“Xuy –” một tiếng, tim mọi người đều như sắp rớt xuống bụng. Hiện tại tất cả đều bị Dương Quá làm hoảng sợ, một kiếm kia không đâm vào Hác Đại Thông, mà nó chỉ sượt qua, “Xuy” một tiếng trở về vỏ.
“Dương Quá, ngươi…” Hác Đại Thông nghe thấy tiếng trường kiếm bị cắm vào vỏ thì ngạc nhiên, “Ngươi sao lại…” Dương Quá không giết mình? Sao có thể như thế? Y rõ ràng hận mình đến tận xương tủy!
Dương Quá không nói gì, ánh mắt thản nhiên quét qua Hác Đại Thông. Hác Đại Thông trầm mặc trong chốc lát, ôm quyền thi lễ với Quách Tĩnh, “Quách đại hiệp, việc hôm nay xem như xong. Hai bên đều có sai, quá khứ cũng đã là quá khứ.” Lại nói tiếp, “Anh Hùng Đại Hội ngày mai, chúng ta sẽ không quấy rầy.” Dứt lời dẫn theo ba người còn lại rời khỏi phòng.
“Không sao rồi.” Thiệu Đường nhẹ nhàng thở ra, kết cục như vậy tốt hơn trên sách nhiều, kéo kéo Dương Quá nói: “Chúng ta cũng đi thôi, đừng quấy rầy Quách đại hiệp và Hoàng bang chủ.”
“Không vội!” Hoàng Dung giữ lại Thiệu Đường đang muốn bước đi, nói: “Quá nhi, mặc dù chuyện Hác đạo trưởng đã không còn truy cứu, nhưng chúng ta vẫn chưa rõ lắm, ngươi hãy công đạo một chút.”
Thiệu Đường nhíu mày, hảo một câu “Chúng ta vẫn chưa rõ lắm”! Không chờ Dương Quá mở miệng, đã lạnh lùng cất tiếng, “Hoàng bang chủ nói đùa, chút việc nhỏ ấy sao có thể để ngươi hao tâm tổn sức chứ? Không biết Hoàng bang chủ đây là muốn rõ cái gì? Chúng ta sẽ chậm rãi nói a.”
Hoàng Dung bị Thiệu Đường nói đến sửng sốt, xấu hổ cười cười. Quách Tĩnh bên cạnh lại bị kích động, Thiệu Đường nói đúng, mấy năm nay Dương Quá ở bên ngoài, một mực chịu vất vả cùng ủy khuất, mình lại không biết gì cả, không rõ gì cả…
“Quá nhi…” Mắt Quách Tĩnh đỏ lên. Dương Quá thấy thế vội nói: “Thật ra, Quá nhi cũng không chịu khổ gì, Quá nhi rất tốt.” Biết Quách bá bá rất thương mình, không muốn làm hắn thương tâm.
“Tĩnh ca ca.” Hoàng Dung mỉm cười, “Ngươi cũng đừng quá thương tâm, Quá nhi đã bôn ba cả ngày, cũng nên để y nghỉ ngơi một chút.”
“Đúng vậy đúng vậy.” Quách Tĩnh gật đầu, hắn thật là hồ đồ, vội vàng nói: “Đúng vậy, Quá nhi, ngươi nghỉ ngơi trước đi, có gì ngày mai chúng ta sẽ trao đổi.”
“Ân.” Dương Quá cung kính gật đầu, cùng Thiệu Đường đi ra ngoài.
Trải qua một hồi nháo loạn, thời gian đã không còn sớm, yến hội bên ngoài cũng sắp tan. Dương Quá và Thiệu Đường ra khỏi thư phòng, bọn họ không được an bài nơi để trụ, đành phải đi ngang qua đại thính đến khách phòng ở hậu viện.
“Thiệu Đường… Vì sao lại khuyên ta tha cho Hác Đại Thông?” Dương Quá cùng Thiệu Đường sóng vai bước trên đường nhỏ, trời đã tối, chỉ có những chiếc đèn lồng xanh nhạt ở hai bên, trông có chút thê lương.
“Ta còn nghĩ rằng ngươi đã biết.” Thiệu Đường liếc Dương Quá một cái, cười hì hì nói: “Ngươi không biết vậy vì sao lại đáp ứng?”
“Đúng a.” Nhìn Thiệu Đường còn đang cố kéo dài thời gian, bất đắc dĩ nói: “Ngươi hãy nói ta biết vì sao.”
Thiệu Đường nghĩ nghĩ rồi nói: “Có rất nhiều nguyên nhân. Thứ nhất, nếu ngươi thật sự động thủ, e rằng cũng không giết được hắn, mặc dù Hác Đại Thông không đánh trả, nhưng Tôn Bất Nhị, Triệu Chí Kính cùng Chân Chí Bính ở bên cạnh chưa chắc sẽ không động thủ, bọn họ tất nhiên sẽ không cho ngươi như nguyện. Cho dù bọn họ không làm vậy, thì Quách bá bá Quách bá mẫu của ngươi cũng không cho ngươi giết hắn, vì vậy động thủ chỉ tốn công. Thứ hai, lúc trước khi ngươi ra khỏi Toàn Chân Giáo, Triệu Chí Kính khẳng định đã nói khác rất nhiều về ngươi, dẫn theo ấn tượng của Hác Đại Thông về ngươi cũng có sai lệch, đương nhiên sẽ mang theo chút thành kiến. Mà nếu vừa rồi ngươi không giết hắn, thì bọn họ sẽ thay đổi cách nhìn một chút. Hơn nữa…”
BẠN ĐANG ĐỌC
Phá vỡ truyền thuyết
JugendliteraturTác giả: Vân Quá Thị Phi Thể loại: Đam Mỹ, đồng nhân Thần Điêu hiệp lữ, cổ trang, giang hồ, nhất thụ nhất công, HE Trans: QT Edit: Tiểu Hân + hoshiblood Beta: Tiểu Hân Số chương: 102 (hoàn) Từ chương 1 tới chương 84 là Tiểu Hân edit còn từ chương...