Third Person's POV
"Luhan, anong Genre ang gusto mo? Drama, Fantasy or Comedy?"-nakaharap ang nakangiting si Kyungsoo kay Luhan.. habang si Luhan nakapangalumbaba lang at bored na bored sa klase..
"Gusto ko Romance."-sabat naman ni Kris.
"Hindi pwede yon, wala naman babae sa group natin. Pano magkakaron ng Romance."-Sagot ni D.O.. May project kasi sila ngayon. at kapagminamalas nga naman si Luhan, si Kris at si Kyungsoo pa ang naka-group nya. Si kris na nangungulit sakanya, kapatid daw kasi nya si shana kaya nagpapalakas sya dito. gusto daw nyang pormahan si Shana eh. Habang si Kyungsoo naman, dikit ng dikit sakanya. hindi daw kasi lumilitaw si D.O pag kasama nya Luhan kaya ayun parang linta kung maka dikit.
Teka, nasabi na ba sa inyo ni Luhan na hindi naman pala magkakilala si kyungsoo at kris? Nagkataon lang daw na nagkasabay sila nung first day of class. Late din sila pero mas nauna nga lang sila kina Luhan Chanyeol at Chen.
"Sus eh lagyan mo lang ng wig si Luhan magiging si Shana na yan eh."-Mapang-asar na nakangiti si Kris habang nakatingin sa pokerface na mukha ni Luhan.
Umikot ang mata ni Luhan papunta sakanya. Napalunok naman si Kris dahil parang sinasaksak na sya ng matatalim na tinginan ni Luhan.
Kyungsoo gasped when he saw the chair and table behind kris, floating on air. napatingin si Kyungsoo sa paligid, busy ang lahat pati sila chanyeol at chen sa group meeting. "Luhan calm down.. Makikita ka ng mga tao dito."-Bulong ni Kyungsoo..
Umirap lang si Luhan habang dahan dahan naman bumaba yung silya at mesa sa likod ng walang kamalay malay na si Kris.
"What are you looking at? Am I too hot that you can't even take your eyes off me?"-Kris smirked and winked at him.
"Say what?"-Luhan raised his eyebrows. "What a very annoying tongue you possess."-the deer smiled at him "do you want me to cut it?"
Napairap lang si kris. Di nya kasi pwedeng patulan si Luhan eh, baka magsumbong daw kay Shana. "Pero pwede naman bromance di ba?"-Naka ngising saad ni Kris. Bigla naman namula ang mukha ni Kyungsoo.
Tumingin lang si Luhan kay Kris, tapos bumaling ang mukha nya kay Kyungsoo tinitigan nya ito nang 5secs.
walang emosyon ang mukha ni Luhan habang si Kyungsoo naman lalong namula at napalunok pa. "W-What? Are you making fun with my eyes?"- and he cutely pouted.
Biglang dumukmo si Luhan sa table.
Nagulat nalang sila ng marinig ang mahinang tawa ni luhan..
Shet.
Nanlaki ang mata ni Kyungsoo. parang kinabahan yata sya sa tawa ni Luhan.
Bukod sa ito ang unang beses na makita nyang tumawa si Luhan.
Ito rin ang unang beses na nag reak si Luhan sa suggestion ni Kris.
"Oh pano ba yan! Mukhang nagustuhan yata ni Luhan ang suggestion ko. Ano umpisahan na ba natin ang kwento at script?"-Excite na excite na tanong ni Kris.
"T-Teka lang naman.. anong klaseng bromance ba yan ha? Baka naman magmukha tayong tanga. N-Nakakahiya."-Kinakabahang tanong ni Kyungsoo, feel na feel na yata nya ang pagiinit ng kanyang chubby face.
Nagulat naman sila ng biglang bumangon si Luhan. "Dahil natural ang pagiging mukhang inusente mo. maraming role ang babagay sayo."-Nakangising saad ni Luhan.
"Eh? NO!" -Kyungsoo
"Don't NO me. bitch."-Luhan
----------
BINABASA MO ANG
The Six Guardians (Completed)
FanfictionLu Shana is the last goddess. Anim na tao ang gumawa ng kontrata kay Shana. She can give Powers and Immortality to humans. Ngunit, ang buhay na Imortal ay mayroong kapalit.. Once they wish for Immortality.. Shana's life will be their lives.. Ang buh...