Chapter 29

1K 34 40
                                    

Pansinin mo naman yung picture ni Baekhyun sa taas. imagine mo ito yung nakikita ni shana kaya sya kenekeleg key baekie! Lol hahah! Bias Wrecker sya ni Miss Author eh. Sorry na. >////<

********

Third Person's POV

"Woah! Astig. Parang amusement park school natin ah."-amaze na amaze si Lay.

"Pano magiging amusement park 'to eh wala namang rides"-Sabat naman ni Chen, kaya sumimangot tuloy itong si yizing.

Natawa naman si shana at si kai dahil ang cute daw sumimangot ni Lay. Parang tutang naligaw. Habang si chanyeol todo daldal kay baekhyun pero hindi naman sya pinapansin, tahimik lang kasi itong si baekhyun sa tabi ni shana, parang gwardia sibil na nakabantay sa dalaga.

Suddenly while chanyeol's in the mids of talking nonsense. He noticed something on baekhyun's neck. Namumula yung gilid at bandang baba ng leeg nito, pero hindi nya masyadong makita dahil may nakataling panyo sa leeg ng kaibigan nya. "Baek bakit may panyo ka as leeg? Di ka ba naiinitan dyan? Tanggalin mo na yan."-Akamang tatanggalin ni chanyeol yung pulang panyo na naka-tali sa leeg ni baekhyun, pero nagulat sya ng sampalin ni baekhyun yung kamay nya.

"No! DON'T TOUCH ME!"-Nasaksihan ni chanyeol kung paano sya pinanlakihan ng mata ni baekhyun, at kung paanong mas hinigpitan pa ni baekhyun yung panyo sa leeg nya.

"Baek?"

Napansin ni baekhyun na nakuha nya ang attention ng mga kasama nya dahil sa pag-sigaw nya, kaya naman napapikit nalang sya ng mariin bago muling bumaling kay chanyeol. "Sorry yeol.. nagulat lang ako.."-He lied.

"Wag mo nalang pansinin to, pasensya na."-Baekhyun smiled at him. Nagtaka si chanyeol sa inasal ng kaibigan, nakita din nyang namumutla ito, pero minabuti nalang nya na hindi ito pansinin dahil mukha namang maayos lang si baekhyun. Chanyeol smiled back at him, saka sila nagpatuloy sa paglalakad.

Nilibot nila ang buong university. Maraming iba't ibang uri ng laro at mga nag-gagandahang Booths na may mga makukulay na designs. Celebration kasi ngayon ng 90th year of Foundation day ng Phantomhive University kaya naman 3 Days silang mag-paparty party ngayon sa school.

Suddenly, Baekhyun turned his head to chanyeol. Chanyeol smiled at him widely, but baekhyun looked at him with a straight face, and without uttering any word he pointed his finger to the Wedding Booth.

Chanyeol's mouth hung open forming like a letter 'O' napahawak sya sa magkabilang pisngi nya. "OH GOSH! Baekhyun bakit ang bilis mo naman? Hindi pa ko handa para dito!"-umiling iling pa sya habang namumula.

"The hell"-Tumingin sa kanya si baekhyun na di mo mawari ang mukha. "Ang dumi ng utak mo! Tignan mo kako yung mga babae don, nagtitinginan sayo habang nag-lilista ng pangalan para sa bride groom nila!"-Inis na paliwanag ni baekhyun saka umirap. "You're so gay chanyeol."

"Oh Seriously?"-Bulong ni Chanyeol, kaya lahat sila, maliban kay baekhyun ay napalingon sa mga babae na nagkakagulo sa wedding booth. Maya-maya ngumisi kay chanyeol yung girls kaya napalunuk sya ng hard. "Shet."-Usal nya nang biglang magtakbuhan yung mga studyante papunta sa kanya. Kumapit si chanyeol sa braso ni baekhyun saka nagtago sa likod nito. "Bacon iligtas mo ko! This is a force wedding! Hindi pwedi to!"

Nairita naman si baekhyun "Tch! Nalulukot yung uniform ko yeol, Bitaw!"-Tinanggal nya yung kamay ni chanyeol kaya nahuli tuloy ang binata ng mga babae.

"Oh my gosh!"-Napahawak nalang si shana sa bibig nya, habang sila Jongin tawa ng tawa sa isang gilid.

"No! No! Wag nyo akong hawakan! Di ko kayo type! Ang papangit nyo! Chararat!"-Sigaw ni chanyeol habang nagpupumiglas sa mga babaeng kumakaladkad sa kanya papunta sa wedding booth.

The Six Guardians (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon