magagalit daw yung mga guardians sakanya, dahil kaya nga binura sa alaala nya yung lalaking iyon ay dahil baka hindi nya kayang paniwalaan na isang kalaban ang taong iyon.

"Si Xiumin? Bumalik na sya? Bakit sya gumawa nang ganoong illusion sa past ko?"-Bulong pa ni Shana. "At saan sya nakakuha ng ganoong kapangyarihan?"

Isang kasinungalingan pang sinabi ni Tao, si Xiumin daw ang gumawa ng illusion na iyon.

Si Xiumin ay isang mortal na tao. 8years ago ng hindi pa nabubuo ang six guardians, si Xiumin ang pinaka unang pinangakuan ni Shana ng kapangyarihan para maging guardian nya, pero binawi din ni Shana ang pangakong iyon ng matuklasan nya ang tunay na pagkatao ni Xiumin. Naging sakim si Xiumin sa kapangyarihan at nagawa pa nitong pagtangkaan ang buhay ni Shana dahil lang sa hindi na sya makapaghintay na ibigay ni Shana ang kapangyarihan na gusto nya.

After 8 years ay muling bumalik si Xiumin at sa pangalawang pagkakataon ay muli syang pinagtangkaan na patayin nito. Ito ay nangyare sa park nung time na kasama ni shana si chanyeol (See Chapter 5) dahil naka maskara si xiumin hindi nya ito nakilala.

And one more thing.. wala naman syang binigay na kapangyarihan kay Xiumin kaya paano ito nagkaron ng kapagyarihan? Saan nya ito nakuha?

Nakilala ni Shana si Xiumin bago nya natagpuan ang Anim na Guardians. At sa anim na guardians, isa lang ang nakaka-kilala kay xiumin. At iyon ay walang iba kundi ang half-brother ni Xiumin na si Chen. Dahil na rin kay xiumin, nakilala ni shana si chen.

At sa anim na guardians, si chen ang unang nakilala ni shana, sya ang nagtanggol kay shana mula sa half-brother nyang si xiumin. Si Chen din ang unang inalok ni shana para maging 1st guardian nya, pero tumanggi si Chen dahil sa kapatid nya. Hindi pa sya handa sa mga panahon na iyon kaya naman naunahan na sya ni Chanyeol, sunod si Sehun, Lay, at si Kai, then saka palang sya pumayag. Chen is the 5th Guardian.

The Six Guardians (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon