(A/N: Yung picture ng chanbaek sa taas. please image this kind of position later. XD hindi ganitong ganito ang position nila, pero malapit na. Hehe.)
Third Person's POV
"H-Hey.."
"What?"
"What do you think are you doing?"
"Staring at you?"
"Why the hell you keep on staring? Stop that!"
"But, what to do? I can't help but to look at you. You seems got prettier and more handsome now baekhyunaahh.."
"Wtf Park Chanyeol!"-Galit na tumayo sa upuan si baekhyun at inis na hinila ang necktie ng uniform ni chanyeol. "Bawiin mo yung sinabi mo!"-he shouted in his face. Napapikit si chanyeol ng magtalsikan sa mukha nya yung mga laway ni baekhyun xD.
"Alin don? Yung sinabi kong gumanda ka?"-tinignan nya si baekhyun ng nakakaloko saka mapangasar na ngumisi. "Oh yung sinabi ko na mas lalo kang naging gwapo ngayon?"
Hindi naka nakasagot si baekhyun. Ramdam nya ang pag iinit ng mukha dahil sa labis na inis kay chanyeol habang mahigpit na hilahila yung necktie nito. kahit kelan talaga hindi parin ito nagbabago. gustong gusto parin nyang pinepeste si baekhyun.
"Oh~ bakit parang namumula yata yang mukha mo.. don't you like being complimented now?"-nakangising saad ni chanyeol.
"Y-YYOOUU!!" Sobrang naiinis na si baekhyun at sasapakin na sana nya si chanyeol.. nang biglang..
"Pft.."
"Whahahahahaha!!!"-nabitawan ni baekhyun si chanyeol ng tumawa ito ng pagkalakas lakas at ngayon ay nagwawala na sa kinauupuan nya with matching head bang pa sa table at head throw.
Baekhyun gasped in disbelief. parang natataeng napanganga lang si baekhyun habang pinapanuod ang kaibigan nyang masiraan ng ulo kakatawa.
"Man.. can I beat you up?."
Nang kumalma na si chanyeol ay saka lang ito nakapag salita.. "Sorry hahah! I just missed teasing you."-Naka derp na sabi nya habang nakahawak pa sa tagiliran nya.. "ah. Aray. Haha."
"Para kang tanga Chanyeol."-hindi makapaniwalang saad ni baekhyun saka umirap. "Bahala ka nga dyan!"-nang lilingunin na sya ni chanyeol ay agad nya itong tinalikuran.
"Teka san ka pupunta?"
"Sa library, mag re-review ako."- sagot ni baekhyun at nagumpisang maglakad palayo.
"T-Teka naman baekhyun!"-tumayo si chanyeol "after 5 years ngayon lang ulit tayo nagkita!"- Chanyeol groaned. pero di sya nilingon ni baekhyun at nagpatuloy parin sa paglalakad palayo.
Actually, 7 years ago na ang nakakaraan simula nung naging guardian ni shana si Chanyeol. Sya yung pinaka unang naging guardian kaya sya yung naging leader sa kanila. 2nd year college si chanyeol nung mga panahon na yon at 18 years old palang sya. Nung naka-graduate na si chanyeol sa college ay nawalan na sya ng communication kay baekhyun, dahil na rin ito yung taon na nabuo na yung six guardians. Ito yug taon kung saan natagpuan na nila si Tao.
Simula nung nabuo sila, 5 years nilang pinag tuunan ng pansin si Shana at pinag aralan nila ng maigi kung paano nila kokontrolin at gagamitin ang mga powers nila.
At ngayon pumasok sila sa isang university sa pangalawang pagkakataon para lang magpalipas ng oras. Pero hindi inaasahan ni chanyeol na makikita nya dito baekhyun na nag-babalik aral din kagaya nya.
BINABASA MO ANG
The Six Guardians (Completed)
FanfictionLu Shana is the last goddess. Anim na tao ang gumawa ng kontrata kay Shana. She can give Powers and Immortality to humans. Ngunit, ang buhay na Imortal ay mayroong kapalit.. Once they wish for Immortality.. Shana's life will be their lives.. Ang buh...