Published: September 29, 2018
*******
Third Person's POV
"J-Jongdae?"-Tao called him..
He can't move an inch. He's just staring at Jongdae's dead body lying on the ground..
May tama ito ng baril sa ulo. Naliligo sa kanyang sariling dugo. Ang utak ay nagkalat kung saan saan habang ang mata nito ay nakadilat pa."J-Jongdae.. w-who did this.. to you."-Nanlalaki ang mga mata ni Tao. Hindi nya alam kung anong gagawin nya, para syang nasa isang bangungot na hindi sya makagalaw ni hindi sya makahinga. "H-Hoy tumayo ka dyan imortal ka hindi ka pwedeng mamat--" Dahil sa sobrang panginginig nya ay nalaglag sa kamay nya yung bagay na kanina nya pa hawak hawak..
"Baril?"
Bigla syang napasalampak sa lupa sa sobrang panlalambot dahil sa nakita nya.
"B-Bakit may hawak akong baril?"- Sobrang nablanko ang utak nya. Walang pumapasok sa isip nya. Halos nakalimutan na nyang baril nga pala ang ginagamit nyang pang atake sa mga kalaban nya pagkatapos nyang pahintuin ang oras nila.
"Tignan mo nga naman. Hindi naman pala ako mahihirapan na patayin kayo. Grabe ang hihina nyo pala. Mga walang kwenta! HAHAHA!"-Halakhak ng isang lalakeng nakatayo sa pinaka tuktok ng puno na hindi kalayuan sa kinaroroonan ni Tao.
"X-Xiumin?"- Agad na humarap si Tao sa likod nya at tumingala sa puno ng marinig nya ang boses nito.
Malademonyo syang nginitian ni Xiumin. "Yes?"
Ilang segundo pang tinitigan ni Tao si Xiumin bago naging klaro sa kanya ang mga nangyare. "T-Teka.. Ikaw yung binaril ko! Ikaw ung kausap ko at ikaw yung nasa harapan ko! Panong nangyare na si Jongdae ang nakahandusay dito?!"-Sigaw nya at naglabasan lahat ng ugat nya sa sobrang galit. at takot..
"Nakalimutan mo na ba ang kapangyarihan ko?"- Humalaklak sya ng napaka lakas "I had the power to manipulate illusions and make them real. Ginamit ko yon para panoorin kayong dalawa na magpatayan."- He smiled at him.
"Hayop ka."- Tao gritted his teeth in anger. "PANO MO NAGAWANG PATAYIN ANG SARILI MONG KAPATID?!"
"Oh well, as you can see, ikaw ang pumatay sa kanya hindi ako." - Sarcastic sa tugon nito saka tumatawa ng malakas.
Tao shook his head in disbelief. Halo halong emosyon ang nararamdaman nya. Hindi nya mailarawan kung gaanong katindi ang galit, poot at takot na nararamdaman nya.
Dahan dahan nyang nilingon si Jongdae at saka nya tinignan ang dalawa nyang kamay na nanginginig pa rin. "P-Pinatay ko sya.. sa sarili kong mga kamay.."- Nanggigilid ang mga luha nya hanggang sa bumuhos nalang ito ng tuloy tuloy sa kanyang mga mata. "Pinatay ko sya.. I.. I.. b-broke the rule.. The rule!"- Takot na takot na sigaw ni Tao.
"Rule?"- Nagtatakang bulong ni Xiumin. Pinapanuod nya si Tao at para bang nasisiraan na ito ng bait. Nakahawak ito sa kanyang ulo habang paulit ulit na sinasabi, "I broke the rule! He's dead! I broke the rule! He's dead!"
Kumunot ng todo ang noo ni Xiumin at naningkit ang kanyang mga mata. "Fck the rules! I don't care!"- He said, jumping down the tree and then he run towards him to attack him.
Lumikha sya ng limang matutulis na stick na gawa sa yelo. Balak nyang saksakin si Tao sa buong katawan nito pero nung malapit na sya, nagulat sya ng biglang napahiga si Tao sa lupa.
"What the hell?"-Natigilan si Xiumin, lalo syang nagtaka. Parang may kakaiba kay Tao, may mali.
Pinagmasdan nya si Tao.. Hindi na ito humihinga.. pero nakadilat pa rin ang mga mata nito at lumuluha..
"S-Shana.." - Halos pabulong na tawag ni Tao..
Napaatras si Xiumin. Bigla syang kinilabutan habang pinagmamasdan si Tao. "What the hell is going on here."
Hindi nya maintindihan kung paanong.. namatay si Tao sa harap nya..
BINABASA MO ANG
The Six Guardians (Completed)
FanfictionLu Shana is the last goddess. Anim na tao ang gumawa ng kontrata kay Shana. She can give Powers and Immortality to humans. Ngunit, ang buhay na Imortal ay mayroong kapalit.. Once they wish for Immortality.. Shana's life will be their lives.. Ang buh...