Chapter 25

1K 45 85
                                    

Third Person's POV

Unang bumaba ng kotse si Chanyeol, nang mai-park nya ang kotse sa parking lot ng school. Sunod na bumaba ay si Luhan na nakakunot ang noo kay Chanyeol. Sunod si Chen na naghihingalo na, pinaharurot kasi ni chanyeol and kotse.

ang normal na byahe nila pag walang traffic ay 15 minutes lang, pero dahil mukhang cool ngayon si chanyeol kaya 5 minutes palang nakarating na sila sa school.

Nang mailapag ni chanyeol ang paa sa lupa ay nagdiretso na agad sya sa building ng school na hindi manlang hinintay o nilingon sila luhan.

"L-Luhan. Tulong naman. Mamamatay na yata ako."-kapos hininga na bulong ni chen.

Luhan just frowned at him, and then he walked away, ignoring chen.

"Hindi ka mamamatay, Immortal ka nga di ba? Ang arte mo"-bulalas ni Luhan

Bumukas ang pinto ng classroom, at natahimik ang lahat ng makita si Chanyeol.

"Anong nangyare? First time yatang pumasok sya nang hindi naka-smile."-Bulong nang babae na nasa harap ni Kyungsoo.

Tinabi agad ni Kyungsoo yung binabasa nyang libro at nilingon si chanyeol na patungo na sakanya. "Lagi naman syang ganyan pag uupo na sya dito sa likod ko di ba?"-bulong ni kyungsoo sa babae pero hindi sya pinansin ng classmate nya, nakatulala ang dalaga kay chanyeol.

"Hoy Haechan yung laway mo naglalambaras, Mahiya ka naman!"-Pabulong na sigaw ni kyungsoo sa babaeng katabi nya na si Haechan.

"Mas hot kasi si papa yeolie pag serious ihh! Amp!"-malanding tugon ni haechan, nag-ayos pa sya ng buhok habang napapakagat labi nung dumaan si chanyeol sa harap nya.

Napaiwas ng tingin si kyungsoo at umayos na din nang upo nang makaupo na si chanyeol sa likod nya.

---------

Habang naglalakad sa hallway si Luhan, may biglang humigit sa braso nya, lumingon sya at nakita nya si Kris.

"Luhan I need to talk to yo--"

"Don't fuckin touch me."-Tinulak nya si Kris. Luhan look at him with a dreadful glare.

"Look, I'm sorry okay? Malamang nasabi na sayo ni Shana."-Napakamot ng batok si Kris saka bumuntong hininga.

"Alam mo naman na gusto ko sya di ba? I don't know what came over me, why did I do that.. Pero pinagsisihan ko naman. Luhan hayaan mo akong makausap yung kapatid mo."- makikita sa mga mata nito na sincere sya. Pero mas lalo lang nairita si Luhan na pagmasdan sya.

"Kakausapin ka nya kung gusto nya. Wala akong karapatan na diktahan sya, kaya sya ang kausapin mo wag ako."-Sagot ni Luhan.

Bigla naman gumuhit ang ngiti sa labi ni kris. "So.. your not mad at me?"

Tumitig si Luhan sa mata ni Kris. "You know what?"-Tumaas yung kilang nya. "Your smile makes me feel unpleasant, I feel like giving you a punch."

Nakapasok na si Luhan sa classroom. Ilang minuto pa sumunod na rin si kris na mukhang matamlay at walang sigla. Umupo sya sa likod ni Luhan, at napabuntong hininga nalang.

The Six Guardians (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon