Lu Shana's POV
Maya maya pa, isang nakakagulat na ring ng bell ang narinig namin. Hudyat ito na kailangan na pumasok ng mga Night class sa classroom nila.
Nagpaalam na rin si Kris na uuwi na sya. Sila Chanyeol at Chen naman gusto daw muna kaming ihatid sa classroom namin bago sila umuwi.
Habang naglalakad kami ay nakayuko lang ako. And suddenly may isang bagay akong naalala.
"Lay, may tanong lang ako."
"Ano yon?"
"Alam mo pa ba kung saan ko nakuha yung scar na 'to? Hindi ko na kasi maalala eh."-curious na tanong ko saka pinakita sakanya ang braso ko.
Nakita ko namang kumunot ang noo nya habang tinitignan iyon. "wala akong maalala na nagkasugat ka dyan. At isa pa."-tumigil sya sa paglalakad at hinawakan nya ang braso ko."Pag ginagamot ko yung mga sugat mo hindi ako nagiiwan ng bakas na nasugatan ka. Hindi ako nag iiwan ng scar. Kaya nga ang kinis ng balat mo eh."-paliwanag nya saka tinignan ako sa mata. "Wag mong sabihin na hindi ka na nagsasabi sakin pag nasusugatan ka?"
"H-huh? Hindi ah! Ngayon ko nga lang napansin yan eh."-pagdedepensa ko naman.
"Ahh.. baka naman nagasgas lang yan ng di mo napansin."-Sabi ni Chen.
"Hm, oo siguro."-sagot ko. Sabagay, baka nga hindi ko lang talaga napansin nung nasugatan ako dito.
Pinadulas ni Lay yung daliri nya sa dulo ng scar papunta sa kabilang dulo nito at nang tanggalin nya yung daliri nya ay wala na yung bakas ng scar na nasa braso ko.
"Oh ayan! Ayokong nakakakita ng mga bagay na magpapapangit sa prinsesa ko, kahit pa maliit na bagay lang." Sabi nya at nginitian ako.
I smiled at him, "thanks! Oh tara na!"- I said and we continue to talk.
Nang makarating na kami sa classroom ay nagpaalam na din sila Chanyeol at Chen. napangiwi nalang ako ng makitang parang wala sa mood si Chanyeol. hindi ko alam kung ano ang nasa isip nya. pero siguradong lalamig din ulo nyan mamaya. :3 hehe
"Wala pa pala dito ang prof."-sabi ko ng makapasok na kami sa loob.
Ang gulo ng mga student, kanya kanya sila ng grupo, ang iingay nila. Then napansin ko na kakaunti lang pala ang lalaki dito sa klase, 7 lang sila kasama na sila Lay, mas marami pa pala ang mga babae..
Then, saka ko nakita na apat na magkakatabing table nalang ang natitira doon sa gilid. Isa sa harap, at tatlo naman sa likod.
"Doon ka umupo sa harap, at doon naman kami sa likod mo. nang sa ganon nakikita ka namin."-bilin ni Kai.
"Okay!"-Masaya akong naglakad papunta doon sa uupuan ko, gusto ko to. tabi ako ng bintana.
"huh?"-Pero natigilan ako ng makita ko kung sino yung makakatabi ko doon.
Pamilyar.Teka. Parang Sya yung..
shivers come down on me..
Sya yung gwapong lalaki na nakita ko sa park na nakaupo sa bench! Sheeeeettttt!!!! Nandito sya?! Classmate ko sya!!! At seatmate ko paaa!!!
Muntik na akong lumipad sa gulat ng tapikin ni jongin yung balikat ko. "Umupo kana, nandito na si prof." Sabi nya kaya naman agad akong umupo doon sa tabi ng lalaki.
Oh man..
Mas gwapo pala sya sa malapitan. Shaka ancute cute pa.. (* ̄▽ ̄) he he he
Umupo si Lay sa likod ko, si Kai naman sa likod ng lalaking katabi ko.. nagdadalawang isip pa ako, parang ayoko din dito umupo. na co-conscious ako masyado kasing gwapo yung katabi ko. saka para kasing mas maganda pa sya sakin eh. O_O umh.
May isa pang bakanteng upuan sa tabi ni Kai. Eh kung dun nalang kaya ako umupo?
Tatayo na sana ako para lumipat sa tabi ni kai, nang biglang nagsalita yung prof!
Asar naman oh!Ilang sandali pa sa kalagitnaan ng pagdidiscuss ng prof. ng kung ano na hindi ko naman maintindihan.. bigla nalang nag bukas yung pinto, at iniluwa non si Huang ZiTao.. yeah si Tao.. my 6th Guardian..
si Tao na hindi nagpakita ng halos isang taon..
si Tao na may black eye since birth..
Si Tao na.. Holy Shit.
my jaw drop..
Si Tao ba talaga ito?!
with a blink of an eye, Kai was standing beside him.
Nanlaki lalo yung mata ko! Nagteleport ba si Kai?!
And then the next thing I knew kai gave him a hard punch directly on the face.
Nagtilian ang mga babae, at nagulat naman ang prof namin!
Shit! Bakit naman dito pa kai! Agad akong tumakbo sa harap at bago pa man makasuntok si kai ng isa pang beses ay agad ko syang niyakap para pigilan.
"Stop it! KAI!"-natigilan si kai nakikita ko ang pagdidilim ng mukha nya. well madilim talaga ang mukha nya.Pinunasan lang ni Tao ang gilid ng nagdugo nyang labi saka nakakalokong ngumiti. "masyado namang warm ang welcome mo sakin Kai."-tumingin sya sakin at natawa.
"at ikaw naman, hindi ka pa din talaga nag babago.""First day of class, gumagawa na agad kayo ng gulo?!"-bungad ng prof namin ngunit bago pa sya makalapit sa amin ay inakbayan na ni Tao si Kai at sabay silang humarap sa prof.
"Don't worry prof, talagang namiss lang ako ng kaibigan ko dahil 1 year kaming hindi nagkita."-masayang sabi nya saka tumawa. "Hindi ba? Negs?"
Nakita kong ngumisi si Kai habang tinatanggal yung braso ni Tao sa balikat nya. "Shut up. I feel exhausted by just seeing your face."- sabi nya saka nagtungo na ulit sa upuan nya na parang walang nangyare.. pero wait, parang pinipigilan nyang tumawa habang si Lay naman tawa na ng tawa sa gilid.
Oh really, saka ko lang naisip..
kailangan ko na bang bumili ng boxing gloves? Mukhang may welcome party kasi na magaganap sa bahay eh."Hey, don't look at me like that"-sabi ni Tao saka pinisil ang pisngi ko.
I rolled my eyes.. "Can I tie you up?"-sagot ko
"Alam kong namiss mo din ako, pero mamaya nalang sa bahay okay?"-bulong nya saka kumindat. Ugh! Bigla naman akong namula. Indeed this guy is a special type of panda.(* ̄△ ̄*)
"Sige na, umupo na kayo bago pa magbago ang isip ko at palabasin ko kayo."-naiinis na sabi ng prof. Teka kasama ba ako don? nang lumingon ako sa klase ay saka ko lang napansin na nakatulala pala samin yung mga student. "But wait, dito ba ang klase mo?" -tanong ng Prof kay Tao.
"Yes dito po."-sagot ni Tao saka nya ginala ang mata sa loob ng klase na parang may hinahanap. "Ah.. Sorry miss. pero may hinahanap kasi akong--"- natigilan si Tao. Naging seryoso ang mukha nya at nagumpisang humakbang patungo sa upuan ko.
Nanlaki ang mga mata ko nang hablutin nya yung collar ng gwapong lalaki na nakaupo doon sa tabi ko, inis nyang tinignan ito habang walang emotion namang nakatingin sakanya yung lalaki. "Hoy!"-nang gigigil na sigaw ni Tao.
"IBALIK MO YUNG PERA KO BWISIT KA!"
Ngumisi yung lalaki saka tinanggal yung kamay ni Tao sa collar nya. "Bakit? At least bayad na yung sinira mong mamahaling computer."
Teka. magkakilala sila?
"Pero kinuha mo yung pera ko ng walang paalam!"-Frustrated na sigaw ni Tao sa mukha nya.
I saw the guy smirk which I found it cute. Ugh! Landi mo Shana!
"So? I don't care.
even if you cry. Huang.Zi.Tao."-Mayabang na sagot nung lalaki. Grabe parang ang sama naman nya!I saw Tao's teeth gritted.
"Damn you! BYUN BAEKHYUN!"
BINABASA MO ANG
The Six Guardians (Completed)
FanfictionLu Shana is the last goddess. Anim na tao ang gumawa ng kontrata kay Shana. She can give Powers and Immortality to humans. Ngunit, ang buhay na Imortal ay mayroong kapalit.. Once they wish for Immortality.. Shana's life will be their lives.. Ang buh...