Chapter 14

1.3K 66 54
                                    

Chanyeol's POV

Don't judge knowing nothing? Hah! I don't need any freaking explanation. The truth was exposed in my eyes at the moment when I saw Sehun trying to kill Shana. Sehun's sin is unforgivable! Shana is the one who gave us life.. she gave us powers.. We made a promise to live with her and to protect her no matter what. But he unhesitatingly broke that promise just to gain Shana's powers?! That man is greedy! I can never forgive him over my dead body!

Pinatanggal ko ang alaala ni Shana para sa kaligtasan nya, at para hindi nya danasin ang sakit na pinagdaanan ko. Ginawa ko ang lahat ng iyon para sa kabutihan nya. Kaya hinding hindi ko pagsisisihan ang lahat nang iyon.

Ngayon, hindi ko masisisi si Luhan kung may sama sya ng loob sakin. Pero hindi ko lang talaga maintindihan kung bakit hinayaan pa nyang magpaliwanag ang lalaking ito! Nasaksihan na ng dalawang mata nya ang lahat ng nangyare nung mga oras na balian ako ni Kyungsoo. Kaya bakit kailangan pa nya ng paliwanag?! Binalian ng lalaking ito ang braso ko ng walang dahilan. ganon nalang ba iyon? Kahit nga si Lay nahirapan pa sa pagpapagaling ng pilay ko. Napagaling nga nya ito pero kailangan parin ng alalay at kailangan paring bendahan dahil sa grabe ng pagkakabasag ng buto ko.

Nang makarating na kami sa rooftop top. Agad na tumigil si Luhan sa paglalakad. Kaya tumigil na din kami. "Now speak."-Luhan commanded

I put my arms over my chest, glaring at this freak while waiting for him to speak. "Ano na?"- iritadong tanong ko.

Napaiwas sya ng tingin at mukhang iniisip kung pano sya magsisimulang magpaliwanag.

"Ano ba? Magsasalita ka pa ba??!"-Sigaw ko! Napipikon na ko eh! Nalunok na ba nya dila nya at di sya makapag salita.?!

"Hoy!"- tinulak ako ni Chen. "Wag mo nga syang sigawan! tinatakot mo eh! Pano makapag sasalita yan?"

Inirapan ko lang sya. Kung alam lang nya kung sino tong nasa harap nya ngayon! baka malaglag brief nya sa takot!

"S-Si D.O .. sya talaga ang gumawa nito sayo Chanyeol. Hindi ako. Hindi ako nananakit. Ayokong may nasasaktan. Pero si D.O gustong gusto nyang nakakasakit ng Tao. Lalo pa kung ang taong kaharap nya ay hindi normal na tao.. katulad.. nyo.."- Paliwanag ni kyungsoo.

"Ano?! Sinong D.O?"-kunot noong tanong ko.

Naguguluhan ako, hindi ko maintindihan ang gusto nyang iparating. Ang pagkakaalala ko sa sinabi sakin ni Kai. Mapanganib daw talaga ang Dark Prince dahil isa itong demon. Wala itong sinasanto at kahit sinong maisipan paglaruan o saktan ay sasaktan nya. Kaya kailangan daw talaga naming mag ingat dahil ano mang oras ay maaari itong magpakita. Iyon lang mismo ang sinabi nya at di na nya sinagot ang iba ko pang katanungan. At hanggang ngayon nananatili parin tahimik si Kai.

"Sinasabi mo bang dalawa ang pakatao mo?"-Tanong ni Luhan.

"Yes, I know it's hard to understand. Pero meron akong dark side, and innocent side."-sagot ni Kyungsoo "I named my dark side personality as D.O"- Tss! D.O stands for DemOn. "When D.O wakes up inside my body. He'll do what pleases him. And what pleases him the most is hurting, destroying, and killing people."

"Killing? That means you're a dangerous man"-Chen uttered.

I saw kyungsoo biting his lips.. "Y-Yes.. It's true.. I'm dangerous.."-he look down.. "And now I don't know how to live a life with this disgusting power I possess! I hate it! And I don't wish to have it!"- Kyungsoo yelled and he stomped his feet. I startled when the floor shakes. Napatingin ako sa mga paa ni kyunsoo at nakita kong nagkabitak bitak ang sahig sa kinatatayuan nya!

The Six Guardians (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon