Chapter 37

787 34 42
                                    

Edited Chapter
I added something you haven't read yet

RE-READ IF YOU WANT

*******

Third Person's POV

Habang nag da-drive si Chanyeol, kinuha nya yung phone nya para tawagan sana si Jongin upang ipaalam na inuwi na nila si Shana, pero naalala nyang wala nga pala syang load kaya inis nyang nilapag sa passenger seat yung phone nya.

"Chen, tawagan mo sila Jongin sabihin mo hindi na babalik si shana para pumasok."-Sabi ni Chanyeol at tinignan si chen sa rearview mirror, nasa back seat ito at naka alalay sa natutulog na si shana.

"Chen, tawagan mo si Jongin, wala akong load."-Tawag ulit ni Chanyeol, pero hindi pa rin sya pinansin ni Chen, making him pissed of a little..

"Chen naririnig mo ba ko ha?"-He looked so annoyed, he always had trouble controlling his temper.

Pero nanatiling naka pangalumbaba pa rin si Chen sa bintana habang nakatingin sa labas ng kotse na parang walang naririnig..

"Damnit! Chen may tenga ka b--!"

A chuckle escape Jongdae's lips..

"So alam mo na yung feeling na binabaliwala? Yung tinatawag mo ng harapan pero parang hindi ka naririnig?"-Sarcastic na tanong ni Chen at nakipag-titigan kay Chanyeol sa rearview mirror.

Parang may kung anong sumaksak sa dibdib si Chanyeol dahil sa sinabi ng kaibigan. Unconsciously, napasilip sya kay Shana bago sumagot kay Chen.."Hindi ako nakikipag gaguhan sayo Jongdae. Kinakausap kita ng maayos."-Seryosong usal nya. Tumalas ang kanyang mga mata.

Nagtaas naman ng kilay si Chen. "Naiinis ka?? Anong karapatan mo? Di ba ginagawa mo rin naman yan kay shana? So bakit hindi ko pweding gawin sayo?"

Hindi nakaimik si Chanyeol, para syang hinampas ng silya ni Chen sa mukha kaya mabilis syang umiwas ng tingin sa kaibigan mula sa rearview mirror. Nasaktan sya at alam ni Chen iyon.

Nilingon ni Chen si Shana na natutulog sa tabi nya saka sya ngumisi ng Lihim. "Naiganti na kita."-Bulong nya sa dalaga, pagkatapos ay kinuha nya yung phone nya. Hinanap nya yung contact number ni Jongin at nag send ng message..

Palihim na sinilip ni Chanyeol si Chen sa salamin, pero nahuli sya si Chen kaya natawa ng mahina ang kaibigan.

"I can't call them, Nasa klase na sila ngayon kaya ime-message ko nalang."-Sabi ni Chen habang nakangiti na parang walang nangyare..

--------

5:20pm nakarating na sa mansion sila Chanyeol. Agad na binuhat nya si Shana at dinala sa kwarto nito. Iiwan na sana nya ang dalaga para magpahinga pero natigilan sya ng marinig ang pagdaing ng dalaga, tila ba hindi mapakali si Shana na dumadaing na masakit ang isang parte ng katawan nya habang nakapikit ng mariin.

"Anong masakit sayo shana? Gumising ka na."-Umupo sya sa tabi ng dalaga at sinubukan nyang gisingin ito pero sunod sunod lang ang pag-daing nito hanggang sa naramdaman nalang ni Chanyeol na umiinit ang katawan nito at nanginginig.

"N-Nilalagnat ka? Bakit ang bilis naman? Shit!"-Tumayo si chanyeol at napasabunot sa kanyang ulo. "Teka ano bang gagawin ko? Pano ba to?!"

Dahil nataranta sya at hindi alam ang dapat gawin, mabilis syang tumakbo sa living room at humiram ng phone kay Chen, tinawagan nya si Lay kahit nasa kalagitnaan pa ito ng klase.

"Lay nilalagnat si Shana, nanginginig sya tapos dumadaing na may masakit sa kanya. Tanga na! Pumunta ka dito bilisan mo!"-Sigaw ni Chanyeol sa kabilang linya.

The Six Guardians (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon